Twitter, Facebook sẽ kiểm duyệt các bài đăng liên quan đến bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các giám đốc điều hành của Twitter đã tham gia với những người tại Facebook để đưa ra các chính sách kiểm duyệt trên phạm vi rộng nhắm vào các bài đăng chính trị mà họ cho rằng “tuyên bố sai sự thật về chiến thắng cho bất kỳ ứng cử viên nào”.

Theo Infowars, Twitter đã thông báo hôm thứ Sáu tuần trước rằng họ sẽ gắn nhãn cho các bài đăng tuyên bố chiến thắng sớm cho bất kỳ ứng cử viên nào và xóa các bài đăng mà họ cho là can thiệp vào quá trình bầu cử.

Vijaya Gadde, người “đứng đầu về pháp lý, chính sách về sự tin cậy và an toàn” và Kayvon Beykpour, người “đứng đầu về sản phẩm” tại Twitter và đồng sáng lập Periscope, đã thông báo về những thay đổi mới trên blog Twitter chính thức:

“Mọi người trên Twitter, bao gồm cả các ứng cử viên cho chức vụ, không được tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử trước khi được nêu tên bởi người có thẩm quyền. Để xác định kết quả của một cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, chúng tôi yêu cầu phải thông báo từ các quan chức bầu cử tiểu bang hoặc công khai từ ít nhất hai hãng tin tức quốc gia, có thẩm quyền thực hiện các cuộc bầu cử độc lập. Tweet bao gồm các tuyên bố sớm sẽ được gắn nhãn và hướng mọi người đến trang bầu cử chính thức của chúng tôi”.

Twitter thông báo tiếp: “Các bài đăng có mục đích kích động can thiệp vào quá trình bầu cử hoặc thêm vào kết quả bầu cử, chẳng hạn như thông qua hành động bạo lực, sẽ bị xóa. Điều này bao gồm tất cả các cuộc đua vào Quốc hội và cuộc bầu cử Tổng thống".

Ngày càng có nhiều tin tức về cử tri lừa đảo qua thư hơn. Những câu hỏi được đặt ra là đã đến thời điểm mà các phe dân chủ đã có hàng triệu lá phiếu gửi bằng thư bất hợp pháp chưa?

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã tuyên bố vào tháng 9 rằng công ty sẽ nhắm mục tiêu vào những gì họ cho là “thông tin sai lệch” trước cuộc Tổng tuyển cử ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Zuckerberg cho biết Facebook đang cấm tất cả các quảng cáo chính trị trong khoảng thời gian 7 ngày trước cuộc bầu cử, xóa bỏ những tuyên bố mà "công ty" tin rằng sẽ gây áp lực cho cử tri và sẽ bắt đầu gắn nhãn các bài đăng mà họ tin rằng tuyên bố sai sự thật về chiến thắng trong đêm bầu cử.

Samantha Zager, Phó Thư ký Báo chí Quốc gia của Chiến dịch Trump đã nhanh chóng chỉ trích động thái này của các hãng truyền thông xã hội là một hành động chống lại quyền tự do ngôn luận.

Zager nói với các phóng viên: “Sau nhiều tháng việc kiểm duyệt của các công ty công nghệ lớn chống lại Tổng thống Trump... Thung lũng Silicon một lần nữa đang cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử này để ủng hộ ứng viên ưu tiên của họ bằng cách bịt miệng tổng thống và những người ủng hộ ông sau Ngày bầu cử”.

Zager nói thêm: “Thông báo này từ Twitter chứng tỏ họ… [có ý định] kiểm soát luồng thông tin bằng cách cố gắng xóa sổ tổng thống và những người ủng hộ ông khỏi Internet trong khi đảng Dân chủ ăn cắp phiếu bầu”.

Đầu tháng này, Chủ tịch Thượng viện Roger Wicker nói với các phóng viên rằng Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đều từ chối nhận lời mời làm chứng trước ủy ban của ông. Wicker đã đưa ra trát đòi hầu tòa yêu cầu cả 3 xuất hiện để làm chứng.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Twitter, Facebook sẽ kiểm duyệt các bài đăng liên quan đến bầu cử