Vẽ kim tự tháp như thế nào? 10 Bước vẽ đơn giản, nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vẽ kim tự tháp sao cho đẹp và nhanh chóng? Chỉ với 10 bước vẽ đơn giản, nhanh chóng dưới đây, bạn sẽ có ngay tranh vẽ kim tự tháp đẹp; mô phỏng đúng như hình dáng của kim tự tháp trong thực tế.

Kim tự tháp là công trình xây dựng có kiến trúc đặc biệt. Các mặt ngoài của kim tự tháp có hình tam giác. Phần đáy của kim tự tháp có thể là hình tam giác, tứ giác... Các mặt ngoài của kim tự tháp cùng hội tụ ở một điểm duy nhất là đỉnh của kim tự tháp.

Khi nghĩ đến kim tự tháp, đại kim tự tháp Giza thường là công trình xuất hiện đầu tiên trong tâm trí chúng ta. Là một trong Bảy kỳ quan của Thế giới Cổ đại, kim tự tháp Giza là một trong những biểu tượng về kim tự tháp được nhắc đến nhiều nhất.

Là một nhóm công trình có kiến trúc đồ sộ, phức tạp, kim tự tháp khiến bao người trên khắp thế giới say mê tìm hiểu; và không ngừng khám phá những bí ẩn của các công trình kỳ vĩ này.

Bạn đã từng nhìn thấy tranh vẽ kim tự tháp Ai Cập ở nhiều nơi. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng vẽ kim tự tháp Ai Cập với 10 bước vẽ rất đơn giản. Cách vẽ kim tự tháp này giúp bạn nhanh chóng vẽ nên những kim tự tháp mô phỏng theo đúng kiến trúc trong thực tế.

Bước 1: Vẽ một đường chéo trên giấy

Để vẽ một kim tự tháp, bạn hãy bắt đầu bằng cách vẽ một đường chéo trên giấy. Đường chéo này tạo thành một phần mặt bên trái của kim tự tháp.

vẽ kim tự tháp

Khi vẽ hình ảnh một kim tự tháp, người vẽ hoàn toàn sử dụng các đường thẳng nối với nhau. Do vậy, bạn hãy dùng thước kẻ để kẻ các đường thẳng này; và nối chung lại với nhau dễ dàng, nhanh chóng.

Bước 2: Vẽ đỉnh kim tự tháp

Từ điểm cuối trên cùng của đường kẻ đầu tiên, bạn hãy kẻ một đường thẳng chéo xuống hướng về phía bên phải của tờ giấy. Hai đường thẳng này sẽ tạo thành hình chữ V ngược. Đây chính là phần đỉnh của kim tự tháp.

kim tự tháp vẽ

Bước 3: Vẽ đáy bên trái

Từ điểm cuối dưới cùng của đường chéo trong bước 1; bạn kẻ một đường chéo khác để tạo thành một phần đáy bên trái của kim tự tháp.

Bước 4: Vẽ đáy bên phải

Từ điểm cuối cùng của đường chéo trong bước 2, bạn kẻ một đường thẳng nối với đường chéo đáy bên trái của kim tự tháp ở bước 3.

Như vậy là bạn đã kẻ xong phần đáy bên phải của kim tự tháp. Đây là phác thảo sơ qua hình dáng bên ngoài của kim tự tháp trên trang giấy của bạn.

Bước 5: Vẽ hai mặt bên ngoài

Ở bước này, bạn kẻ một đường thẳng nối từ điểm đỉnh của kim tự tháp tới điểm cắt nhau của hai cạnh đáy.

Đường thẳng này sẽ giúp tạo nên kim tự tháp có không gian 3 chiều; và đúng với kiến trúc trong thực tế hơn.

Bước 6: Vẽ mặt bên trái của kim tự tháp

Đến bước này, bạn kẻ nhiều đường ngang nằm trên mặt bên trái của hình chóp kim tự tháp. Bạn lưu ý kẻ các đường ngang này song song với nhau và cách đều nhau.

Bước 7: Vẽ các khối đá ở mặt bên trái

Sau khi kẻ xong các đường ngang, bạn kẻ những đường thẳng xen kẽ và vuông góc với các đường ngang này. Cách vẽ này mô phỏng những khối đá được xếp chồng lên nhau khi xây dựng kim tự tháp trong thực tế.

Bước 8: Vẽ mặt bên phải của kim tự tháp

Tương tự như bước 6, bạn kẻ các đường ngang ở mặt bên phải của kim tự tháp. Các đường ngang này cũng được kẻ song song với nhau và cách đều nhau.

Bước 9: Vẽ các khối đá ở mặt bên phải

Tương tự như bước 7, bạn kẻ các đường thẳng dọc xen kẽ và vuông góc với các đường ngang ở mặt bên phải của kim tự tháp.

Tới đây là bạn đã có một hình vẽ kim tự tháp với phần đáy tháp và hai bề mặt cân đối; mô phỏng đúng như kiến trúc được xây dựng trong thực tế.

Bước 10: Tô màu kim tự tháp

Sau khi thực hiện 9 bước trên, bạn đã vẽ xong một kim tự tháp hoàn chỉnh. Bước cuối cùng là tô màu cho kim tự tháp này.

Trong thực tế, hầu hết các kim tự tháp có bề mặt được xây dựng bằng đá vôi trắng được đánh bóng. Chất liệu này giúp các kim tự tháp có độ phản chiếu cao; đồng thời tạo nên vẻ sáng bóng cho kim tự tháp khi nhìn từ xa. Theo thời gian, dưới tác động của thời tiết và môi trường; màu sắc của kim tự tháp sẽ có sự thay đổi.

Để hoàn thiện bức tranh kim tự tháp trên giấy của mình, bạn có thể sử dụng màu sắc bất kỳ để tô màu cho kim tự tháp. Bạn có thể sử dụng một gam màu; hoặc nhiều gam màu khác nhau để tạo nên những kim tự tháp yêu thích của mình.

Trên đây là 10 bước đơn giản giúp bạn vẽ kim tự tháp đẹp và nhanh chóng. Chỉ với 10 bước đơn giản này, bạn có thể tạo nên nhiều kim tự tháp với nhiều kích thước và sắc màu độc đáo khác nhau. Chúc bạn sẽ có những giây phút giải trí tuyệt vời bên những bức hình kim tự tháp của mình; và những câu chuyện đầy sống động về kim tự tháp nhé!

Hoàng Quân

Xem thêm:

Bí mật triệu năm của Kim tự tháp đã được tiết lộ:



BÀI CHỌN LỌC

Vẽ kim tự tháp như thế nào? 10 Bước vẽ đơn giản, nhanh chóng