Tên lửa trên tàu ngầm Trung Quốc có khả năng tấn công mục tiêu trên toàn nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới của Hải quân Trung Quốc có khả năng mang tên lửa có thể tấn công các mục tiêu trên khắp nước Mỹ. 

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm thành lập Hải quân Trung Quốc vào ngày 30/4, chiếc tàu ngầm lớp 094A đã được giới thiệu. Chiếc tàu ngầm này mang tên lửa đẩy nhiên liệu rắn xuyên lục địa mới nhất, tầm bắn của tên lửa có thể vượt quá 10 nghìn km. Theo một số đánh giá khác, tầm bắn của nó có thể lên tới 12.000 km.

“Tàu ngầm 094A là phiên bản hiện đại hóa của tàu ngầm 094, trong quá trình chế tạo đã giải quyết một trong những vấn đề quan trọng liên quan đến tiếng ồn, bằng cách cải tiến hệ thống thủy động lực. Điều này cho phép tàu ngầm mang được tên lửa JL-3 mạnh hơn”, tờ South China Morning Post đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quân sự cho biết.

Nguồn tin lưu ý trước khi hiện đại hóa, tàu ngầm loại này được trang bị tên lửa JL-2 kém uy lực hơn, chỉ có thể bắn trúng các mục tiêu ở vùng đông bắc nước Mỹ. Giờ đây, vũ khí của nó có khả năng bao phủ toàn bộ lục địa Mỹ.

Tuy nhiên, theo tạp chí Forbes, để đến được vị trí thích hợp để tấn công lãnh thổ Mỹ, tàu ngầm Type 094A sẽ phải “lọt qua” được một hành lang các căn cứ quân sự Mỹ tại Thái Bình Dương cũng như qua mặt được máy bay tuần tra chống ngầm P-8 và chiến hạm Mỹ.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, tên lửa JL-3 cũng giống như phiên bản trước, có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân.

Hải quân Trung Quốc hiện có 6 tàu ngầm lớp 094 các phiên bản khác nhau, và sẽ đóng thêm hai tàu loại này để thay thế các tàu lớp 092 lỗi thời. Một số nguồn tin còn tiết lộ quân đội Trung Quốc muốn trang bị JL-3 cho tàu ngầm lớp Type-096 nhưng quá trình chuyển đổi sẽ mất nhiều năm.

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Tên lửa trên tàu ngầm Trung Quốc có khả năng tấn công mục tiêu trên toàn nước Mỹ