Tây Ban Nha: Cảnh sát sử dụng máy bay không người lái để kêu gọi người dân ở nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Tây Ban Nha sử dụng máy bay không người lái để thúc giục người dân ở nhà trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) tại đất nước này.

Vào thứ Bảy (14/3), chính phủ Tây Ban Nha đã công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và phong tỏa toàn quốc trong hai tuần. Các công dân nước này sẽ không được phép rời khỏi nhà, ngoại trừ trường hợp ra ngoài để mua đồ dùng thiết yếu, làm việc, hỗ trợ người già và những người cần giúp đỡ.

Tất cả các trường học, nhà hàng, quán bar, địa điểm thể thao và trung tâm văn hóa của Tây Ban Nha đều được lệnh đóng cửa. Ngoài ra, các cuộc tụ tập đông người cũng bị cấm.

Những người vi phạm lệnh phong tỏa có thể bị phạt tới 600.000 EUR (15,4 tỷ VNĐ) và phải đối mặt với án tù.

Trong nỗ lực duy trì lệnh phong tỏa, cảnh sát ở Madrid đã triển khai máy bay không người lái ở các khu vực công cộng, như Công viên Buen Retiro, để kêu gọi mọi người trở về nhà.

“Chúng tôi sẽ không ngần ngại sử dụng tất cả các biện pháp mà chúng tôi có để chăm sóc cho sự an toàn của bạn và sự an toàn của mọi người”, Phòng Cảnh sát Thành phố Marid nói trên Twitter.

Trong khi công bố các biện pháp mới để ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán vào thứ Bảy (14/3), Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng kêu gọi 46,7 triệu công dân hãy đoàn kết và hợp tác với chính phủ.

Theo Independent, ông nói: “Tôi muốn nói với các công nhân, những người tự làm chủ và các doanh nghiệp rằng chính phủ Tây Ban Nha sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giải quyết những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng này”.

Tính đến ngày 18/3, Tây Ban Nha đã có 13.910 trường hợp xác nhận nhiễm bệnh, trong đó có 623 ca tử vong. Như vậy dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã khiến Tây Ban Nha là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề thứ hai ở châu Âu sau Italy.

Văn Thiện

Theo Independent

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Tây Ban Nha: Cảnh sát sử dụng máy bay không người lái để kêu gọi người dân ở nhà