Tìm ra mầm bệnh nguy hiểm trên khẩu trang của học sinh ở bang Florida, Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phòng thí nghiệm tại Đại học Florida gần đây đã phân tích một số mẫu khẩu trang dành cho học sinh. Họ đã phát hiện ra sự hiện diện của 11 mầm bệnh nguy hiểm, bao gồm vi khuẩn gây bệnh bạch hầu, viêm phổi và viêm màng não.

Các bậc cha mẹ học sinh ở hạt Gainesville thuộc bang Florida, Mỹ lo ngại về tác hại gây ra cho con cái của họ khi đeo khẩu trang cả ngày ở trường trong thời tiết 32° C. Họ đã thu thập và gửi 6 chiếc khẩu trang — 5 chiếc của trẻ em từ 6 đến 11 tuổi đã đeo trong 5 đến 8 giờ ở trường và một chiếc do một người lớn đã đeo — đến Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Khối phổ thông của Đại học Florida để phân tích các chất gây ô nhiễm.

Trong số 6 chiếc khẩu trang trên, 3 chiếc là khẩu trang phẫu thuật, 2 chiếc bằng vải cotton và một chiếc làm bằng vải nhiều sợi. Những chiếc khẩu trang chưa được đeo và một chiếc áo phông đã được mặc ở trường đóng vai trò là mẫu đối chứng.

Theo kết quả phân tích được đăng trên trang Rational Ground, 5 trong số những chiếc khẩu trang được phát hiện bị nhiễm ký sinh trùng, nấm và vi khuẩn. Chỉ có một chiếc khẩu trang được phát hiện có chứa một loại virus có thể gây ra bệnh có thể dẫn đến tử vong cho gia súc và hươu. Các mầm bệnh khác ít có hại hơn có thể gây loét, mụn trứng cá và viêm họng liên cầu khuẩn cũng đã được phát hiện.

Không có bất cứ mẫu đối chứng nào bị nhiễm mầm bệnh, trong khi “các mẫu từ mặt ngoài ở phía trên và dưới của áo phông cho thấy một số protein thường được tìm thấy trong da và tóc, cùng với một số loại thường được tìm thấy trong đất”.

Amanda Donoho, một người mẹ của ba đứa con tiểu học, đã phối hợp cùng với các bậc cha mẹ khác để gửi mẫu khẩu trang đến phòng thí nghiệm vì các con trai của cô đã bị mắc bệnh phát ban do đeo khẩu trang trong thời gian dài.

Donoho nói với Fox & Friends vào ngày 17 tháng 6 rằng: “Các con của chúng tôi phải đeo khẩu trang cả ngày, đến 7 giờ mỗi ngày ở trường. Thời gian duy nhất mà chúng không phải đeo khẩu trang là khi ăn hoặc uống”.

Donoho nói rằng mặc dù học sinh không phải đeo khẩu trang liên tục ở trường kể từ tháng 4 năm 2021, nhưng khi tiếp xúc với các bạn ở khoảng cách trên dưới 2m thì chúng vẫn phải đeo. Trên xe buýt cũng phải đeo khẩu trang.

Donoho nói, cần phải nghiên cứu thêm để hiểu rõ hơn về những tác động của việc đeo khẩu trang lên khuôn mặt của trẻ em.

Giám đốc Carlee Simon tại Trường Công lập Quận Alachua (ACPS) ở hạt Gainesville, bang Florida đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) nói rằng trẻ em nên tiếp tục đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội cho đến khi chúng được tiêm chủng, mặc dù dữ liệu cho thấy trẻ em bị ảnh hưởng tối thiểu bởi COVID-19 và không phải là đối tượng làm lây lan virus nhiều.

Thống đốc Ron DeSantis, một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã ký một lệnh hành pháp vào ngày 3 tháng 5, dỡ bỏ tất cả các hạn chế khẩn cấp do COVID-19, bao gồm cả việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, một số trường học nhất định như ACPS vẫn giữ chính sách đeo khẩu trang của họ trong phần còn lại của năm học, trong khi việc đeo khẩu trang là tùy chọn trong cộng đồng.

ACPS cho biết việc đeo khẩu trang sẽ là tùy chọn trong năm học 2021–22 nhưng sẽ tiếp tục được yêu cầu trên xe buýt trường học cho đến giữa tháng 9 trừ khi quy định về giao thông liên bang thay đổi.

CDC cho biết khẩu trang vẫn được yêu cầu trên máy bay, tàu hỏa, xe buýt và sân bay.

Trong hướng dẫn cập nhật ngày 17 tháng 6, đeo khẩu trang không còn được yêu cầu ở “các khu vực ngoài trời của phương tiện giao thông (như phà hoặc boong trên cùng của xe buýt)”; những người đã được tiêm chủng đầy đủ có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày như trước đại dịch mà không cần đeo khẩu trang hoặc thực hiện giãn cách xã hội, trừ khi luật liên bang hoặc tiểu bang yêu cầu.

Mọi người được coi là đã được tiêm chủng đầy đủ sau hai tuần kể từ khi tiêm vaccine mRNA lần thứ hai hoặc sau khi tiêm vaccine Johnson & Johnson một liều.

CDC đã không đưa ra hướng dẫn cho những người đã phục hồi sau COVID-19 và có khả năng miễn dịch tự nhiên.

The Epoch Times đã liên hệ với CDC để đưa ra bình luận.

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tìm ra mầm bệnh nguy hiểm trên khẩu trang của học sinh ở bang Florida, Mỹ