Ông lão này nửa năm trước đã dự đoán dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kỳ Hoàng Quân, tác giả bài viết, ngẫu nhiên xem được một video. Đây là tin tức rất phổ thông hơn nửa năm trước, tại sao lại khiến Kỳ Hoàng Quân kinh động?

Đó là video phát biểu của Viện sĩ Vương Vĩnh Viêm của Viện Khoa học Đông y Trung Quốc trong cuộc thẩm định vấn đáp các ứng viên nhà khoa học cho vị trí kỹ thuật do Viện Khoa học Trung y Trung Quốc tổ chức vào ngày 27 tháng 6 năm 2019. Kỳ Hoàng Quân đã copy hình và đường link của bản tin này.

Lời phát biểu trong video có thể có người nghe không thật rõ nên Kỳ Hoàng Quân đã chuyển thành văn tự. Viện sĩ Vương nói rằng:

"Cần quan sát dấu hiệu của trời đất, quan sát dấu hiệu của sinh linh vạn vật, quan sát dấu hiệu của bệnh tật và sức khỏe. Do đó trong năm nay từ sông lớn (Trường Giang - ND) trở về phía Nam, mưa lớn gây thiên tai. "Quyết âm phong mộc tư thiên", đã miêu tả là Thái hư nguyên tượng. Nửa đầu năm, thì khá hòa hoãn. Nửa cuối năm, đặc biệt là trước sau tiết Đông Chí, và liên tục đến mùa xuân năm sau, sẽ có dịch bệnh xảy ra..."

Nay xem xét kỹ câu nói này, viện sĩ Vương chính là đã tiên đoán dịch bệnh ở Vũ Hán hiện nay.

Ông đã dự báo trước nửa năm, rằng đến cuối năm 2019 đến mùa xuân 2020 có thể xảy ra dịch bệnh.

Kỳ Hoàng Quân nghĩ: nếu không có video này và bản tin khi đó làm chứng thì hôm nay nói về sự tình này, khẳng định là sẽ bị một đám 'thầy lang' cạnh khóe rằng 'Gia Cát Dự', cố ý để 'nổi tiếng', hoặc bị chụp cho tội danh 'truyền bá tin đồn'.

Người ta thường xuyên nghe thấy luận điệu này, nói là Đông y lạc hậu rồi, nói rằng Đông y không thể chữa trị được bệnh người hiện đại, rằng Đông y không khoa học, không có giá trị, rằng Đông y chính là cặn bã lạc hậu…

Thực ra, những người này vĩnh viễn không biết rằng: văn hóa Đông y rộng lớn tinh thâm, vượt xa tưởng tượng. Hơn nữa thể hệ lý luận Đông y vô cùng hoàn chỉnh.

Điều đó có ý nghĩa gì?

Chính là nói, Đông y có một bộ lý luận hoàn chỉnh để giải thích hiện tượng sinh mệnh, thậm chí là hiện tượng vũ trụ. Lấy chuyện dịch bệnh năm nay mà viện sỹ Vương đã dự đoán để nói ví dụ. Đó là căn cứ vào ngũ vận lục khí trong Đông y mà suy đoán ra. Cũng có nghĩa là có lý luận nâng đỡ, có căn cứ lý luận nghĩa là gì? Nghĩa là có thể có tính lặp lại, có nghĩa là suy diễn chiểu theo lý luận này thì có thể tiếp tục dự đoán dịch bệnh vào một năm nào đó xảy ra.

Đáng tiếc là, những người phương Đông đã quên văn hóa truyền thống phương Đông, ngay cả "ngũ vận lục khí" đều chưa nghe nói đến, nói gì đến "quyết âm phong mộc tư thiên" mà viện sĩ Vương đã nói trong bài phát biểu. Những danh từ chuyên ngành như "ngũ vận lục khí" này, ngày nay có bao nhiêu người có thể hiểu rõ hàm nghĩa chân chính?

Càng đáng tiếc là, do thiếu hiểu biết về Đông y nên mọi người thường gia tăng công kích, người không chấp nhận Đông y càng ngày càng nhiều. Kỳ Hoàng Quân nghĩ: nếu có người nửa năm trước giong cờ gõ trống nói rằng, căn cứ vào Đông y suy đoán ra mùa xuân năm 2020 sẽ xảy ra dịch bệnh, để mọi người có sự phòng bị trước, thì khẳng định sẽ bị coi là tin đồn bịa đặt.

Đông y quá đẹp, văn hóa Á Đông quá đẹp.

Kỳ Hoàng Quân (wechat: daosheng2019) luôn dốc sức truyền bá Đông y, truyền bá văn hóa Á Đông ưu tú, hy vọng người Á Đông biết coi trọng truyền thống ưu tú của mình. Như mấy hôm trước tôi có nói trong bài viết của mình rằng: đối với Đông y, đối với văn hóa truyền thống, bạn có thể không tin, nhưng tuyệt đối không được bôi nhọ.

Tuy nhiên khoa học hiện nay vẫn không thể nào giải thích được Đông y, xin hãy dành sự bao dung cho nó. Tin rằng, các tiền bối và vô số các nhà y học thời kỳ viễn cổ kia không lừa dối chúng ta. Ủng hộ Đông y, phục hưng truyền thống.

Trung Dung
Theo Kỳ Hoàng Quân - Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Ông lão này nửa năm trước đã dự đoán dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán