Twitter tiếp tục kiểm duyệt bài đăng của quan chức Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Twitter tiếp tục kiểm duyệt các quan chức hàng đầu Hoa Kỳ khi đánh dấu một bài đăng của Hạ nghị sĩ Matt Gaetz là “tôn vinh bạo lực”.

Dòng tweet bị ẩn của ông Gaetz viết: “Bây giờ chúng ta thấy rõ ràng rằng Antifa là những kẻ khủng bố. Vậy chúng ta có thể săn lùng chúng như đã làm ở Trung Đông không?”.

Twitter đã ẩn bài đăng trên của ông Gaetz. Tuy nhiên, nền tảng này vẫn cho phép người dùng đọc nó nếu họ nhấp vào “xem”, nhưng cảnh báo rằng bài đăng đã “vi phạm các quy tắc về tôn vinh bạo lực”.

Theo công ty truyền thông xã hội, vì lợi ích của cộng đồng nên tweet của ông Gaetz vẫn có thể truy cập được.

Ông Gaetz viết trên Twitter: “Antifa là một tổ chức khủng bố, khuyến khích các cuộc bạo loạn làm tổn thương người Mỹ. Chính phủ của chúng ta nên săn lùng chúng. Twitter nên ngừng cho phép chúng. Tôi sẽ tiếp tục nói về điều này”.

Tuy nhiên, dòng tweet của ông Gaetz cũng vấp phải nhiều chỉ trích. Thượng nghị sĩ Chris Murphy là một trong số những người kêu gọi Twitter nên gỡ bỏ hoàn toàn tweet đó, thay vì giữ lại và ẩn nó đi. Ông Murphy giải thích rằng những người sống sót sau các vụ xả súng hàng loạt đã liên lạc với ông để nói lên lo ngại của họ.

Ông Murphy nói: “Họ sợ sẽ xảy ra những cái chết vì điều này sẽ truyền cảm hứng cho ai đó bắt đầu bắn vào đám đông tối nay. Họ nói đúng”.

Nhưng ông Gaetz gọi lời tuyên bố trên tweet của mình là “sự đánh thức tín hiệu đạo đức”, và nói thêm: “Chính phủ đã bám theo những kẻ khủng bố... Chúng tôi yêu cầu chính phủ nên tiếp tục làm như vậy. Và liệt Antifa vào danh sách đen là đúng đắn!”.

Vào tuần trước, Twitter cũng dính vào cuộc tranh cãi chính trị khi ẩn một tweet của Tổng thống Trump và cũng cho rằng đó là “tôn vinh bạo lực”.

Dòng tweet của ông Trump viết: “Những kẻ du côn đang làm ô nhục ký ức về George Floyd, và tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Tôi vừa nói chuyện với Thống đốc Tim Walz và nói với ông ta rằng Quân đội luôn bên cạnh ông. Chúng tôi sẽ đảm nhận việc kiểm soát bất kỳ khó khăn nào, nhưng khi việc cướp bóc bắt đầu diễn ra, thì việc nổ súng cũng bắt đầu. Cảm ơn!”.

Nhà Trắng đã đăng lại những gì tổng thống viết, nhưng Twitter cũng ẩn đi.

Hành động ẩn đi này được đưa ra sau khi Twitter áp dụng kiểm tra thực tế trên một trong những bài đăng trước đó của ông Trump.

Giám đốc điều hành Twitter, Jack Dorsey, cho biết công ty “sẽ tiếp tục chỉ ra thông tin không chính xác hoặc tranh cãi về các cuộc bầu cử trên toàn cầu. Và chúng tôi sẽ thú nhận bất kỳ sai lầm nào chúng tôi mắc phải”.

Để đối phó với vấn đề bị ẩn bài viết một cách vô lý, ông Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn kiểm duyệt trực tuyến, kích hoạt các đánh giá liên bang dành cho các nền tảng, điều tra về các hình thức kiểm duyệt chính trị và các biện pháp khác.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Twitter tiếp tục kiểm duyệt bài đăng của quan chức Mỹ