Vợ cũ tỷ phú Amazon quyên thêm 2,7 tỷ đô-la cho các hoạt động từ thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mac Kenzie Scott, nhà từ thiện tỷ phú và là vợ cũ của Jeff Bezos, đã quyên góp 2,7 tỷ đô la cho nhiều tổ chức từ thiện, theo như bài viết mới nhất mới đăng trên blog cá nhân của bà, nâng tổng số tiền quyên góp kể từ lần đầu đóng góp vào tháng 7 năm 2020 lên 8,5 tỷ đô la.

Bà Mac Kenzie đã làm rung chuyển thế giới từ thiện vào năm ngoái với tốc độ và mức độ đóng góp của mình. Bà đã quyên góp cho 286 tổ chức từ các trường đại học đến các tổ chức phi lợi nhuận về nghệ thuật. Đây là lần đầu tiên bà công bố các khoản quyên góp kể từ khi tái hôn với Dan Jewett, một giáo viên khoa học ở Seattle.

“Tôi cùng Dan và một nhóm các nhà nghiên cứu, quản trị viên và cố vấn - tất cả chúng tôi đang cố gắng cho đi một khối tài sản được tạo ra bởi các hệ thống cần thay đổi”, Scott viết trong bài đăng trên trang cá nhân. “Chúng tôi có một niềm tin khiêm tốn rằng của cải không nên chỉ tập trung ở một nhóm ít người, và các giải pháp nên được thiết kế và thực hiện bởi các bên thứ ba khách quan”.

Vụ ly hôn với cựu CEO Amazon Jeff Bezos, đã mang lại cho bà Mac Kenize 4% cổ phần của Amazon.com Inc., biến bà trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, cũng như nhanh chóng trở thành một trong những nhà từ thiện có hiệu quả nhất trên thế giới.

Xã hội hiện đại có câu, “tiền nhiều để làm gì?”. Có lẽ bà Mac Kenzie đã đưa ra được câu trả lời nhân văn nhất: “Tiền nhiều để cho đi. Vì cho đi là còn mãi”.

Lê Na

Theo Time



BÀI CHỌN LỌC

Vợ cũ tỷ phú Amazon quyên thêm 2,7 tỷ đô-la cho các hoạt động từ thiện