Phòng thí nghiệm San Diego phát triển vắc-xin chống Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phòng thí nghiệm ở San Diego đang tiến những bước quan trọng trong việc phát triển vắc-xin cho Coronavirus.

Thời báo Los Angeles Times hôm thứ Bảy đưa tin: Inovio Enterprises - một công ty có trụ sở tại Pennsylvania và có phòng thí nghiệm tại Thung lũng Sorrento, đang phát triển một loại vắc-xin có thể chống lại COVID-19 - dịch bệnh đã cướp đi hơn 1.300 mạng sống trên toàn thế giới.

FOX 5 lần đầu tiên nói chuyện với công ty về tiến trình phát triển thuốc vào tháng trước.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết loại thuốc này đang trong giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng và dự kiến sẽ sẵn sàng để thử nghiệm vào mùa hè.

Phó chủ tịch Nghiên cứu và Phát triển cấp cao - Tiến sĩ Kate Broderick cho biết công ty đã nhanh chóng tạo ra một công thức cho vắc-xin sau khi chính phủ Trung Quốc công khai trình tự chuỗi DNA của virus. “Chúng tôi đưa nó vào thuật toán tạo ra vắc-xin, sau hai giờ chúng tôi đã thiết kế xong vắc-xin và đưa thẳng vào sản xuất”, cô nói với FOX 5.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, đã có khoảng 63.000 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận trên toàn thế giới kể từ khi virus này lần đầu tiên được xác định ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12. Hai trong số những bệnh nhân này đang được điều trị tại San Diego.

Inovio Pharmaceuticals được lãnh đạo bởi Chủ tịch và Giám đốc điều hành J. Joseph Kim. Hãng đã sử dụng trình tự DNA và kháng nguyên để kích hoạt hệ thống miễn dịch, theo trang web của công ty đăng tin.

Mộc Trà

Theo fox5sandiego



BÀI CHỌN LỌC

Phòng thí nghiệm San Diego phát triển vắc-xin chống Coronavirus