Thị trấn kỳ lạ: Bầu chó làm thị trưởng suốt 20 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ lâu, danh hiệu thị trưởng của thị trấn này đã không còn thuộc về con người. Cuộc bầu chọn chó làm thị trưởng vẫn thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội và kết quả bỏ phiếu mới nhất lại gây bất ngờ...

Thị trấn kỳ lạ bầu con chó làm thị trưởng

Một thị trấn nổi tiếng ở Mỹ hơn 20 năm vẫn giữ thói quen bầu chọn những chú chó vào vị trí quyền lực nhất thị trấn.

Goofy là thị trưởng chó đầu tiên của thị trấn, ông qua đời khi còn tại vị vào năm 2001 ở tuổi 16.

Vào năm 2001, khi thấy người dân địa phương tổ chức một cuộc diễu hành để tưởng nhớ Thị trưởng Goofy, khách du lịch đến thăm Rabbit Hash đã rất ngạc nhiên.

Mãi đến năm 2004, một chú chó Labrador da đen tên là Junior mới đảm nhận chức vụ này sau một cuộc bầu cử, cuộc bầu cử, thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận Mỹ.

Tổng cộng năm thị trưởng chó đã giữ chức vụ này, vị trí cuối cùng là một chú chó bull Pháp sáu tháng tuổi tên là Wilbur.

Một con chó tên là Lucy Lou đã trở thành "thị trưởng nữ" được bầu đầu tiên của thị trấn khi Junior qua đời vào năm 2008. Lou phục vụ tại chức trong 8 năm tiếp theo. Chiến thắng năm 2016 thuộc về Brynneth Pawltro, một chú pitbull vui tính. Năm 2020, Pawltro tái tranh cử nhưng thất bại trước Wilbur.

Nguồn gốc của việc bầu một con chó làm thị trưởng

Cuộc bầu cử thị trưởng chó giống như một hoạt động gây quỹ công cộng. Mỗi phiếu bầu tương đương một USD và tổng số tiền thu được sẽ được dùng để chi trả cho việc sửa chữa và bảo trì các tòa nhà còn lại trong thị trấn.

Trong chiến thắng trong cuộc bầu cử gần đây nhất của Wilbur, số tiền quyên góp được đã được sử dụng để xây dựng bờ kè ngăn cách thị trấn với sông Ohio và mua một mái hiên và cầu thang mới cho một nhà kho.

Rabbit Hash không có nhiều cư dân hoặc dịch vụ công cộng để quản lý, không có quan chức để bầu cử, không có hội đồng thành phố để triệu tập, và không có sở cảnh sát để quản lý.

Có thể nói, Rabbit Hash giống như một khu phố cổ, không một công trình mới nào được phép biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch.

Trước đây, Rabbit Hash là một thị trấn đông dân cư bên bờ sông Ohio ở quận Boone. Ngày nay, thị trấn chỉ còn lại khoảng một chục công trình kiến ​​trúc, bao gồm cả một cửa hàng tổng hợp 189 năm tuổi.

Chiến dịch của Wilbur đã thu về gần 50.000 đô la.

Vào năm 2020, không có cuộc diễu hành cho tân thị trưởng Wilbur do đại dịch Covid-19.
Điều đáng nói, cuộc bầu cử đã gây được tiếng vang và sức hút không ngờ đối với công chúng.

Vào thời điểm diễn ra bầu cử, hầu như các kênh truyền thông lớn của Mỹ đều đưa tin và khiến hoạt động bỏ phiếu diễn ra khá sôi nổi.

Chủ của Wilbur cũng nhận được lời mời phỏng vấn từ các phóng viên ở Đức, Canada và Anh, v.v. Cuộc bầu cử vẫn thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Và nhiệm vụ cụ thể của thị trưởng sẽ là gì? Wilbur chỉ đơn giản là thường xuyên đi dạo trong thị trấn, chụp ảnh tại các sự kiện và phần thưởng cho nỗ lực đó sẽ là những miếng xương ngon lành. Cuộc bầu chọn chó thậm chí còn được dựng thành một chương trình truyền hình đặc biệt dài một giờ trên kênh khoa học nổi tiếng Animal Planet.

Tất nhiên, chú chó thị trưởng càng đáng yêu, càng thú vị thì sẽ càng thu hút được nhiều sự chú ý và thu hút sự quyên góp.

Ngọc Mai

Khoa học


BÀI CHỌN LỌC

Thị trấn kỳ lạ: Bầu chó làm thị trưởng suốt 20 năm