Thợ lặn Israel phát hiện ra thanh kiếm cổ 900 năm tuổi của quân Thập tự chinh cổ đại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thợ lặn biển người Israel đã vớt được một thanh kiếm cổ ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải. Các chuyên gia cho rằng thanh kiếm có từ thời Thập tự chinh.

Cơ quan Quản lý Cổ vật Israel cho biết vào hôm thứ Hai (ngày 18/10), một người đàn ông đang lặn vào cuối tuần ở miền bắc Israel thì phát hiện một kho đồ tạo tác cổ đại bao gồm mỏ neo, đồ gốm và một thanh kiếm cổ dài.

Người thợ lặn khám phá ra điều này, khi anh ấy đã ở cách bờ biển khoảng 155 m, trong vùng nước sâu khoảng 5 m.

Các chuyên gia cho biết khu vực này từng là nơi trú ẩn cho những con tàu cổ và là nơi lưu giữ nhiều kho báu khảo cổ, một số có niên đại lên tới khoảng 4.000 năm. Nhưng những khám phá như vậy khó có thể xác định được nguồn gốc vì cát liên tục dịch chuyển.

Các nhà chức trách cho biết, người thợ lặn lo sợ phát hiện của mình có thể bị chôn vùi bởi cát, nên anh ấy đã mang thanh kiếm lên bờ và giao cho các chuyên gia chính phủ. Thanh kiếm được ước tính là khoảng 900 năm tuổi.

Nir Distelfeld, một thanh tra của đơn vị phòng chống cướp của chính quyền cho biết, “Thanh kiếm được tìm thấy bị bao phủ bởi các sinh vật biển, nhưng dường như nó được làm bằng sắt”. “Thật thú vị khi bắt gặp một vật thể cá nhân như vậy, điều này đưa chúng ta quay ngược thời gian 900 năm về một thời đại khác, với các hiệp sĩ, áo giáp và kiếm”.

Thanh kiếm sẽ được làm sạch và phân tích thêm. Trong khi người thợ lặn, được xác định là Shlomi Katzin. Anh ấy đã được trao chứng nhận là một công dân có tư cách tốt.

Theo Wikipedia, thời Thập tự chinh là khi một loạt các cuộc chiến tranh tôn giáo xảy ra vào giữa những năm 1095 và 1291. Giáo hoàng là người kêu gọi và các vị vua và quý tộc là những người tình nguyện cầm lấy cây thập giá với mục tiêu chính là phục hồi sự kiểm soát của Kitô giáo với vùng Đất Thánh.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thợ lặn Israel phát hiện ra thanh kiếm cổ 900 năm tuổi của quân Thập tự chinh cổ đại