Amazon phủ nhận thông tin chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Reuters, hôm thứ 2 vừa qua (26/7), gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com Inc đã phủ nhận thông tin rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin vào cuối năm nay. Sau tuyên bố này của Amazon, giá Bitcoin đã có phiên đảo chiều, rơi thẳng đứng từ mốc 40.000 USD xuống còn 37.000 USD.

Người phát ngôn của Amazon cho biết: “Những lời đồn đoán xung quanh các kế hoạch về tiền điện tử của công ty là không đúng sự thật. Chúng tôi vẫn đang tập trung vào nghiên cứu việc ứng dụng thanh toán tiền mã hóa sẽ tác động như thế nào đối với trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên Amazon”.

Trước đó, có thông tin cho rằng một nguồn giấu tin ẩn danh, làm việc trong Amazon, khẳng định gã khổng lồ thương mại điện tử này đã “rất sẵn sàng” để triển khai thanh toán Bitcoin và một số loại tiền mã hóa khác trong nền tảng của mình.

Công ty vào ngày 22 tháng 7 đã đăng tuyển dụng cho vị trí trưởng nhóm nghiên cứu các sản phẩm tiền kỹ thuật số và blockchain.

Hiện ngày càng có nhiều công ty bắt đầu chấp nhận tiền điện tử trong thanh toán, góp phần đưa loại tài sản từng bị các tổ chức tài chính lớn “ghẻ lạnh” này đến gần hơn với công chúng.

Ngày càng có nhiều công ty bắt đầu chấp nhận tiền ảo để thanh toán, đưa một loại tài sản bị các tổ chức tài chính lớn xa lánh cho đến vài năm trước gần hơn với xu hướng chủ đạo.

Tuần trước, Giám đốc điều hành Elon Musk của Tesla Inc (TSLA.O) cho biết công ty này rất có thể sẽ lại chấp nhận thanh toán bằng bitcoin một khi năng lượng tái tạo chiếm 50% trong ngành khai thác đồng tiền này.

Với việc Amazon bác bỏ các kế hoạch được đồn đại của mình để hỗ trợ Bitcoin, giá BTC đã bắt đầu giảm. Sáng nay (27/7), giá BTC giảm 4,4% trong 24 giờ qua ở mức 36.770 đô la, theo CoinGecko.

Ngọc Minh

Theo Reuters

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Amazon phủ nhận thông tin chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin