Thêm một nhà đồng sáng lập rời Neuralink của Elon Musk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thêm một thành viên sáng lập Neuralink của Elon Musk đã rời công ty trong những tuần gần đây, theo nguồn tin từ hai người biết về sự kiện này nói với Reuters. 

Paul Merolla, người đã giúp khởi động Neuralink vào năm 2016 và làm việc trong chương trình thiết kế chip, đã không còn làm việc cho công ty ở San Francisco nữa, các nguồn tin cho biết.

Lý do cho sự ra đi và kế hoạch sự nghiệp của Merolla hiện vẫn chưa được tiết lộ. Đại diện của Merolla, Musk và Neuralink đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Sáu năm trước, tám người, bao gồm Merolla và Musk, những người khác đã giúp thành lập Neuralink.

Với sự ra đi của Merolla, Neuralink thì chỉ còn lại một thành viên sáng lập, kỹ sư cấy ghép Dongjin "DJ" Seo, ở lại công ty ngoài Musk.

Hồi tháng 1/2022, hồ sơ của Neuralink liệt kê Sao là giám đốc điều hành của công ty.

Trước đó vào năm 2021, một trong những người sáng lập khác, cựu chủ tịch của Neuralink, Max Hodak, cũng rời bỏ công ty.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Neuralink có thể có những thất bại khiến nhân sự cấp cao ra đi hay không.

Vào năm 2019, Musk cho biết trong một bài thuyết trình rằng Neuralink đang hướng tới mục tiêu nhận được sự chấp thuận theo quy định cho các thử nghiệm cấy chip vào người vào cuối năm 2020, nhưng công ty vẫn chưa nhận được sự chấp thuận như vậy hoặc đưa sản phẩm ra thị trường.

Musk, người cũng là giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô điện Tesla, đã mô tả nguyện vọng của Neuralink là cung cấp "một bit vừa vặn (Fitbit) trong hộp sọ của bạn."

Trước khi gia nhập Neuralink, Merolla là một nhà khoa học làm việc tại "nhóm máy tính lấy cảm hứng từ não bộ" của IBM.

Neuralink có trụ sở tại Fremont, California, với khoảng 300 nhân viên và có Google Ventures nằm trong số các nhà đầu tư.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Thêm một nhà đồng sáng lập rời Neuralink của Elon Musk