‘Thế giới bên kia' thực sự tồn tại, người đàn ông tỉnh lại sau 45 phút ngừng tim khẳng định 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tất cả các nhân viên ở một bệnh viện tại Ohio, Mỹ đã vô cùng sửng sốt khi một tài xế xe tải đã tỉnh lại sau 45 phút tim ngừng đập. Sau khi tỉnh lại, người đàn ông luôn khẳng định ‘thế giới bên kia’ là có thực và nó rất tuyệt đẹp.

Ông Brian Miller, 41 tuổi, bị đau tim đột ngột khi đang làm việc. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết động mạch chính của Miller bị nghẽn. Các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa, nhưng tình trạng không hề tiến triển. Tim của Miller vẫn tiếp tục không thể bơm máu, bị rung tâm thất và đập nhanh.

Các bác sĩ đã thực hiện 4 lần sốc tim cho Miller, nhưng tất cả đều không thành công. Các chỉ số sự sống trên máy cho thấy, Miller không còn nhịp tim, mạch không đập và không huyết áp, nhưng một điều kỳ lạ đã xảy ra. Miller bất ngờ đã ‘hồi sinh' sau 45 phút, khi mà các chỉ số sinh tồn của ông đã mất hoàn toàn. Điều này đã khiến tất cả bác sĩ đều sửng sốt khó tin.

Sau khi tỉnh dậy, Miller quả quyết rằng mình đã bước sang thế giới bên kia và ông tin rằng ‘thế giới bên kia' sau khi người ta ‘chết đi’ là hoàn toàn có thật, theo dailymail.

Ông nói: "Điều duy nhất tôi nhớ là nhìn thấy một luồng ánh sáng và tôi bắt đầu đi về phía ánh sáng đó". Miller mô tả rằng ông đã bước đi trên con đường trải đầy hoa, dưới luồng ánh sáng trắng rực rỡ ấy, cho tới khi ông gặp người mẹ kế vừa qua đời. Bà ấy rất đẹp, y hệt như lần đầu tiên tôi nhìn thấy bà ấy. Bà cũng thật hạnh phúc", Miller kể lại.

Ông tiếp tục: “Bà nắm lấy tay tôi và nói rằng ‘Đây không phải là lúc con tới đây, đừng ở đây nữa, hãy quay trở về với cuộc sống, với công việc của con’. Bà ấy nói sẽ đưa tôi trở về”.

Emily Bishop, một y tá của khoa Hồi sức tích cực, Trung tâm Y tế Ahuja (nơi đã điều trị cho Miller) nói rằng, sự phục hồi của ông ấy là thực sự kỳ lạ, đó quả thật là một điều tuyệt vời. Bishop cho biết sau 45 phút, mạch của Miller đã đập trở lại. Sau đó ông ấy có thể đi lại, nói chuyện, cười đùa. "Mọi thứ quả thật quá sức tuyệt vời".

Còn đối với Miller, sau sự cố hy hữu đầy may mắn này, có một điều mà ông luôn khẳng định: Thế giới bên kia là thật sự tồn tại, nó thật rực rỡ và mọi người cần tin vào điều đó. Ở thời khắc cuối cuộc đời, mỗi người chúng ta đều sẽ được đặt chân đến nơi ấy”.

Ánh Dương tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

‘Thế giới bên kia' thực sự tồn tại, người đàn ông tỉnh lại sau 45 phút ngừng tim khẳng định