Xe Tesla chạy 200.000 dặm chỉ mất mười phần trăm công suất pin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Pin xe điện (ví dụ như xe Tesla) là một chủ đề nóng và có nhiều ý kiến có thể gây tranh cãi. Nhưng trong một số trường hợp tuổi thọ của chúng có thể rất ấn tượng.

Ví dụ trường hợp cụ thể, những người đam mê ô tô tại kênh YouTube Out of Spec Reviews cho biết họ đã tìm ra một chiếc Tesla Model X có một con số ấn tượng, 200.000 dặm trong khi chỉ mất 10% dung lượng pin. Điều này là không tệ.

Chủ sở hữu của Model X, một chiếc 100D 2017 màu bạc, nói với Out of Spec Reviews rằng từ 60 đến 80% thời gian anh ta sạc xe ở Superchargers. Một phương pháp đôi khi được cho là tệ hơn đối với pin EV, thay vì sạc pin ở nhà một cách chậm hơn. Mặc dù thế, pin dường như đã được giữ khá tốt.

Khi chủ sở hữu lần đầu tiên mua chiếc xe mới, nó có dung lượng pin sẵn có là 93,7 kWh. Năm năm và sau 200.000 dặm, Model X chỉ có mức suy giảm pin là 9,8%, theo ứng dụng của nó. Điều đó có nghĩa là, hiện tại pin có dung lượng khoảng 84 kWh.

Số dặm của Tesla cũng đặt nó xấp xỉ với các phương tiện chạy bằng xăng hiện đại - và có thể xa hơn nữa, nếu nó tiếp tục giữ vững.

Những bằng chứng khác cho thông tin này

Chắc chắn, đây có thể chỉ là một giai thoại. Nhưng những tuyên bố về tình trạng pin của chiếc EV này thực sự phù hợp với những phát hiện của chính Tesla trên những chiếc xe Model S và Model X.

Thật thú vị, một nghiên cứu của bên thứ ba sử dụng dữ liệu tự báo cáo từ các chủ sở hữu Model S đã tìm thấy kết quả tương tự. Pin Tesla vẫn giữ được 90% dung lượng ban đầu sau 200.000 dặm.

Đây có vẻ như là một tin tốt cho các chủ sở hữu Tesla và EV nói chung. Mặc dù có vẻ như pin có thể có quãng đường đi khá đáng kể. Nhưng hãy lưu ý rằng việc bảo hành chúng thường không chắc chắn lắm và việc thay thế chúng sẽ khiến bạn tốn rất nhiều chi phí.

Theo Futurism

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Xe Tesla chạy 200.000 dặm chỉ mất mười phần trăm công suất pin