Nữ phi hành gia gội đầu như thế nào khi ở trên tàu vũ trụ ngoài không gian 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sinh hoạt của các phi hành gia trên tàu vũ trụ trong môi trường không trọng lực ngoài không gian sẽ khác như thế nào so với chúng ta ở trái đất?

Nữ phi hành gia người Mỹ, Karen Nyberg, nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự như vậy. Trong đó, rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc làm thế nào cô có thể giữ ổn định mái tóc dài óng mượt và cô đã gội đầu như thế nào? Chắc hẳn có những khó khăn nhưng cũng vô cùng thú vị.

Karen Nyberg dùng dầu gội khô để làm sạch tóc. Ảnh: Chụp màn hình video)

Phi hành gia Karen Nyberg dùng một túi nước xịt lên đầu, xoa đều để làm ẩm tóc, sau đó cô dùng dầu gội khô để làm sạch tóc, loại dầu này không cần phải xả lại với nước. Cuối cùng, cô dùng khăn bông lau khô tóc và loại bỏ chất bẩn. Các dụng cụ khi đã sử dụng xong đều phải gắn cố định vào tường để ngăn chúng bay lơ lửng. Dù chỉ sử dụng lượng nước rất ít nhưng mái tóc của cô đã được làm sạch và lau khô.

Đoạn video dưới đây sẽ giúp chúng ta hình dung rõ hơn về các bước làm sạch tóc của phi hành gia Nyberg.

Quy trình có vẻ giống như trên Trái Đất, nhưng các phi hành gia đều phải được huấn luyện thao tác thuần thục trong môi trường không trọng lực.

Phi hành gia Nyberg đang cố gắng tránh để nước và bọt dầu gội bay ra ngoài. Ảnh: Chụp màn hình video)

Phi hành gia Nyberg cho biết không một giọt nước nào bị lãng phí, nước trên tóc cô sẽ được hệ thống điều hòa thu gom, biến thành nước ngưng tụ và sau đó thành nước uống.

Theo Mail Online

May May biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nữ phi hành gia gội đầu như thế nào khi ở trên tàu vũ trụ ngoài không gian