Tỷ phú Jeff Bezos cam kết chi 10 tỷ đô la để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người sáng lập Amazon Jeff Bezos hôm thứ Hai (17/2) cho biết rằng ông dự định chi 10 tỷ đô la tài sản mình để giúp chống lại biến đổi khí hậu, theo Associated Press đưa tin.

Tỷ phú Bezos, người giàu nhất hành tinh với khối tài sản ước tính lên tới 130,1 tỷ đô la, cho biết trong một bài đăng trên Instagram rằng vào mùa hè này ông sẽ bắt đầu tài trợ cho các nhà khoa học, nhà môi trường và tổ chức phi lợi nhuận hoạt động để bảo vệ Trái đất.

Bezos viết: “Tôi muốn làm việc cùng với những người khác để cải tiến những cách đã biết và khám phá những cách mới để chống lại những tác động tàn phá của biến đổi khí hậu”.

Vị tỷ phú này viết tiếp: "Tôi đã cam kết [chi] 10 tỷ đô la để bắt đầu và sẽ bắt đầu cấp các khoản tài trợ vào mùa hè này. Trái đất là chung của tất cả chúng ta - hãy cùng nhau bảo vệ nó".⁣⁣⁣

Amazon, công ty Bezos đang điều hành, có lượng khí thải carbon rất lớn. Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang dựa chủ yếu vào nhiên liệu hóa thạch cho các phương tiện vận chuyển của mình. Điều này đã khiến các công nhân của Amazon trong trụ sở tại Seattle đã lên tiếng chỉ trích một số hoạt động của công ty, đòi hỏi công ty của mình cần làm nhiều hơn để chống biến đổi khí hậu.

Năm ngoái, các quan chức của Amazon cho biết công ty đang cố gắng chuyển đổi sang sử dụng 100% năng lượng pin mặt trời và năng lượng tái tạo khác vào năm 2030.

Bezos cũng nói trong bài đăng trên Instagram rằng ông sẽ gọi sáng kiến mới của mình là Quỹ Trái đất Bezos. Một phát ngôn viên của Amazon đã xác nhận về thông tin này.

Trước đó vào năm 2018, vị tỷ phú này cũng cam kết chi 2 tỷ đô la vào một quỹ khác. Tiền trong quỹ này sẽ được dùng để mở trường mầm non trong các khu dân cư thu nhập thấp và chuyển cho các tổ chức phi lợi nhuận để họ giúp đỡ các gia đình vô gia cư.

Văn Thiện

Theo Associated Press



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Jeff Bezos cam kết chi 10 tỷ đô la để hỗ trợ chống biến đổi khí hậu