Sinh vật 'nửa bê, nửa lợn' hai đầu gây xôn xao ở Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con bê đột biến với hai đầu trên cùng cơ thể giống lợn đã được sinh ra ở miền nam nước Nga trong tháng này, cả hai mẹ con đều đã không thể sống sót.

Theo một báo cáo vào ngày 25/10, Cục Thú y thuộc Cơ quan Nông nghiệp và Thực phẩm của Cộng hòa Khakassia, Nga, cho biết một ca sinh hiếm gặp đã xảy ra tại một trang trại bò tư nhân ở làng Matkechik, huyện Beysky. Một chú bê non sinh ra với ngoại hình có hai đầu, và đặc biệt hơn nữa, con bê này còn có cơ thể màu trắng hồng giống như lợn.

Điều đáng buồn là bê non đã chết lưu và mẹ của nó cũng không qua khỏi sau nỗ lực vượt cạn.

Một bức ảnh chụp con thú vô hồn cho thấy cơ thể màu hồng không lông của nó nằm trên mặt đất với hai chân sau xoè ra.

Nhìn vào hai cái đầu, cả hai mắt dường như được khâu lại và không phải một mà là hai chiếc lưỡi thè ra lủng lẳng ở hai bên của móng guốc trước của nó.

Nguyên nhân dẫn tới ngoại hình kỳ dị của con vật là do nó bị biến đổi gen, xuất phát từ các tác động môi trường.

Hiện tượng hai đầu có thể hình thành do tình trạng Polycephaly, khiến phôi chia tách thành hai cá thể song sinh, nhưng dừng lại đột ngột.

Các sinh vật hai đầu thường sống không lâu vì chúng hay gặp biến chứng trong quá trình phát triển.

Các trường hợp bê hai đầu từng nhiều lần được ghi nhận.

Hồi tháng 2, một con bê hai đầu chào đời tại tỉnh Buriram, đông bắc Thái Lan. Nó vẫn sống sau sinh nhưng không cầm cự được lâu do khó thở.

Một trường hợp tương tự được ghi nhận tại Laze, Bắc Macedonia, hồi tháng 4. Ông Vasko Petrovski - chủ nhân của trang trại này cho biết con bê còn sống và ông sẽ cố gắng nuôi nó "cho đến khi con vật không thể sống được nữa".

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Sinh vật 'nửa bê, nửa lợn' hai đầu gây xôn xao ở Nga