Một số UFO là 'có thật', theo đơn vị điều tra của Lầu năm góc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đơn vị điều tra về Vật thể Bay Không xác định (UFO) bí mật tại Lầu năm góc sẽ công khai một số phát hiện của của mình, theo The New York Times (NYT).

Chương trình có tên gọi là Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định, được cho là đã tan rã, bất ngờ xuất hiện lại trong báo cáo của ủy ban Thượng viện vào tháng trước.

Theo NYT, Báo cáo, liên quan đến chi tiêu cho các dịch vụ tình báo, tiết lộ chi tiết về chương trình, và về cách các quan chức Mỹ vẫn đang tích cực cố gắng giải quyết những bí ẩn về các UFO mà các phi công quân sự gặp phải.

Theo NYT, Lầu năm góc sẽ không thảo luận về chương trình được đề cập. Nhưng báo cáo cho biết Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định - thuộc Văn phòng Tình báo Hải quân - sẽ bắt đầu công khai một số phát hiện về UFO, cứ sau 6 tháng.

Trọng tâm gần đây của chương trình là tìm hiểu xem liệu các quốc gia có sử dụng công nghệ hàng không mà có thể đe dọa nước Mỹ hay không, nhưng một số chính trị gia, như cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid, hy vọng Lầu Năm Góc cũng sẽ xem xét kỹ hơn về UFO.

Hai tháng trước Lầu năm góc đã giải mật 3 video từ năm 2004 - về các vật thể bay không xác định. Reid cảm thấy rằng nếu các vật thể và vật liệu là có thực, thì điều này nên được xem xét.

Reid nói với NYT: “Sau khi xem xét các vật thể này, tôi đi đến kết luận đã có báo cáo - một số là có thật, một số không có thật - rằng có những vật liệu hiện chính phủ và khu vực tư nhân có sở hữu”.

Ba năm trước, NYT từng tiết lộ về sự tồn tại của một đơn vị tiền nhiệm tập trung vào những vấn đề như vậy, được đặt tên là Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến. Luis Elizondo, người đứng đầu chương trình khi đó, tự tin rằng các vật thể không xác định thực sự đã xuất hiện.

Elizondo nói với NYT: “(Chương trình) không còn phải thực hiện bí mật nữa. Nó sẽ minh bạch hơn”.

Theo các tài liệu tóm tắt chưa được phân loại, chương trình đã có các cuộc họp ngắn với các ủy ban chính phủ, các công ty hàng không vũ trụ và các thành viên khác của chính phủ.

Thượng nghị sĩ Florida Marco Rubio nói trong một cuộc phỏng vấn với CBS rằng một số phương tiện không xác định có thể cho thấy công nghệ mà trước đây chính quyền Mỹ chưa biết. Ông nói: “Có lẽ có một lời giải thích đầy đủ, nhàm chán về nó. Nhưng chúng ta cần tìm ra”.

Nhà vật lý thiên văn Erik W. Davis, người từng làm cố vấn cho chương trình Lầu năm góc trước khi chuyển sang khu vực tư nhân, nói với tờ NYT rằng một số vật liệu được tìm thấy trên các phương tiện được phát hiện đã khiến ông cảm thấy rằng “loài người không thể tạo ra”.

Trước đó vào tháng 3, Davis cho biết ông đã đưa ra vấn đề về “các phương tiện ngoài hành tinh không được tạo ra trên Trái đất” trong các cuộc họp ngắn với một cơ quan của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Văn Thiện

Theo nationalpost, foxnews



BÀI CHỌN LỌC

Một số UFO là 'có thật', theo đơn vị điều tra của Lầu năm góc