Tan chảy với vẻ đẹp của chú cừu mũi đen 'dễ thương nhất thế giới'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những con cừu mũi đen dễ thương nhất thế giới lần đầu tiên được sinh ra ở Úc, sau khi phôi được nhập khẩu từ Anh. Cừu mũi đen quý hiếm ở Thụy Sĩ đặc biệt vừa giống cừu vừa giống chó.

Sinh ra ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, cừu mũi đen Valais có truyền thống được nuôi để lấy thịt và len, nhưng ngoại hình và tính tình hiền lành đã khiến chúng trở thành vật nuôi hiền lành nhất.

Với đôi mắt giống gấu trúc và "chiếc áo khoác" xù xì, chúng trông như bước ra từ phim hoạt hình Disney. Cừu mũi đen Valais được mệnh danh là "chú cừu dễ thương nhất thế giới". Vì vậy, hiện tại, chúng đang là tấm tâm điểm chú ý nhất trong thế giới của những chú cừu.

Cừu mũi đen Valais được mệnh danh là "chú cừu dễ thương nhất thế giới".
Cừu mũi đen Valais được mệnh danh là "chú cừu dễ thương nhất thế giới". (Ảnh chụp màn hình)

Trưởng bộ phận An toàn sinh học nông nghiệp Australia Andrew Tongue cho biết, cừu mũi đen Valais chưa từng được nhìn thấy trên đất Australia trước đây.

'Hiện giống cừu chó này đã lan sang châu Âu, Anh và Mỹ, và bây giờ những con Valais đầu tiên đã có mặt ở Úc, những con cừu đầu tiên đã được sinh ra. Trên thực tế, những người nông dân và những người yêu thú cưng đã quan tâm đến việc đưa cừu mũi đen Valais vào Úc từ nhiều năm nay”, Andrew Tongue cho biết thêm.

Phôi giống và tinh trùng được nhập khẩu vào Úc bởi công ty chuyên gia Caprotek, sau khi công ty này xin nhập khẩu với Bộ Nông nghiệp Úc.

Với đôi mắt giống gấu trúc và "chiếc áo khoác" xù xì, chúng trông như bước ra từ phim hoạt hình Disney.
Với đôi mắt giống gấu trúc và "chiếc áo khoác" xù xì, chúng trông như bước ra từ phim hoạt hình Disney. (Ảnh chụp màn hình)

Các sản phẩm phôi và tinh trùng cừu mũi đen Valais phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt và cũng đã vượt qua các tiêu chuẩn thú y nghiêm ngặt ở Anh và Châu Âu trước khi được nhập khẩu vào Úc.

Các biện pháp an toàn sinh học nghiêm ngặt phải được thực hiện trong quá trình vận chuyển, vì vật liệu di truyền từ cừu, nếu không được xử lý cẩn thận, có thể gây ra các nguy cơ bệnh tật, bao gồm cả bệnh nhau thai, một bệnh thường gặp ở gia súc.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Tan chảy với vẻ đẹp của chú cừu mũi đen 'dễ thương nhất thế giới'