Phát hiện cá lạ có hình dạng giống như một chiếc bánh mì kẹp thịt ở Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ngư dân Nga đã vô cùng ngạc nhiên khi câu được một con cá trông giống như một chiếc bánh mì kẹp thịt nhưng lại có răng.

Có rất nhiều sinh vật dưới đáy biển sâu mà các nhà thám hiểm vẫn chưa khám phá ra. Đôi khi máy ảnh công nghệ cao dưới đáy biển có thể bị ngư dân chụp hoặc bắt được một cách tình cờ.

Mới đây, một ngư dân đã bắt được sinh vật lạ từ vùng biển sâu của Nga. Roman Fedorstov, 39 tuổi, ở Murmansk, đang làm việc trên một chiếc thuyền đánh cá thì phát hiện sinh vật lạ.

Roman Fedorstov từng đánh bắt cá tuyết, cá tuyết và cá thu khi ra khơi ở vùng biển Na Uy và Barents. Anh ấy thỉnh thoảng tìm thấy những sinh vật biển khác thường trong các chuyến du lịch của mình và chia sẻ hình ảnh về 'những con thú vô danh sống dưới đáy biển sâu' trên trang Instagram cá nhân của mình.

Con cá trông giống như một chiếc bánh mì kẹp thịt nhưng lại có răng.
Con cá trông giống như một chiếc bánh mì kẹp thịt nhưng lại có răng. (Ảnh chụp màn hình)

Sinh vật màu vàng được Roman Fedorstov phát hiện gần đây có ngoại hình khác thường, miệng có răng và trông giống như một chiếc bánh mì kẹp thịt.

Bức ảnh đã lan truyền và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa ai tìm ra câu trả lời đây là loại cá gì.

Đây không phải là lần đầu tiên Roman Fedorstov tìm thấy cá lạ, trước đó anh đã từng bắt gặp những con cá có đôi môi đỏ như son, một số có hoa văn khác thường, một con cá có nhãn cầu màu vàng tươi …

Trong khi đó, tại bãi biển San Diego, Mỹ, một sinh vật biển có vẻ ngoài khủng khiếp dạt vào bờ biển khiến những người đi biển sợ hãi. Jay Beiler là người đã chụp những bức ảnh về con thủy quái mà anh bắt gặp ở bãi biển Torrey Pines.

Nhiều loài cá có hình dạng giống… quái vật

Jay Beiler ban đầu nghĩ rằng sinh vật này là một “con sứa”, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, người ta phát hiện ra rằng nó thực chất là một con cá. Rất đông người dân hiếu kỳ vây quanh để được tận mắt chứng kiến ​​con cá lạ.

Viện Hải dương học Scripps đã xác định loài này là cá bóng đá Thái Bình Dương, một trong những loài cá lớn với chiều dài tối đa là 0,6 mét. Những kẻ săn mồi dưới nước được biết đến với những chiếc râu dài, nhô ra và phát quang sinh học dùng để dụ những con mồi nhỏ.

Vì cá bóng đá thường cư trú ở độ sâu từ 600 mét đến 900 mét, việc nhìn thấy chúng trên cạn là cực kỳ hiếm. Chỉ có khoảng 30 mẫu cá bóng đá Thái Bình Dương từng được thu thập và được lưu giữ trong các bảo tàng của Thái Bình Dương.

Ngọc Mai

.



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện cá lạ có hình dạng giống như một chiếc bánh mì kẹp thịt ở Nga