Twitter kiểm duyệt tới 6 bài đăng của Tổng thống Trump trong vòng 24 giờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Twitter đã chủ động kiểm duyệt sáu bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 24 giờ từ giữa buổi sáng thứ Năm đến thứ Sáu tuần này. Sự kiểm duyệt của Twitter có thể làm giảm mức độ tương tác các tweet của ông Trump tới hơn 80%, theo một phân tích về hiệu suất.

Theo Breitbart, trong vòng 24 giờ, nền tảng mạng xã hội Twitter đã kiểm duyệt 6 bài đăng mới nhất của Tổng thống Trump và có khả năng sẽ kiểm duyệt nhiều hơn khi Tổng thống đặt ra nghi vấn về gian lận cử tri.

Hôm trước, Breitbart News cũng từng đưa đưa tin rằng trong số 22 bài đăng của Tổng thống Trump trên Facebook và Twitter, thì 11 bài đã bị kiểm duyệt bởi các gã khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon.

Hiện tại, công ty của Jack Dorsey đã kiểm duyệt thêm 6 tweet của Tổng thống, làm giảm đáng kể mức độ tương tác của các bài đăng đó.

Twitter đã ẩn các bài đăng trên dòng thời gian của Tổng thống Trump và cảnh báo người dùng rằng “một số hoặc tất cả nội dung được chia sẻ trong Tweet này gây tranh cãi và có thể tạo ra hiểu lầm về cuộc bầu cử hoặc quy trình dân sự khác”, và hạn chế khả năng tương tác cũng như đăng lại của người dùng.

Bên dưới một số bài đăng trên Facebook của Tổng thống Trump, công ty này cảnh báo người dùng rằng “số phiếu cuối cùng có thể khác với số phiếu ban đầu” hoặc “các quan chức bầu cử tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt khi kiểm phiếu, xử lý và báo cáo” nhưng người dùng vẫn có thể để trả lời và chia sẻ các bài viết.

Một phân tích gần đây về tỷ lệ tương tác trong các bài viết của Tổng thống Trump vào đêm bầu cử của Tổ chức Đối tác Liêm chính trong Bầu cử (EIP) đã chỉ ra cách Twitter cắt giảm mạnh mẽ tỷ lệ này thông qua việc kiểm duyệt một số tweet nhất định từ tài khoản của ông Trump.

Những dòng tweet sau đây của Tổng thống Trump đã bị kiểm duyệt:

Theo thông tin của New York Times liên quan đến việc Twitter kiểm duyệt các bài đăng của Tổng thống Trump vào đêm bầu cử, “Trước khi tweet của ông Trump được dán nhãn, nó đã được chia sẻ hoặc trả lời khoảng 827 lần một phút. Theo phân tích của EIP, sau khi nó được dán nhãn, con số đó giảm xuống chỉ còn 151 lần một phút”.

Văn Thiện

Theo Breitbart

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter kiểm duyệt tới 6 bài đăng của Tổng thống Trump trong vòng 24 giờ