Amazon tuyển thêm 100.000 nhân viên vì đơn hàng tăng vọt thời dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi các công ty khác đang lao đao vì dịch bệnh thì Amazon có lượng đơn hàng tăng đột biến.

Tập đoàn bán lẻ Amazon.com ngày 16/3 cho biết họ cần tuyển thêm 100.000 nhân viên kho và nhân viên giao hàng tại Mỹ để đáp ứng số đơn hàng trực tuyến đang tăng mạnh.

Hiện nay ngày càng nhiều người trên thế giới chuyển sang mua hàng trực tuyến trong thời kỳ bùng phát dịch corona Vũ Hán (Covid-19).

Amazon cho biết, họ phải đầu tư thêm khoảng 350 triệu đô la cho tăng quỹ lương. Các công việc mới bao gồm cả làm toàn thời gian và bán thời gian, và sẽ đưa tổng số nhân viên của hãng này lên gần 900.000 người trên toàn thế giới.

Nhân viên Amazon được tăng lương ít nhất là $15 một giờ. Các nhân viên của công ty ở Anh và các quốc gia khác tại Âu Châu cũng được tăng lương tương tự.

“Chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu, điều đó có nghĩa là nhu cầu lao động của chúng tôi cao chưa từng có trong thời gian này của năm”, Amazon cho biết.

Khi virus corona lan rộng khắp thế giới, Amazon đã chứng kiến lượng người mua sắm trực tuyến tăng đột biến. Điều đó khiến một số thương hiệu và mặt hàng phổ biến bị hết hàng, cũng như giao hàng bị chậm trễ.

“Chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm với các đối tác bán hàng để đảm bảo có sẵn tất cả các sản phẩm và có khả năng bổ sung để cung cấp cho tất cả các đơn đặt hàng”, Amazon cho biết.

Cũng giống Amazon, các chuỗi siêu thị của Mỹ như Albertsons, Kroger và Raley đã tuyển thêm nhân viên mới cho các bộ phận để đáp ứng các đơn đặt hàng online ngày càng tăng.

Họ đang nhắm vào những nhân viên tại các nhà hàng, doanh nghiệp du lịch và giải trí, những người đột nhiên bị mất việc làm do dịch COVID-19. Amazon cho biết họ sẵn sàng tiếp nhận những nhân viên mới, và khi mọi việc trở lại bình thường thì các nhân viên đó có thể quay về với công việc cũ.

(Theo Reuters và Business Insider)

Nguyễn Sơn

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Amazon tuyển thêm 100.000 nhân viên vì đơn hàng tăng vọt thời dịch bệnh