3 phi công nhìn thấy 'người bay' ngoài cửa sổ khi máy bay hạ cánh ở Los Angeles

Giúp NTDVN sửa lỗi

FBI đang điều tra các báo cáo rằng các phi công bay gần sân bay Los Angeles (LAX) đã nhìn thấy một "người bay trong bộ đồ phản lực" gần nơi máy bay đang hạ cánh.

Hãy tưởng tượng, đang nhìn ra ngoài cửa sổ khi máy bay đang hạ cánh, bạn bỗng nhìn thấy một ‘người bay’ đang bay bên cạnh máy bay. Thật là một cảnh tượng kỳ lạ.

Vụ việc được ghi lại bởi các kiểm soát viên không lưu, xảy ra vào tối Chủ nhật và được chứng kiến bởi các phi công trên những chiếc máy bay riêng biệt.

Câu chuyện lần đầu tiên được Fox 11 ghi nhận và đưa tin.

Báo cáo của ba phi công nhìn thấy ‘người bay’

Chúng ta chắc chắn đã nhìn thấy và nghe thấy rất nhiều điều kỳ lạ trong năm nay, và bây giờ chúng ta có thể đưa bổ sung thêm câu chuyện về một anh chàng bay bên cạnh những chiếc máy bay trên bầu trời vào danh sách đó.

Một clip âm thanh của kiểm soát không lưu về vụ việc đã được chia sẻ trực tuyến qua Fox 11. Trong đó, chúng ta có thể nghe rõ ràng cuộc thảo luận giữa các phi công của các hãng hàng không khác nhau và tháp kiểm soát không lưu của LAX.

Chuyến bay số 1997 của American Airlines (AA) là chuyến bay đầu tiên chứng kiến cảnh tượng ngoạn mục: "Tháp kiểm soát không lưu, American 1997 đây, chúng tôi vừa bay qua một ‘người bay’ trong bộ đồ phản lực", phi công của chuyến bay nói với các quan chức trong tháp điều khiển khi anh ta tiếp cận LAX vào khoảng 18:30 giờ địa phương (01:30 GMT).

"Họ đi bên trái hay bên phải của bạn?" người điều khiển hỏi, dẫn đến việc phi công nói rằng người đó bay ở bên trái, cách máy bay 274m (300 thước Anh). Người đó đang bay ở "độ cao của chúng tôi", tức là 914 mét trên không trung.

Tiếp theo là một phi công Skywest nói với bộ phận kiểm soát không lưu rằng "Chúng tôi vừa nhìn thấy anh chàng bay ngang qua chúng tôi trong bộ đồ phản lực", xác nhận sự thật mà phi công của hãng AA đã báo cáo.

Trong vòng một phút tiếp theo, một phi công điều khiển máy bay giải trí JetBlue Flight 23 cũng cho biết đã nhìn thấy một người đàn ông bay qua. Khi người kiểm soát khuyên phi công nên thận trọng, anh ta nói thêm "Chỉ ở LA", theo LiveATC.net, nơi ghi lại các đường truyền kiểm soát không lưu.

Xét đến mức độ đầy ắp các chuyến bay phía trên bầu trời của sân bay LAX, sự việc này là cực kỳ nguy hiểm. Việc một người không rõ danh tính và không khai báo bay trong một bộ đồ phản lực, hoặc thậm chí là một máy bay không người lái, bay lượn và quanh quẩn xung quanh nhiều máy bay chở khách trên cao có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến tính mạng của nhiều người.

Mặc dù sẽ là một kỳ tích công nghệ thú vị khi nhìn thấy ai đó bay trong một bộ đồ phản lực (Jetpack) ở những độ cao đó, nhưng thật là điên rồ khi làm như vậy trong một hành lang hạ cánh của những máy bay liên tục cất cánh lên và xuống.

Điều tra của FBI về ‘người bay’

FBI và Cục Hàng không Liên bang đều đang điều tra vụ việc. Thủ phạm rõ ràng đã được nhìn thấy đang bay ở độ cao 914m (3.000ft).

Bộ đồ phản lực (Jetpack), từng là lĩnh vực khoa học viễn tưởng, đã trở thành hiện thực trong những năm gần đây, theo các chuyên gia.

Các nhà phát minh trên khắp thế giới đã chế tạo các bộ đồ phản lực trong thập kỷ qua.

Một người đàn ông ở Brighton, Anh, gần đây đã phá kỷ lục tốc độ sau khi di chuyển với tốc độ 136,89 km/h (85,06 dặm/giờ).

Jetman phá kỷ lục bay trong bộ đồ phản lực ngoài khơi bãi biển Brighton

Các bộ Jetpack này đã được sử dụng để bay vòng quanh Dubai và Tượng Nữ thần Tự do ở Thành phố New York.

JetPack Aviation, có trụ sở tại vùng San Fernando Valley của Los Angeles, tự hào có thể làm cho một người có thể bay lên độ cao 4.570m (15.000ft), nhưng chủ sở hữu của công ty nói với LA Times hôm thứ Ba rằng sản phẩm của họ không phải để cho mục đích sử dụng cá nhân.

David Mayman, giám đốc điều hành của công ty, suy đoán rằng ai đó có thể đang thực hiện một dự án bí mật và mới thử nghiệm thực tế vào cuối tuần qua. Hoặc đó có thể là một hình nộm được gắn vào một máy bay không người lái, ông gợi ý.

Ánh Dương

Theo InterestingEngineering/bbc/TheGuardian

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

3 phi công nhìn thấy 'người bay' ngoài cửa sổ khi máy bay hạ cánh ở Los Angeles