Bắc Kinh áp đặt quản lý ngân hàng mới để kiểm soát ví tiền của người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã công bố kế hoạch thí điểm “quản lý tiền mặt số lượng lớn” vào tháng 7. Nó sẽ áp đặt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các tài khoản đạt đến một số tiền nhất định cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Các nhà phân tích tin rằng các nhà chức trách đang cố gắng kiểm soát các tài khoản ngân hàng trong nước.

Ngày 10/6, PBOC đã thông báo cho công chúng về việc triển khai kế hoạch “quản lý tiền mặt số lượng lớn” sẽ được thực hiện trong vòng 2 năm.

Nó sẽ bắt đầu tại các chi nhánh ngân hàng ở Thạch Gia Trang vào tháng 7, và Hàng Châu và Thâm Quyến vào tháng 10. Số dư tài khoản chịu sự quản lý đó là 500.000 nhân dân tệ (70.569 USD) cho các tài khoản công, và 100.000 nhân dân tệ (14.114 USD), 300.000 nhân dân tệ (42.341 USD) và 200.000 nhân dân tệ (28.227 USD) cho các tài khoản cá nhân ở lần lượt 3 thành phố thí điểm này.

Chương trình thí điểm sẽ giám sát các giao dịch cá nhân và doanh nghiệp liên quan đến các khoản tiền lớn, chẳng hạn như tiền gửi, tiền rút, và dòng tiền vào và ra khỏi Trung Quốc. Những người rút hoặc gửi những khoản tiền lớn sẽ cần phải đăng ký những giao dịch này, trong khi hồ sơ và báo cáo giao dịch sẽ được lưu giữ cho các công ty trong các ngành cụ thể đang giao dịch với số tiền lớn.

Người bình luận về các vấn đề hiện tại Tang Jingyuan đã phân tích tác động của chính sách này trên tài khoản Twitter của ông hôm 11/6: “Nếu bạn muốn rút tiền của mình, trước tiên bạn phải trải qua một cuộc hẹn, đăng ký và phê duyệt. Đây thực sự là một sự kiểm soát hoàn toàn thu nhập và chi tiêu của bất kỳ tài khoản nào trên một phạm vi nhất định. Đảng nhà nước đang cạn kiệt tiền, vì vậy giai cấp tiểu tư sản và tầng lớp trung lưu trở thành mục tiêu đầu tiên của họ”.

Khi kế hoạch lần đầu tiên được đề xuất vào tháng 11/2019, nhiều người đã chỉ trích nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ nói rằng đó là một chiến thuật để kiểm soát ví tiền của người dân.

Thông báo gần đây của PBOC đã nhanh chóng thu hút các bình luận của người Trung Quốc ở nước ngoài: “[Chế độ] băng Đảng cộng sản nói: Tiền của tôi là tiền của tôi, tiền của bạn… làm thế nào bạn có đủ tư cách để hưởng bất kỳ khoản tiền nào? Tất cả nó là tiền của tôi”.

Một nhận xét khác nói: “Tôi tin rằng đây là sự sắp đặt: để rút tiền, cần phải được phê duyệt thông qua việc đặt câu hỏi. Có thể bị hạn chế số tiền cần rút. Những người giàu có khả năng rơi vào sự sắp đặt này: tiền được chuyển trực tiếp bởi một nhân viên nội bộ. Loại kịch bản này đã xảy ra quá thường xuyên. Hãy tìm kiếm trực tuyến và tìm hiểu”.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh áp đặt quản lý ngân hàng mới để kiểm soát ví tiền của người dân