Video: Camera an ninh ghi lại cảnh sao băng nổ tung và thắp sáng bầu trời ở Colorado, Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tia sáng, sáng gấp ba lần trăng tròn, đã thắp sáng bầu trời đêm trên vùng núi, tiểu bang Colorado vào Chủ nhật, ngày 3 tháng 10.

Khi mùa thu đến với chúng ta, mùa sao băng cũng đang diễn ra sôi nổi và dự kiến sẽ có nhiều sao băng hơn khi vào giai đoạn giữa hoặc cuối tháng 10.

Theo NASA Meteor Watch, nhiều nhân chứng, từ thành phố Castlerock đến Boulder, tiểu bang Colorado, đã báo cáo một vệt sáng di chuyển về phía đông bắc, vào khoảng 4 giờ 30 sáng. Sau đó nó phát nổ giữa không trung, dường như biến đêm thành ngày trong tích tắc.

Tia chớp ấn tượng của quả cầu lửa sao băng đã được nhiều camera an ninh của khu dân cư ghi lại, điều này đã gây ấn tượng cho nhiều người trên mạng Internet.

Hiệp hội Sao băng Hoa Kỳ đang tiến hành phân tích sự kiện này, khi có nhiều trường hợp báo cáo về việc nhìn thấy thiên thạch phát nổ và sau đó tạo ra quả cầu lửa rực sáng. Điều này cũng được xác nhận bởi Đài quan sát Cloudbait và những người lập bản đồ sét trên hai vệ tinh.

NASA Meteor Watch cho biết: “Ngôi sao băng xuất hiện lần đầu tiên ở độ cao khoảng 87 km (54 dặm) trên dãy núi ngay phía đông thị trấn Vail, Colorado. Sau đó, nó di chuyển nhẹ về phía đông bắc với tốc độ khoảng 88.513 km/giờ”.

“Trong cuộc hành trình dài khoảng 48 km (30 dặm) qua tầng khí quyển, vật thể bị phân mảnh hai lần, gây ra những tia sáng rực rỡ như Mặt Trăng tròn. Nó tan rã ở độ cao khoảng 56 km (35 dặm) so với Đỉnh Vasquez, tạo ra một tia sáng chói lọi gấp 3 lần Mặt Trăng tròn, thắp sáng bầu trời trong chốc lát”.

Sao băng được cho là xuất hiện bên ngoài Công viên Estes, và được cho là đã hướng đến một nơi nào đó gần thành phố Boulder, phía tây thành phố Denver.

Hai trận mưa sao băng riêng biệt hiện đang hoạt động trong tháng 10 này; một là Southern Taurids, kéo dài từ ngày 10/9 đến ngày 20/11; còn lại là Orionids, từ ngày 2/10 đến ngày 7/11, đạt đỉnh vào ngày 21/10.

Theo Meteor Society, hiện tại, những người ngắm sao có thể chứng kiến khoảng 13 sao băng mỗi giờ trên bầu trời buổi sáng sớm.

Vì vậy, hãy theo dõi camera của bạn khi mùa sao băng trở nên nhộn nhịp — và chia sẻ đoạn video nếu bạn phát hiện thấy một quả cầu lửa trong khu vực của mình!

Ảnh từ: Jesse Juarros
Ảnh từ: Jesse Juarros
Ảnh từ: Jesse Juarros
Ảnh từ: Jesse Juarros
Ảnh từ: Cory Breider
Ảnh từ: Cory Breider

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Camera an ninh ghi lại cảnh sao băng nổ tung và thắp sáng bầu trời ở Colorado, Mỹ