Top 10 ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các ứng dụng nhắn tin đã không còn xa lạ với mọi người trong thời đại Internet hiện nay. Bài viết này giới thiệu top 10 ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới năm 2022.

Đây là hình ảnh thống kê 10 ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới. Thống kê được thực hiện bởi trang Web Statista; dựa vào số lượng tải về hàng tháng từ người dùng, tính đến tháng 1/2022.

Hình ảnh thống kê 10 ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới tính đến tháng 1/2022. (Số liệu tham khảo từ Statista.com)
Hình ảnh thống kê 10 ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới tính đến tháng 1/2022. (Số liệu tham khảo từ Statista.com)

1. Ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất - WhatsApp

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin di động được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới, với hơn 40,5 triệu lượt tải xuống.

Ứng dụng WhatsApp là một phần mềm nhắn tin miễn phí của Mỹ có sẵn trên toàn cầu; được thành lập bởi Jan Koum và Brian Acton.

WhatsApp yêu cầu số điện thoại di động để đăng ký. Nó cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, thực hiện cuộc gọi thoại và video cũng như chia sẻ hình ảnh, tài liệu, vị trí của người dùng và các nội dung khác.

Người dùng có thể sử dụng WhatsApp trên phiên bản Web, điện thoại iOS hay Android. Đây là một ứng dụng miễn phí.

2. Ứng dụng Telegram

Telegram là ứng dụng đứng thứ hai với gần 36 triệu lượt tải xuống.

Người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, thực hiện cuộc gọi thoại, đồng thời có thể chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu (2 GB mỗi tệp), vị trí của người dùng, hình dán động, danh bạ và tệp âm thanh.

Người dùng có thể sử dụng Telegram trên điện thoại iOS hay Android và trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, macOS, và Linux. Đây là một ứng dụng miễn phí.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng Telegram ở video này.

3. Snapchat

Ứng dụng nhắn tin và trò chuyện video Snapchat đứng thứ ba với khoảng 34,3 triệu lượt tải xuống.

Ứng dụng Snapchat cho phép người dùng có thể chụp ảnh, quay video, thêm văn bản và hình vẽ vào, và có thể chia sẻ với bạn bè của mình.

Người dùng có thể sử dụng Snapchat trên điện thoại iOS hay Android. Đây là một ứng dụng miễn phí.

4. Facebook Messenger

Ứng dụng Facebook Messenger đứng thứ tư với khoảng 31,3 triệu lượt tải xuống.

Facebook Messenger là một phần mềm tin nhắn tức thời; cho phép người dùng chia sẻ qua văn bản hoặc các tập tin. Ứng dụng này do Meta phát triển và thuộc sở hữu của Meta Platforms.

Người dùng có thể sử dụng Facebook Messenger trên điện thoại iOS hay Android và trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, macOS, và Linux. Đây là một ứng dụng miễn phí.

5. Ứng dụng WhatsApp Business

Đứng thứ năm là ứng dụng WhatsApp Business với khoảng 20,8 triệu lượt tải xuống.

WhatsApp Business được tải xuống miễn phí và được xây dựng cho các doanh nghiệp nhỏ. Ứng dụng giúp bạn dễ dàng kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, làm nổi bật các sản phẩm và dịch vụ cũng như trả lời các câu hỏi cho khách hàng trong suốt quá trình mua sắm của họ.

WhatsApp Business cũng có thể giúp các doanh nghiệp vừa và lớn cung cấp hỗ trợ khách hàng và gửi các thông báo quan trọng cho khách hàng.

Đây là ứng dụng có thu phí khi sử dụng.

6. Ứng dụng WeChat

Đứng thứ sáu là ứng dụng nhắn tin WeChat với khoảng 10,7 triệu lượt tải xuống.

Ứng dụng WeChat được phát triển bởi công ty công nghệ Tencent; và được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011.

WeChat là một ứng dụng đa mục đích, cho phép người dùng gửi tin nhắn và thanh toán di động, đồng thời nó cũng được sử dụng như một phương tiện truyền thông xã hội.

Theo thông tin từ SameWeb, WeChat là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Trung Quốc và Bhutan vào năm 2016.

7. Ứng dụng QQ

Đứng thứ bảy là ứng dụng nhắn tin QQ với khoảng 5,3 triệu lượt tải xuống.

QQ hay còn gọi là Tencent QQ, là một ứng dụng nhắn tin tức thời và công thông tin web. Nó được phát biển bởi công ty công nghệ Trung Quốc Tencent.

Tencent QQ cho phép người dùng nhắn tin và gọi; ngoài ra nó cũng cung cấp các trò chơi xã hội trực tuyến, âm nhạc, mua sắm …

8. Ứng dụng Line

Line là ứng dụng phổ biến thứ tám với khoảng 4,6 triệu lượt tải xuống.

Line là một ứng dụng phần mềm miễn phí để liên lạc tức thì trên các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân.

Người dùng có thể trao đổi văn bản, hình ảnh, video và âm thanh, đồng thời tiến hành các cuộc hội thoại và hội nghị truyền hình VoIP miễn phí.

Đây là ứng dụng miễn phí; và có thể dùng Line trên các nền tảng Android, iOS, Microsoft Windows, macOS và Linux, Nokia, and Blackberry.

9. Ứng dụng Viber

Viber là ứng dụng phổ biến thứ chín với khoảng 3,9 triệu lượt tải xuống.

Viber, hay Rakuten Viber, là một ứng dụng phần mềm thoại qua IP (VoIP) và nhắn tin tức thời (IM) đa nền tảng thuộc sở hữu của công ty đa quốc gia Nhật Bản Rakuten.

Người dùng được đăng ký và nhận dạng thông qua số điện thoại di động, mặc dù dịch vụ có thể truy cập được trên nền tảng máy tính để bàn mà không cần kết nối di động.

Ngoài tính năng nhắn tin tức thời, nó cho phép người dùng trao đổi phương tiện như hình ảnh và bản ghi video, đồng thời cung cấp dịch vụ gọi điện thoại di động và điện thoại cố định quốc tế trả phí được gọi là Viber Out.

Viber là phần mềm miễn phí cho các nền tảng Android, iOS, Microsoft Windows, macOS và Linux.

10. AbTalk Call

Ứng dụng phổ biến thứ mười là AbTalk Call, với khoảng 3,7 triệu lượt tải xuống.

Ứng dụng AbTalk Call có thể giúp bạn liên hệ với tất cả bạn bè trên toàn cầu, tới bất kỳ điện thoại di động và điện thoại cố định nào, ngay cả khi họ không có quyền truy cập mạng.

Không có hợp đồng, không có phí ẩn, tốt hơn bất kỳ ứng dụng gọi quốc tế giá rẻ nào.

AbTalk Call là một ứng dụng gọi điện thoại VoIP, nó thực hiện các cuộc gọi quốc tế miễn phí từ các quốc gia trên toàn cầu.

Đây là một ứng dụng mới, và chưa có nhiều thông tin về ứng dụng này, để xác minh tính an toàn và bảo mật.

Hỏi và đáp về các ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới

1. Những ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất thế giới?

Dựa vào thông tin mô tả bên trên, có thể nói, 9 ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất thế giới là:

    1. Whatsapp
    2. Telegram
    3. Snapchat
    4. Facebook Messenger
    5. WeChat
    6. QQ
    7. Line
    8. Viber
    9. AbTalk Call

2. Những ứng dụng nhắn tin bảo mật, miễn phí, phổ biến nhất thế giới?

Dựa vào bài viết Top 12 ứng dụng nhắn tin bảo mật - Có mã hoá đầu cuối và thông tin mô tả bên trên, có thể nói 4 ứng dụng nhắn tin bảo mật, miễn phí, phổ biến nhất thế giới là:

    1. Whatsapp
    2. Telegram
    3. Line
    4. Viber

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Top 10 ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới 2022