Thêm một con tàu mất tích tại tam giác quỷ Bermuda

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tam giác Bermuda là một trong những nơi bí ẩn nhất trên hành tinh. Nhiều người đã cố gắng lý giải nguyên nhân gây ra sự biến mất của các con tàu lớn, máy bay và tàu thuyền nói chung tại vùng tam giác Bermuda, một khu vực của Bắc Đại Tây Dương ngoài khơi Bắc Mỹ. Ngày 29/12/2020 lại có một chiếc thuyền dài 9m với hơn 20 người trên thuyền đã mất tích tại khu vực này.

Tam giác Bermuda hay còn được biết đến với cái tên phổ biến là Tam giác quỷ, tuy nơi đây trở thành trung tâm của những bí ẩn chưa được giải đáp nhưng lại không được thể hiện trên bất kỳ bản đồ chính thức nào. Những người đã từng đi qua khu vực này đều có cảm nhận khi vượt qua đường biên của tam giác.

Kể từ khi một tạp chí đặt ra cụm từ “Tam giác Bermuda” vào năm 1964, địa điểm bí ẩn này đã liên tục thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là một khu vực có diện tích từ 800.000 đến 2.400.000 km2, vì nó không chính thức tồn tại nên địa điểm này không được tìm thấy trên bất kỳ bản đồ nào do các chính phủ phát hành.

Hiện vẫn chưa rõ số lượng chính xác những người không trở lại sau khi vượt qua tam giác Bermuda, nhưng hồ sơ cho thấy có tới hơn 50 tàu và 20 máy bay đã mất tích tại khu vực này một cách bí ẩn.

Lực lượng nào chịu trách nhiệm về sự biến mất của những phương tiện vận chuyển lớn và hạng nặng này vẫn còn là một vấn đề tranh luận.

Một số cho rằng các vụ mất tích là do người ngoài hành tinh trong khi những người khác tin rằng chúng ta đang phải đối phó với một loại sức mạnh siêu nhiên. Nhưng có ý kiến đưa ra về một loại hiện tượng bất thường mà cho đến nay chúng ta vẫn chưa thể định vị hay xác định được. Đó là các vấn đề về chiếc la bàn, các tàu và máy bay đi qua khu vực này thường gặp vấn đề về la bàn khiến một số người nghĩ rằng có thể tồn tại các dị thường từ trường cục bộ trong khu vực này.

Các vụ mất tích còn được giải thích có thể là do thời tiết khắc nghiệt, lỗi của con người và các mỏ metan hydrat (một dạng khí tự nhiên) lớn trên các thềm lục địa.

Nhà khoa học người Nga, Igor Yeltsov, phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Địa chất và Địa chất dầu khí Trofimuk cho biết: “Cũng có giả thuyết cho rằng đó là hệ quả của phản ứng khí hydrat. Chúng tích cực phân hủy với băng methane và biến thành khí, xảy ra như dạng tuyết lở, giống như một phản ứng hạt nhân, tạo thành một lượng khí khổng lồ. Điều này khiến cho đại dương nóng lên và các con tàu chìm trong vùng nước có lẫn một tỷ lệ khí khổng lồ. [Phương thức] tương tự dẫn đến việc không khí trở nên quá bão hòa với khí metan, khiến bầu khí quyển cực kỳ hỗn loạn và dẫn đến các vụ rơi máy bay”.

Theo một giả thuyết gần đây hơn do các nhà khí tượng học đưa ra, sự biến mất bí ẩn của tàu bè và máy bay ở khu vực tam giác Bermuda có thể là do những đám mây lục giác bất thường.

Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận trên qua việc kiểm tra hình ảnh từ một vệ tinh của NASA. Khi các nhà nghiên cứu tiến hành đo lường, bên dưới những đám mây họ phát hiện những cơn gió ở tầm ngang mực nước biển có sức mạnh lên tới gần 105 km/giờ - đủ mạnh để tạo ra những con sóng cao trên 14m - như “quả bom không khí” ập xuống đại dương. Các nhà khoa học cũng lưu ý rằng những đám mây kỳ dị này có các cạnh thẳng.

Cho đến nay, trên đây vẫn chỉ là những giả thuyết và chúng ta vẫn chưa hiểu tại sao máy bay, tàu và thuyền lại vẫn biến mất trong khu vực tam giác Bermuda.

Theo thông tin được đăng tải gần đây, thêm một con thuyền nữa đã mất tích khi đi vào khu vực tam giác Bermuda.

Khu vực tìm kiếm của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển về chiếc thuyền mất tích dài 9m với 20 người trên tàu ở vùng biển giữa Bahamas và Nam Florida - khu vực bí hiểm của Đại Tây Dương được mệnh danh là Tam giác Bermuda hay Tam giác quỷ.
Khu vực tìm kiếm của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển về chiếc thuyền mất tích dài 9m với 20 người trên thuyền ở vùng biển giữa Bahamas và Nam Florida - khu vực bí hiểm của Đại Tây Dương được mệnh danh là Tam giác Bermuda hay Tam giác quỷ. [Lực lượng Bảo vệ Bờ biển]

Ngày 29/12/2020, các nhà chức trách Bahamas đã liên hệ với Phòng Đông Nam của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ để thông báo rằng 20 người trên thuyền Mako Cuddy Cabin dài 9m màu xanh và trắng đã mất tích. Con thuyền đã đi vào khu vực tam giác Bermuda nguy hiểm.

Theo lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ, con thuyền này, hiện vẫn chưa được xác định, được biết lần cuối cùng nó rời Bimini, Bahamas vào 28/12/2020, kế hoạch hành trình đến Lake Worth, Florida vào ngày hôm sau, 29/12/2020. Một nhiệm vụ giải cứu đã được khởi động.

Sau khoảng 84 giờ tìm kiếm trên diện tích hơn 27.400 km2 - xấp xỉ gấp đôi kích thước của tiểu bang Massachusetts - nhưng không có kết quả, ngày 31/12/2020, lực lượng cứu hộ trong đó có phi hành đoàn Air Station từ Miami và Clearwater đã được lệnh dừng cuộc tìm kiếm.

#UPDATE @USCG & Cơ quan hàng không Bahamian đang tiếp tục tìm kiếm con thuyền mất tích Mako Cuddy Cabin dài 9m, màu xanh lam và trắng với khoảng 20 người trên thuyền. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đã tìm kiếm khoảng 32.200 km2 trong 43 giờ.

Vui lòng gọi 305-415-6800 khi có bất kỳ thông tin nào.

“Những tưởng nhớ và lời cầu nguyện của chúng tôi sẽ được gửi đến gia đình của những người mất tích. Tôi khuyến khích bất kỳ ai có thông tin về những người trên thuyền liên hệ với chúng tôi càng sớm càng tốt”, đại úy Stephen V. Burdian của Quận Bảy cho biết trong một tuyên bố.

Jose Hernandez, sĩ quan hạng nhất thuộc lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ cho biết, vùng biển động và thông tin hạn chế mà họ có về các thuyền viên khiến quá trình tìm kiếm và cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn. “Bị trôi dạt là điều khó nhất và mất nhiều thời gian để tìm thấy hành khách trên tàu”, Hernandez nói.

Điều gì đã xảy ra với con thuyền mất tích và bao giờ nó sẽ được tìm thấy? Còn rất nhiều điều bí ẩn về con thuyền Mako Cuddy Cabin.

May May

Theo Messagetoeagle



BÀI CHỌN LỌC

Thêm một con tàu mất tích tại tam giác quỷ Bermuda