UFO đã vô hiệu hóa tên lửa hạt nhân của Mỹ trong những năm 1960, theo các cựu sĩ quan không quân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 19/10, ba cựu sĩ quan Không quân Mỹ đã đến thủ đô Washington để kể lại những câu chuyện kỳ ​​lạ và phi thường của họ về các vật thể bay không xác định (UFO) trong một cuộc họp tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc Gia. Một cựu sĩ quan thứ tư cũng tham dự vào cuộc họp thông qua liên kết video từ Missouri.

Theo Military.com, câu chuyện của mỗi cựu chiến binh là khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một nhận định chính: Vào những năm 1960, UFO đã làm vô hiệu vũ khí hạt nhân do Không quân quản lý. Điều này vừa gây kinh hãi cho các quân nhân vừa khiến các phi công trải qua các cuộc chạm trán trở nên hoang mang. Một số người vẫn im lặng trong nhiều thập kỷ, theo các cựu chiến binh.

Và không ai thu hút được sự chú ý của Washington, ngay cả khi các báo cáo về các cuộc chạm trán của Hải quân Hoa Kỳ với các vật thể bay không xác định đã xuất hiện trong tiêu đề các bài báo trên toàn quốc và đưa vấn đề UFO trở lại chính trường lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ.

David Schindele, một cơ trưởng đã nghỉ hưu từng là sĩ quan điều khiển vụ phóng tên lửa hạt nhân tại Căn cứ Không quân Minot ở Bắc Dakota cho biết: “Tôi đã đợi 40 năm trước khi mở lời, và đó là một khoảng thời gian dài. Tôi giữ bí mật khủng khiếp này trong đầu suốt thời gian đó, và tôi cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng khi cuối cùng đã thừa nhận với bạn bè và người thân của mình những gì tôi đã trải qua trong Không quân”.

Các câu chuyện khác, chẳng hạn như câu chuyện do cựu chiến binh Robert Salas kể về một chiếc tàu màu đỏ cam rực rỡ bay lơ lửng trước cổng hầm chứa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman ở Montana, đã được kể trong nhiều thập kỷ và khiến các truyền thuyết về UFO ngày càng gia tăng. Trước đó vào năm 2010, Salas cũng tham gia một cuộc họp báo tương tự.

Trong suốt nhiều năm, chính phủ Hoa Kỳ vẫn thờ ơ với các báo cáo đã có hàng thập kỷ về việc đĩa bay chơi đùa với vũ khí mạnh nhất thế giới trong Chiến tranh Lạnh. Vào những năm 1960, Không quân Mỹ đã tài trợ cho một nghiên cứu đại học, thường được gọi là Báo cáo Condon. Tuy nhiên, nghiên cứu này không tìm thấy bằng chứng hỗ trợ cho các tuyên bố - và khuyến nghị không nên tìm hiểu thêm.

Cuộc họp báo năm 2021 là một cơ hội lớn khác để Salas và các cựu chiến binh nói lên những gì họ thấy. Tuy nhiên, câu chuyện về những UFO mà họ cho rằng xuất hiện vào những năm 1960 đã bị lu mờ bởi những lời kể gần đây của các nhân chứng Hải quân và cảnh quay của máy bay chiến đấu về cái mà Lầu Năm Góc hiện gọi là hiện tượng trên không không giải thích được hoặc UAP.

Salas đã dành nhiều năm để tập hợp các cựu binh Không quân khác, những người đã ký vào bản khai nhân chứng mô tả các cuộc gặp gỡ được cho là của chính họ nhiều thập kỷ trước. Ông khẳng định bằng chứng cho thấy UFO xuất hiện vào nhiều thời điểm khác nhau và khiến 20 ICBM Minuteman không hoạt động tại các địa điểm ở miền trung Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 8 ngày.

Schindele giải thích: “Chưa bao giờ chúng tôi thấy tình huống như thế này”.

Schindele cho biết vào tháng 9/1966, ông và chỉ huy của mình đã đến thăm một bãi phóng tên lửa gần Minot, và 8 nhân viên không quân ở đó nói với ông rằng 10 tên lửa tại các hầm chứa ở khu vực lân cận đều bị trục trặc trong việc dẫn đường và điều khiển khi một vật thể bay rộng từ 80 đến 100 feet (khoảng từ 25 đến 30 mét) với những ánh đèn nhấp nháy rực rỡ đã bay lơ lửng trên địa điểm chứa các tên lửa.

Salas, một trung úy đóng tại Căn cứ Không quân Malmstrom, Montana, vào năm 1967, cho biết khi ông đang làm nhiệm vụ phó chỉ huy kíp chiến đấu tên lửa sâu trong phòng điều khiển tên lửa hạt nhân dưới lòng đất, kiểm soát viên an ninh chuyến bay tại địa điểm này đã gọi điện từ trên mặt đất và đã hoảng loạn và hét lên.

Ông cho biết trong bản khai: "Anh ta nói rằng có một vật thể hình bầu dục lớn màu đỏ phát sáng, rung động lơ lửng trên cổng trước". Khi đánh thức chỉ huy của mình, ông tuyên bố báo động đã tắt cho thấy gần 10 tên lửa được trưng bày trong phòng điều khiển đã bị vô hiệu hóa.

Robert Jacobs, người thứ tư tham dự cuộc họp báo về UFO thông qua liên kết video từ Missouri, cho biết vào năm 1964, ông là một trung úy trong Lực lượng Không quân và đóng quân tại Căn cứ Không quân Vandenberg, California. Khi đó, ông được yêu cầu thiết lập một máy quay video bằng kính viễn vọng để quay lại một cuộc thử nghiệm tên lửa Atlas.

Ông tuyên bố đoạn video về cuộc thử nghiệm cho thấy một con tàu hình chiếc đĩa đã bay nhanh tới đầu đạn giả khi nó di chuyển khoảng 8.000 dặm/giờ (gần 3,6 km/s) trên Thái Bình Dương, di cuyển vòng quanh và bắn nhiều chùm sáng vào nó.

Jacobs cho biết: “Nó đi xung quanh đỉnh đầu đạn, bắn một chùm ánh sáng xuống đỉnh đầu đạn”. Sau khi quay vòng, nó "bay ra khỏi khung hình giống như cách nó đã bay vào”.

Jacobs cho biết đoạn video đã bị cắt và lấy đi bởi hai người đàn ông mặc vest xám vào thời điểm đó, và chỉ huy của ông đã ra lệnh cho ông không được nói về nó.

Trong khi đó, cảnh quay buồng lái UAP từ các cuộc chạm trán của Hải quân ở Thái Bình Dương vào năm 2004 và Đại Tây Dương vào năm 2015 dường như sao lưu các tường thuật nhân chứng từ các phi công Hải quân. Trong đó họ báo cáo rằng một chiếc tàu trông giống như một viên kẹo "Tic Tac" khổng lồ màu trắng bay mà không có cánh hoặc hệ thống đẩy, và một khối lập phương bay bên trong một quả cầu trong suốt đã bay qua giữa hai máy bay chiến đấu.

Các cuộc gặp gỡ của các phi công hải quân lần đầu tiên được tiết lộ vào năm 2017, và sau đó đã được Hải quân chính thức thừa nhận. Các tiết lộ đã gây ra cảnh báo trên Đồi Capitol, nơi một số nhà lập pháp lo ngại Trung Quốc hoặc Nga đã đi trước công nghệ quốc phòng của Mỹ. Quốc hội đã yêu cầu một báo cáo vào tháng 6 về những gì quân đội đã biết về UAP.

Đánh giá ban đầu từ Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ (ODNI) cho biết không có đủ dữ liệu để xác định bản chất của các UAP nhưng chúng có thể gây ra rủi ro an ninh quốc gia.

Salas gọi đó là một sự thừa nhận đáng kinh ngạc. Các cựu chiến binh tập trung tại cuộc họp báo hôm 19/10 cho rằng báo cáo ODNI là một bước đột phá tiềm năng đối với các tiết lộ chưa được công nhận của chính họ.

"Tôi chắc chắn chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây", Salas nói về báo cáo. "Đây là sự thật. Nó không phải là mộng tưởng, nó không phải ảo ảnh do khí đầm lầy tạo ra, và vậy chúng ta sẽ đi tới đâu?"

Đối với Lầu Năm Góc, điều đó có nghĩa là tổ chức lại Lực lượng Đặc nhiệm UAP để thu thập và phân tích dữ liệu UAP tốt hơn. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Kathleen Hicks đã ra lệnh lên kế hoạch và khả năng đại tu Lực lượng Đặc nhiệm UAP do Bộ trưởng Hải quân Carlos Del Toro đứng đầu.

Lầu Năm Góc đã từ chối cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật công khai nào về quá trình này. Hải quân hoãn mọi câu hỏi cho Del Toro và cho biết chỉ Lầu Năm Góc mới có thể nói về vấn đề này.

Việc Salas, Schindele, Jacobs và những cựu binh Không quân khác từng tuyên bố tương tự có thành công trong việc thuyết phục những người khác nghiêm túc đón nhận những khẳng định của họ hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Jacobs nói: "Chúng tôi có bị phớt lờ không? Chúa ơi, chúng tôi đã bị buộc phải câm miệng và im lặng. Chúng tôi đã bị chế giễu; cuộc sống của chúng tôi đã bị gián đoạn. Đây không chỉ là bị phớt lờ. Chúng tôi đã bị đối xử như những kẻ ngu ngốc”.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

UFO đã vô hiệu hóa tên lửa hạt nhân của Mỹ trong những năm 1960, theo các cựu sĩ quan không quân