Truyền thuyết về người khổng lồ và khu đồi Chocolate như trong phim viễn tưởng ở Philippines

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà địa chất học rất kinh ngạc trước sự hình thành của những ngọn đồi Chocolate ở Philippines. Khi đến thăm khu Chocolate Hills, du khách sẽ choáng ngợp trước hàng nghìn ngọn đồi trập trùng nối tiếp nhau. Thật khó tin, rằng địa điểm ngoạn mục này không phải do con người tạo ra.

Khu vực Chocolate Hills nằm trên đảo Bohol, Philippines, bao gồm một nhóm các ngọn đồi có hình dạng bất thường. Cảnh quan đặc biệt này chỉ có ở Bohol, tất cả đều là sản phẩm của thiên nhiên.

Kỳ quan thiên nhiên - Đồi Chocolate

Khi đến thăm nơi đây, du khách sẽ choáng ngợp trước hàng nghìn ngọn đồi trập trùng nối tiếp nhau, cảm giác như trải dài bất tận. Chúng được gọi là đồi Sô cô la vì hình dạng của chúng trông giống như những quả bóng sô cô la nâu, đồi phủ cỏ xanh mướt, chuyển màu nâu vào mùa khô. Khi nhìn từ xa, chúng trông đồng đều, đến nỗi nhiều người cho rằng đây là tác phẩm nhân tạo của một nền văn minh bí ẩn.

Theo Unusual Places, ước tính có tổng cộng hơn 1.268 ngọn đồi nhấp nhô trải dài trên diện tích khoảng 51 km vuông, bao gồm các thị trấn Batuan, Sagbayan, Bilar và Carmen.

Điều kỳ lạ là không có cây cối nào mọc trên đó mà chỉ có cỏ. Các ngọn đồi có kích thước khác nhau với độ cao từ 30m đến 50m. Trong đó có ngọn đồi lớn nhất cao tới 120m.

Thông thường, vào mùa mưa, những ngọn đồi được bao phủ bởi cỏ xanh, nhưng đến mùa khô chúng lại chuyển sang màu nâu, giống như màu sô cô la.

Vào ngày 16 tháng 5 năm 2006, Đồi Sôcôla đã được đệ trình để xem xét đưa vào danh sách các Di sản Thế giới của UNESCO.

Điểm du lịch này thường được ví như "kỳ quan thứ 8 của thế giới". Kể từ năm 1997, Chocolate Hills đã được coi là một di tích địa chất của Philippines. Khu vực này được bảo vệ và biến thành một địa điểm du lịch.

Bí ẩn chưa được giải đáp của đồi Sô cô la

Một giả thuyết địa chất được chấp nhận rộng rãi là các gò đất được hình thành bởi đá vôi biển. Sự hình thành của những ngọn đồi Chocolate ở Philippines vẫn còn là một bí ẩn. Chúng nằm trên một nền đất sét cứng (không thể xuyên thủng) đã bị phong hóa qua hàng nghìn năm. Ngay cả các nhà địa chất học cũng không thể đạt được thống nhất về sự hình thành của hiện tượng tự nhiên này.

Truyền thuyết về người khổng lồ và sự hình thành Đồi Sô cô la

Người dân địa phương ở Bohol vẫn lưu truyền một số câu chuyện dân gian về sự hình thành của Đồi Sô cô la, trong khi Các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực để tìm ra lời giải thích thỏa đáng cho cảnh quan thiên nhiên giống như được tạo ra bởi người ngoài hành tinh này.

1. Nhiều người tin vào câu chuyện rằng từng có một người khổng lồ tên là Miguel. Người khổng lồ này ăn tất cả những gì anh ta nhìn thấy.

Một lần, anh tình cờ gặp người đẹp Adrianna và thúc giục anh giảm cân. Người khổng lồ bài tiết tất cả những gì anh ta ăn. Điều này dẫn đến sự hình thành của những ngọn đồi lớn màu nâu. Điều này khiến anh ấy chiếm được tình cảm của cô gái.

2. Một truyền thuyết địa phương kể rằng những ngọn đồi được hình thành bởi trận chiến kéo dài nhiều ngày giữa hai người khổng lồ. Trong trận chiến, những người khổng lồ ném đá, cát và đất vào nhau. Họ làm như vậy cho đến khi kiệt sức và không thể chiến đấu được nữa. Họ trở thành bạn bè và cuối cùng rời khỏi hòn đảo để lại đống hỗn độn phía sau.

3. Một truyền thuyết lãng mạn hơn kể rằng: Ngày xửa ngày xưa, có một người khổng lồ Arogo, trẻ tuổi, lực lưỡng. Anh yêu một người phàm trần tên là Aloya. Nhưng sau cái chết đột ngột của Aloya, Arogo cảm thấy rất đau buồn và khóc lóc thảm thiết. Nước mắt của Arogo lại cạn kiệt dẫn đến sự hình thành của Đồi Sô cô la.

Bất kể nguồn gốc của những ngọn đồi Chocolate, chúng cho đến nay đây vẫn là một trong những cảnh quan kỳ lạ nhất trên thế giới, đáng để du ngoạn.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thuyết về người khổng lồ và khu đồi Chocolate như trong phim viễn tưởng ở Philippines