Tài liệu Lầu Năm Góc tiết lộ xác UFO đã được cất giữ và thử nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 26/12/2017, nhà nghiên cứu Anthony Bragalia đã gửi yêu cầu Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) lên Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) để đòi hỏi cơ quan này cung cấp tài liệu và các phân tích về vật thể bay không xác định (UFO).

Ba năm sau, yêu cầu của ông Bragalia đã được chấp thuận và các tài liệu của Lầu Năm Góc được công bố.

Ông Bragalia viết rằng các nhà kho ở khu vực Las Vegas, Nevada liên kết với Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến thuộc Bộ Quốc phòng (AATIP). Những tòa nhà này sẽ được dùng để chứa “vật liệu hợp kim giống kim loại”. Nhà thầu quốc phòng Bigelow Aerospace liên quan đến việc cất giữ và thử nghiệm các mảnh vỡ.

Trong vài thập kỷ qua, UFO, một chủ đề của vô số bộ phim, chương trình và các suy đoán, thường bị gạt sang một bên như trò lừa bịp hoặc công nghệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc DIA lựa chọn giữ lại một nửa trong số 154 trang tài liệu về UFO để đáp ứng yêu cầu của ông Bragalia một cách có chọn lọc đã khơi lại các cuộc thảo luận về sự sống ngoài Trái đất.

Các tài liệu của Lầu Năm Góc đã biên tập lại một phần

Tại sao DIA mất tới ba năm để đáp lại yêu cầu của ông Bragalia, và tại sao họ giữ hoặc biên soạn lại hơn một nửa thông tin được đòi hỏi?

Lý do cho sự chậm trễ bao gồm 1- DIA cần tham khảo ý kiến của một cơ quan khác, 2- Cựu Nhân viên FOIA Bragalia đã gửi email từ nhiều tháng trước, và 3- Vụ việc đã được chỉ định lại. Chỉ sau khi bị đe dọa bởi một vụ kiện, DIA cuối cùng đã chấp thuận.

Theo Steve Tumiski, quan chức FOIA đã đáp lại đòi hỏi của ông Braglia, DIA đã xác định được 5 tài liệu với tổng số 154 trang. Tuy nhiên, Bragalia đã mong đợi hàng nghìn trang tài liệu có liên quan. DIA viện dẫn hai trường hợp miễn trừ đối các quy định của FOIA về cấm tiết lộ tài liệu đầy đủ: miễn trừ 3 liên quan đến nguy cơ gây hại cho an ninh quốc gia và miễn trừ 6 liên quan đến các mối quan tâm về quyền riêng tư cá nhân.

Các tài liệu được phát hành tiết lộ các ứng dụng kỹ thuật thú vị "sẽ thay đổi cách sống của chúng ta", ôngBragalia đăng trên blog. Các tài liệu PDF được đề cập là “siêu vật liệu, khả năng tàng hình, làm chậm tốc độ ánh sáng, nén năng lượng điện từ, cấy kim loại trí nhớ vào người và những thứ đáng chú ý khác”.

Siêu vật liệu được định nghĩa là bất kỳ vật liệu nào được thiết kế để có các đặc tính không có trong vật liệu tự nhiên. Các tài liệu tiết lộ rằng một số vật liệu có thể được sử dụng để "làm chậm ánh sáng" và "làm cho ánh sáng ngừng hoàn toàn”. Khả năng tàng hình có thể được tạo ra bằng cách điều khiển khúc xạ, phản xạ và tăng khả năng hấp thụ ánh sáng để ngăn radar quét hoặc phát hiện vật thể.

Siêu vật liệu có thể "nén năng lượng điện từ", làm cho thông tin và năng lượng lưu trữ nhỏ hơn giúp tăng tốc độ truyền. Vật liệu này còn có tín năng “cộng hưởng có thể điều chỉnh được”, được sử dụng để tạo ra công nghệ “thu năng lượng” từ môi trường hoặc các thiết bị điện tử công suất thấp.

Triển lãm khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh được trưng bày tại Bảo tàng và Trung tâm Nghiên cứu UFO Quốc tế ở Roswell, New Mexico. (Hình ảnh: Jim Trottier qua Flickr CC BY-SA 2.0 )
Triển lãm khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh được trưng bày tại Bảo tàng và Trung tâm Nghiên cứu UFO Quốc tế ở Roswell, New Mexico. (Hình ảnh: Jim Trottier qua Flickr CC BY-SA 2.0)

Liên quan đến vụ tai nạn UFO Roswell

Năm 1947, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy "kim loại nhớ" trong mảnh vỡ UFO phát hiện tại một địa điểm ở Roswell, New Mexico. Theo hơn 40 nhân chứng và một số bài báo điều tra được lưu trữ trên blog của ông Bragalia, vật liệu giống kim loại tìm thấy tại Roswell có thể "tự nhớ" khi bị biến dạng và ngay lập tức trở lại hình dạng ban đầu.

Tài liệu DIA bao gồm một số trang “báo cáo công nghệ tiên tiến” về Nitinol, một hợp kim phục hồi hình dạng có các đặc tính tương tự như “kim loại nhớ”. Ông Bragalia đưa ra một trường hợp đáng tin cậy rằng trên thực tế, Nitinol là nỗ lực đầu tiên của loài người nhằm tái tạo vật liệu UFO.

Các mảnh vỡ từ vụ tai nạn Roswell đã được đưa đến Wright Field ở Ohio. Vài tháng sau đó, Viện Tưởng niệm Battelle đã được cấp một hợp đồng để tạo ra công thức pha trộn niken và “titan có độ tinh khiết cực cao” để phát triển kim loại nhớ.

Vào những năm 1960, Tướng Arthur Exon, Chỉ huy Căn cứ tại Wright Patterson, người đã bay qua địa điểm máy bay rơi vào năm 1947, tuyên bố trên một cuốn băng rằng một phần của các mảnh vỡ được làm bằng titan “được xử lý đặc biệt”.

Ngoài ra, “siêu vật liệu” trong báo cáo DIA bao gồm cả “vật liệu tổng hợp” và được xếp bởi các lớp kim loại và nhựa. Vật liệu này có thể được sử dụng trong "các nền tảng hàng không vũ trụ tiên tiến" do tính chất nhẹ và bền của nó.

Vụ tai nạn UFO ở Roswell đã là một chủ đề gây tranh cãi kể từ khi doanh nhân người Anh Ray Santilli công bố đoạn phim mà ông cho là khám nghiệm tử thi của một người ngoài hành tinh sau vụ tai nạn năm 1995. Santilli khẳng định rằng ông đã lấy được bộ phim từ một nhà quay phim quân đội Mỹ đã nghỉ hưu khi đang tìm cách lưu trữ các cảnh quay về Elvis Presley. Video đã khiến các nhà làm phim đồng nghiệp của Santilli tranh cãi. Vào năm 2018, ảo thuật gia Spyros Melaris cho rằng video "khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh" đã được làm giả trong một căn hộ ở London bằng cách sử dụng nội tạng động vật và óc lợn.

Tuyên bố của Melaris đến lượt mình bị nghi ngờ. Một bản ghi năm 2001 được nhà vật lý Eric David gửi cho doanh nhân Robert Bigelow và nhà hóa sinh Colm Kelleher tuyên bố rằng cựu nhà khoa học CIA Kit Green đã “được thông báo ba lần khác nhau trong và sau nhiệm kỳ của ông ấy tại CIA về các chủ đề liên quan đến UFO và khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh trong sự cố Roswell”.

Bản ghi được cho là có nguồn gốc từ kho lưu trữ của cựu phi hành gia Edgar Mitchell và nói rằng Kit đã được yêu cầu đánh giá chuyên môn vào tháng 1 năm 2001. Tóm tắt của đánh giá là: “Phim/video khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh là có thật, xác người ngoài hành tinh là có thật , và tử thi nhìn thấy trong phim/video cũng giống như những bức ảnh mà Kit nhìn thấy tại cuộc họp giao ban Lầu Năm Góc năm 1987/88”.

Văn Thiện

Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Tài liệu Lầu Năm Góc tiết lộ xác UFO đã được cất giữ và thử nghiệm