Thử nghiệm thành công chế độ ăn kiêng và tập luyện giúp kéo dài tuổi thọ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ lâu, con người đã tìm kiếm các loại thuốc thần kỳ và chế độ ăn kiêng kỳ diệu để giúp họ khỏe mạnh khi về già, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra điều đó. Viện Nghiên cứu Helfgott tại Đại học Y khoa Tự nhiên Hoa Kỳ đã thử nghiệm sự kết hợp hài hòa các loại thực phẩm trong tám tuần đối với nhóm người tham gia, kết quả cho thấy có thể kéo dài tuổi thọ hơn ba năm.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, mặc dù chế độ ăn kiêng hợp lý là điều cần thiết, nhưng chương trình kéo dài hai tháng cũng bao gồm các phương pháp ngủ, tập thể dục và ăn thực phẩm bổ sung để tăng tuổi thọ.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Aging vào tháng 4/2021, bao gồm 43 người đàn ông trưởng thành khỏe mạnh từ 50 đến 72 tuổi và 21 người trong số họ tuân theo chế độ ăn kiêng, tập thể dục, ngủ, quản lý chặt chẽ và bổ sung chế độ ăn uống, 22 người sẽ đóng vai trò là nhóm đối chứng.

Tác giả chính Kara Fitzgerald, ND, giải thích trong một tuyên bố rằng chương trình "được thiết kế để nhắm mục tiêu một cơ chế sinh học cụ thể được gọi là methyl hóa DNA và đặc biệt là các mô hình methyl hóa DNA đã được xác định là có khả năng kéo dài tuổi sinh học". Các nhà nghiên cứu giải thích rằng thuật ngữ "mô hình methyl hóa DNA" đề cập đến "loại bỏ sự tổn thương và mất chức năng đối với các tế bào, mô và cơ quan của chúng ta", được cho là nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa.

Fitzgerald cho biết: “Điều cực kỳ thú vị là thực phẩm và lối sống, bao gồm các chất dinh dưỡng cụ thể và các hợp chất thực phẩm được biết là làm thay đổi quá trình chọn lọc methyl hóa DNA, có thể có tác động đối với các mô hình methyl hóa DNA mà chúng ta biết để dự báo sự lão hóa và bệnh liên quan đến tuổi tác”. Từ đó chúng ta biết nên ăn gì và làm gì trong 2 tháng để có thêm 3,23 năm cuộc đời.

Chế độ ăn kiêng cho phép ăn nhiều loại thực phẩm nhưng rất cụ thể.

Các nhà nghiên cứu đã thiết lập một chế độ ăn uống rất cụ thể để những người tham gia trong nhóm điều trị tuân theo trong suốt 8 tuần nghiên cứu. Mỗi tuần, họ phải ăn chín lạng gan và 5 đến 10 quả trứng.

Ảnh minh họa (RitaE/Pixabay)

Chế độ ăn uống cũng có nhiều rau, những người tham gia tiêu thụ những thứ sau mỗi ngày: hai cốc rau xanh đậm (như cải xoăn, rau bina và cải thìa); hai chén rau họ cải (như bông cải xanh, súp lơ trắng, cải Brussels); ba cốc rau nhiều màu sắc (nhưng không phải khoai tây trắng hoặc ngô ngọt); và một hoặc hai củ cải đường.

Những người tham gia cũng ăn 4 thìa hạt bí ngô và 4 thìa hạt hướng dương hoặc các loại bơ tương ứng mỗi ngày. Trên hết, họ được yêu cầu tiêu thụ một khẩu phần các chất thích ứng methyl hóa, có thể ở dạng nửa cốc quả mọng, nửa thìa lá hương thảo, nửa thìa nghệ, hai nhánh tỏi vừa, hai cốc trà xanh, hoặc ba tách trà ô long. Cuối cùng, những người tham gia phải ăn kiêng với phạm vi dưới 170g protein của động vật ăn cỏ, chăn nuôi, hữu cơ và không chứa hormone / kháng sinh và hai phần trái cây có đường huyết thấp (như dâu tây, táo và đào).

Chế độ ăn kiêng cũng đi kèm với hướng dẫn chung để có được thực phẩm hữu cơ bất cứ khi nào có thể, giữ nước, sử dụng các loại dầu "lành mạnh" (như dừa, ô liu, hạt lanh, và dầu hạt bí ngô), cân bằng các loại chất béo khác nhau; và tránh thêm đường, sữa, ngũ cốc và các loại đậu. Ngoài ra, những người tham gia được khuyên không nên ăn sau 7 giờ tối và 7 giờ sáng. Các nhà nghiên cứu cũng yêu cầu họ hạn chế tối đa việc sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa, vì có thể ăn phải các hóa chất ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tập thể dục ít nhất hai tiếng rưỡi mỗi tuần cũng là một chìa khóa.

Tập thể dục là một phần quan trọng khác của chế độ tám tuần. Những người tham gia vào nhóm điều trị được chỉ định tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày trong ít nhất năm ngày một tuần, tổng cộng hai giờ rưỡi hàng tuần.

Họ cũng không thể gọi điện thoại trong các bài tập, mỗi buổi tập phải ở cường độ từ 60% đến 80% "nỗ lực tối đa được nhận thấy".

Hai chất bổ sung hàng ngày cụ thể là một phần quan trọng khác của kế hoạch.

Theo phác đồ, những người trong nhóm điều trị cũng dùng một khẩu phần PhytoGanic (phụ gia thức ăn), "sự kết hợp của rau hữu cơ, trái cây, hạt giống, thảo mộc, enzym thực vật, prebiotics và probiotics", hai lần một ngày.

Họ cũng được kê đơn hai viên UltraFlora Intensive Care, nó chứa lợi khuẩn Lactobacillus plantarum, làm tăng vi khuẩn tốt trong đường ruột.

Chế độ này cũng bắt buộc ngủ trung bình bảy giờ và một bài tập thở cụ thể.

Giấc ngủ cũng quan trọng như chế độ ăn uống và tập thể dục đối với sức khỏe. Những người đàn ông trong nhóm điều trị được hướng dẫn ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm.

Ảnh minh họa: Pixabay

Ngoài ra, họ được hướng dẫn tham gia vào một kỹ thuật quản lý chặt chẽ cụ thể. Hai lần mỗi ngày, họ được hướng dẫn sử dụng bài tập thở "Phản ứng thư giãn", bao gồm sáu bước, theo Bệnh viện Đa khoa Massachusetts. Trong suốt bài tập, ngồi yên lặng, nhắm khẽ đôi mắt, thư giãn tất cả các cơ, thở bằng mũi và nói thầm từ "một" mỗi khi thở ra và lặp lại quá trình này trong 10 đến 20 phút.

Ảnh minh họa: Themastershift

Trong đại dịch hiện nay, một số chính phủ các nước đã khuyến khích người dân tập luyện khí công để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bây giờ chúng ta cũng đã hiểu thêm rằng sức đề kháng đó là hiện tượng xảy ra ở mức độ vi mô trong cơ thể chúng ta.

Trong khi cả thế giới đang trông chờ vào các loại vaccine sẽ được xuất hiện hạn chế đại dịch, mỗi chúng ta cũng cần có cách riêng của minh để bảo vệ bản thân và tập luyện khí công chính là một trong các phương pháp hữu hiệu đó mà chúng ta có thể lựa chọn.

Ngọc Mai

Theo Bestlife



BÀI CHỌN LỌC

Thử nghiệm thành công chế độ ăn kiêng và tập luyện giúp kéo dài tuổi thọ