Tổng thống Trump đệ đơn kiện chống lại Google và Facebook vì bịt miệng người dân Mỹ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump và chính quyền của ông cuối cùng đã có những hành động đối với Google, Facebook, Instagram và Twitter vì đã sử dụng trái phép các nền tảng của họ để bịt miệng và kiểm duyệt người dân Mỹ.

Theo Daily Mail, Tổng thống Trump vừa xác nhận rằng chính quyền của ông đang hành động để ngăn chặn việc các công ty truyền thông xã hội độc quyền ngăn chặn quyền tự do ngôn luận của công dân Mỹ.

Trên Twitter, Tổng thống Trump chính thức tuyên bố:

“Phe cực tả đang chỉ huy & kiểm soát hoàn toàn Facebook, Instagram, Twitter và Google. Chính quyền đang làm việc để khắc phục tình trạng bất hợp pháp này. Hãy theo dõi và gửi tên & sự kiện vi phạm”.

Thông báo Trump được đưa ra khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang chuẩn bị một vụ kiện chống lại một trong những gã khổng lồ công nghệ, Google.

Một số nguồn tin thậm chí đã xác nhận rằng vụ kiện của Tổng thống Trump nhằm chống lại các gã khổng lồ công nghệ có thể được đệ trình vào mùa thu hoặc thậm chí sớm hơn.

Chưa rõ liệu Bộ Tư pháp Hoa Kỳ có kế hoạch nộp đơn kiện cùng lúc với các quan chức nhà nước cũng đang điều tra các công ty này hay không. Nhưng trường hợp đơn kiện chống lại Google có thể sẵn sàng vào mùa thu.

Theo Daily Mail, Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton có thể đệ đơn vào mùa thu, cùng với các đồng nghiệp của ông ở các tiểu bang khác. Ông Paxton, người đang lãnh đạo cuộc điều tra của nhà nước, cho biết trong một tuyên bố rằng “họ đã không bị chậm lại bởi đại dịch virus Corona”.

Giám đốc điều hành Facebook kêu gọi một cuộc họp với Tổng thống Trump

Không cần phải nói, chủ sở hữu của các công ty truyền thông xã hội rất lo lắng về những gì có thể xảy ra khi Tổng thống Trump điều tra hành động của họ. Đó là lý do tại sao bây giờ họ đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để xoa dịu tổng thống.

Trong nỗ lực xua tan ấn tượng giữa nhiều người rằng mạng xã hội đã mất đi khuynh hướng tự do vốn có, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thậm chí đã kêu gọi một cuộc họp với những người bảo thủ hàng đầu trên phương tiện truyền thông và chính trị. Nhưng hành động này không có tác dụng. Bởi vì dù sao Tổng thống Trump cũng đang điều tra về các công ty công nghệ này.

Zuckerberg thậm chí đã có một bữa tối bí mật với Tổng thống Trump vào tháng 10/2019 với nhà đầu tư công nghệ tỷ phú Peter Thiel.

Nhưng một bữa tối không làm cho Tổng thống Trump dừng vụ kiện.

Trong nhiều năm qua, các công ty như Facebook và Google đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để khiến cho những người Cộng hòa Mỹ im lặng. Họ nhắm mục tiêu là các trang web tin tức cánh hữu và các chính trị gia cánh hữu. Gần đây, Facebook thậm chí đã thực hiện các thay đổi khiến các trang web tin tức khó hiển thị hơn trên điện thoại của người dùng.

Tất cả những điều này không gì khác hơn là những nỗ lực nhằm ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử năm 2020. Nhưng có vẻ như mưu đồ của các công ty công nghệ này cuối cùng sẽ bị chặn lại.

Văn Thiện

Theo libertynewsalerts



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump đệ đơn kiện chống lại Google và Facebook vì bịt miệng người dân Mỹ