Một quả cầu kim loại lớn, bí ẩn xuất hiện trên bãi biển Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quả bóng gián điệp, UFO hay Dragon Ball? Dư luận Nhật Bản xôn xao vì một quả cầu kim loại bí ẩn dạt vào bờ biển Hamamatsu.

Cảnh sát và người dân ở một thị trấn ven biển Nhật Bản đã bối rối khi một quả bóng lớn bằng kim loại dạt vào bãi biển địa phương. Trong khi đó, các nhà chức trách thừa nhận họ không biết đó là gì, chỉ biết rằng nó sẽ không phát nổ, theo The Guardian.

Quả cầu kim loại có đường kính khoảng 1,5 mét, đang là tâm điểm đồn đoán kể từ khi nó dạt vào bãi biển Enshu ở thành phố Hamamatsu, theo báo chí địa phương đưa tin.

Các chuyên gia sử dụng công nghệ tia X để kiểm tra bên trong vật thể và phát hiện nó rỗng. Quả cầu có hai tay cầm trên bề mặt cho thấy nó có thể được móc vào một thứ khác.

Cảnh sát bắt đầu kiểm tra quả cầu, có màu nâu cam với những mảng rỉ sét sẫm màu, sau khi một phụ nữ địa phương phát hiện nó nằm trên bãi cát cách bờ biển chỉ vài mét, theo Asahi TV đưa tin.

Giới chức Nhật Bản đã phong tỏa khu vực và cử các chuyên gia về chất nổ đến để điều tra. Nhưng đến nay các nhà chức trách vẫn chưa biết quả cầu đó là gì và nó đến từ đâu.

Một người đàn ông địa phương thường xuyên chạy bộ trên bãi biển cho biết anh không hiểu tại sao quả cầu kim loại bỗng nhiên trở thành tâm điểm chú ý.

“Nó đã ở đó được một tháng rồi,” anh nói với đài truyền hình NHK. “Tôi đã cố đẩy nó, nhưng nó không nhúc nhích”.

Đoạn video về vật thể này đã làm dấy lên đồn đoán trên mạng xã hội. Có ý kiến ​​cho rằng nó giống thứ gì đó trong bộ truyện tranh nổi tiếng "Bảy viên ngọc rồng". Trong khi những người khác tin rằng đó là một UFO từ trên trời rơi xuống. Một số người khác không đồng ý, nói rằng đó rõ ràng là một quả trứng bò sát đang sẵn sàng để sinh ra Godzilla.

Mark Inall, giáo sư và nhà hải dương học tại Hiệp hội Khoa học Hàng hải Scotland, nói với hãng tin BBC rằng: "Có thể nhầm lẫn nó với một quả mìn thời Thế chiến 2... nhưng những quả mìn đó sẽ có gai nhô ra".

Giới chức Nhật Bản đã lên kế hoạch di chuyển quả cầu kim loại đến nơi bảo quản nghiêm ngặt, theo NHK đưa tin.

Những vật thể đáng ngờ được phát hiện gần đây trên khắp thế giới. Một quả khí cầu được phát hiện ở Montana (Mỹ) vào đầu tháng 2 đã gây lo ngại khi nó di chuyển khắp Hoa Kỳ. Nhiều quả khí cầu khác đã được phát hiện trên khắp các châu lục.

 

Khoa học


BÀI CHỌN LỌC

Một quả cầu kim loại lớn, bí ẩn xuất hiện trên bãi biển Nhật Bản