Phát hiện 300.000 'kho báu' từ các ngoại hành tinh ẩn trong 'tử địa' của Trái đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam Cực là lục địa lớn thứ 5 trên thế giới, tuy nhiên sự tồn tại của lục địa Nam Cực không hề được khám phá cho đến năm 1820. Gần đây các nhà khoa học đã sử dụng AI để tiến hành thám hiểm 'kho báu' vũ trụ từ các ngọai hành tinh đang ẩn mình dưới khu vực băng giá này.

Sự tồn tại của người ngoài hành tinh vốn là đề tài được tranh luận trong nhiều thế kỷ qua.

Khoa học kỹ thuật hiện đại càng phát triển thì vấn đề này càng được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Mới đây, Scott C. Waring - một thợ săn người ngoài hành tinh nổi tiếng tuyên bố anh đã tìm thấy một người ngoài hành tinh tại Nam Cực, theo tuổi trẻ news.

AI (Artificial Inteligence) đã được các nhà khoa học Hà Lan sử dụng để lập bản đồ kho báu của người ngoài hành tinh ở Nam Cực, nơi được cho là có 300.000 vật thể ẩn từ không gian.

Một thợ săn người ngoài hành tinh nổi tiếng tuyên bố anh đã tìm thấy một người ngoài hành tinh tại Nam Cực.
Một thợ săn người ngoài hành tinh nổi tiếng tuyên bố anh đã tìm thấy một người ngoài hành tinh tại Nam Cực. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Theo Tiến sĩ Veronica Tollenaar đến từ Đại học Công nghệ Delft (Hà Lan), trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp họ tạo ra một “bản đồ kho báu” với độ chính xác hơn 80% và điều này mở ra một hướng khai thác mới cho các cuộc thám hiểm trong tương lai.

Bản đồ được tạo ra bằng cách tính toán và cân bằng nhiều thông số để xác định các khu vực có thể tìm thấy thiên thạch với xác suất cao. Bộ dữ liệu bao gồm các quan sát vệ tinh về nhiệt độ, tốc độ dòng chảy của băng, lớp phủ bề mặt và hình học của băng, giúp dự đoán khu vực có nhiều thiên thạch một cách khá chính xác.

Nhiều mỏ thiên thạch được phát hiện ở Nam cực

Theo các nhà nghiên cứu, Nam cực là một nơi khắc nghiệt và đầy thách thức để thăm dò mặc dù việc nghiên cứu nghiên cứu thiên thạch không còn xa lạ ở các nơi khác trên thế giới. Do đó bản đồ dẫn đường này có thể giúp tránh khỏi những nguy hiểm nhất có thể hỗ trợ việc khai thác dễ dàng hơn.

Điều may mắn là rất nhiều mỏ thiên thạch này lại năm ở gần vị trí các trạm nghiên cứu của các nhà khoa học đã xây dựng trong nhiều năm trước đó. Nghiên cứu cũng giúp tính toán rằng có hơn 300.000 'kho báu' từ các ngoại hành tinh vẫn ẩn náu trên khắp lục địa băng giá.

Bản đồ các "điểm nóng" để thu thập thiên thạch

Bản đồ các "điểm nóng" để thu thập thiên thạch.
Bản đồ các "điểm nóng" để thu thập thiên thạch. (Ảnh: Đại học Công nghệ Delft)

Thiên thạch đáp xuống Nam Cực có thể không nằm yên mà bị sông băng di chuyển nên công cụ AI của các nhà khoa học Hà Lan cũng dựa vào các yếu tố này để xác định nơi tập trung các thiên thạch của sông băng.

Các thiên thạch ở Nam Cực cũng là những thiên thạch quý hiếm, bằng cách được bảo quản trong môi trường "sa mạc lạnh" , do đó được bảo quản trong trạng thái nguyên vẹn và hoàn hảo nhất.

Các sông băng khi va chạm vào núi và đưa thiên thạch lên bề mặt ở một số điểm đặc biệt như dãy núi Transantarctic, đó là nơi các nhà khoa học có thể đến để thu thập số lượng lớn.

Các thiên thạch thường ẩn chứa nhiều chi tiết thú vị về lịch sử vũ trụ của chúng ta.

Ngọc Mai

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện 300.000 'kho báu' từ các ngoại hành tinh ẩn trong 'tử địa' của Trái đất