Phát hiện những chùm sáng bí ẩn ở nhiều nơi trên khắp thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong tuần trước, nhiều người đã phát hiện ra những chùm sáng bí ẩn trên bầu trời. ‘Ngọn lửa đỏ’, như nhiều người mô tả, đã được phát hiện bởi người dân ở Houston và những nơi khác trên khắp thế giới. 

Có rất nhiều điều về thế giới và vũ trụ của chúng ta mà chúng ta không hiểu. Cả trên hành tinh của chúng ta và trong vũ trụ xa hơn nữa.

Xuất hiện chùm ánh sáng bí ẩn ở một số nơi trên thế giới

Một số người đã phát hiện ra ngọn lửa đỏ bí ẩn ở thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ vào đêm thứ Tư, ngày 23 tháng 3 năm 2022.

Những người khác cũng đã nhìn thấy nó ở Pearland, League City, Deer Park và Missouri City, theo trang ABC13 của Houston.

Nhưng một chùm ánh sáng bí ẩn tương tự cũng đã được phát hiện ở phía bên kia của Trái đất, ở những khu vực như Ai Cập, mấy ngày trước đó.

Chùm ánh sáng bí ẩn được ghi lại trong video sau:

Các giả thuyết về nguồn gốc những chùm sáng bí ẩn

Trong khi một số người đã có một số giả thuyết thú vị về chùm ánh sáng bí ẩn là gì, thì nhiều người lại cho rằng ‘ngọn lửa đỏ’ là một cột sáng. Các cột sáng xuất hiện khi ánh sáng di chuyển qua các tinh thể băng trên bầu trời. Nó tạo ra một chùm ánh sáng chiếu lên bầu trời.

Một số người khác thì tin rằng chùm tia ánh sáng này có bản chất ngoài trái đất. Đây không phải là lần đầu tiên ai đó nhìn thấy những ánh sáng không xác định trên bầu trời, và nhiều người cho rằng chúng là sản phẩm của người ngoài hành tinh, được biểu hiện ra trong tự nhiên.

Nhiều nhà khoa học tin rằng có người ngoài hành tinh trong vũ trụ, điều đó không hoàn toàn là không thể.

Các ý kiến về các chùm sáng bí ẩn

Trưởng chuyên mục khí tượng học Travis Herzog của ABC13 nói rằng thời tiết khắc nghiệt xung quanh Texas vào thứ Hai và thứ Ba của tuần trước có thể đủ để khiến không khí trên cao trở nên đặc biệt lạnh. Điều này sẽ tạo chỗ cho các tinh thể băng hình thành trong không khí, cho phép ánh sáng lọt qua chúng. Điều đó có thể tạo ra chùm ánh sáng bí ẩn mà mọi người chứng kiến.

Herzog cũng nói rằng một vụ cháy tại một nhà máy hóa chất hoặc nhà máy lọc dầu trong khu vực rất có thể là nguyên nhân của các cột sáng đó. Những người khác trên Twitter đồng ý với đánh giá của Herzog, phản ánh niềm tin tương tự. Tuy nhiên, tất cả chỉ là giả thuyết và không có gì đã được xác minh.

Điều thú vị nhất về chùm ánh sáng bí ẩn này là thực tế chúng cũng đã được phát hiện thấy ở Ai Cập trước khi xuất hiện ở Texas. Có thể một loại nhà máy cũng đã trải qua một vụ bùng phát tương tự ở Ai Cập. Hoặc đó có thể là một cái gì đó hoàn toàn khác. Nhiều người trên Reddit lại cho rằng, đó có thể là sản phẩm của người ngoài hành tinh.

Gần đây, ai đó đã lại thông báo rằng họ đã nhìn thấy một Vật thể Bay Không xác định (UFO) chìm dưới đáy Thái Bình Dương. Có thể là có, có thể là không. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là cứ đưa ra các giả thuyết về chùm ánh sáng bí ẩn được nhìn thấy trên bầu trời này.

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện những chùm sáng bí ẩn ở nhiều nơi trên khắp thế giới