Báo cáo: Tỷ phú George Soros bơm tiền cho 253 tổ chức truyền thông nhằm khống chế dư luận quốc tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoạt động tài trợ cho các tổ chức truyền thông của ông Soros, một tỷ phú thiên tả, giúp ông có thể ảnh hưởng và nhào nặn dư luận tại mọi châu lục. Việc tài trợ cũng khiến ông Soros có được mối quan hệ thân thiện với các phóng viên.

Tỷ phú theo cánh tả George Soros có quan hệ với 253 tổ chức truyền thông toàn cầu, theo một báo cáo mới của Media Researcher Center Business (MRC Business).

Nhóm giám sát bảo thủ đã cáo buộc rằng ông Soros có thể “nhào nặn dư luận trên thực tế ở mọi châu lục” thông qua các mối quan hệ quốc tế của mình, theo báo cáo hôm thứ 3 (06/12) của ông Joseph Vasquez, Phó biên tập viên của MRC về kinh doanh và tự do ngôn luận Mỹ, và ông Dan Schneider, Phó chủ tịch MRC Business. Các mối quan hệ được thiết lập thông qua “những nỗ lực trị giá hàng triệu USD” để thúc đẩy “kế hoạch xã hội mở” của ông ấy, thứ mà theo báo cáo bao gồm “một số ý tưởng cánh tả cấp tiến nhất" về các vấn đề như phá thai, chủ nghĩa bài Mỹ, chặn nguồn tiền của cảnh sát, chủ nghĩa cực đoan về môi trường và chủ nghĩa cuồng tín LGBT…

“Sức ảnh hưởng truyền thông toàn cầu của ông ấy rất lớn”, hai tác giả viết. “Một phân tích sâu rộng của MRC Business đã phát hiện ra ít nhất 253 tổ chức hoạt động truyền thông (tổ chức truyền thông phục vụ các mục đích hoạt động xã hội) và tin tức trên khắp thế giới được tài trợ bởi các tổ chức từ thiện của ông Soros. Các nhóm này nắm giữ quyền lực to lớn đối với luồng thông tin trong chính trị quốc tế”.

Báo cáo cũng cáo buộc rằng mối quan hệ của ông Soros với các tổ chức truyền thông toàn cầu khiến mối quan hệ của ông với các phóng viên trở nên thân thiện hơn, những người có thể không coi ông là “mục tiêu điều tra”.

Bản báo cáo được công bố hôm thứ 3 có tựa đề “Ông vua tuyên truyền: Soros bơm tiền cho 253 Nhóm để tác động tới truyền thông toàn cầu" (Propaganda Czar: Soros Bankrolls 253 Groups to Influence Global Media). Đây là phần đầu tiên trong ba phần về mối quan hệ của ông Soros với giới truyền thông quốc tế.

“Khi bạn nhìn vào bối cảnh truyền thông ngày nay, phần lớn các phương tiện truyền thông dường như đang nói về cùng những thứ giống nhau", ông Schneider nói với Daily Caller News Foundation (DCNF). “Sự tấn công của họ nhắm tới những người Mỹ bình thường dường như được phối hợp và có mục đích. Vì vậy, chúng tôi muốn tìm hiểu xem điều này đang xảy ra như thế nào và chúng tôi phát hiện ra rằng rất nhiều tiền từ ông George Soros được chuyển đến tay những đối tượng này trên khắp thế giới và ở Mỹ, những đối tượng thực hiện một cuộc tấn công phối hợp chống lại tự do và chống lại các giá trị Mỹ, những thứ đã lớn lên cùng với chúng ta”.

Các tổ chức được gắn nhãn là chịu ảnh hưởng của ông Soros bao gồm tổ chức đào tạo báo chí có tên Viện Poynter, đối tượng được cho là đã nhận được 492.000 USD từ Soros trong giai đoạn 2016–2020 để tài trợ cho Mạng kiểm tra dữ kiện quốc tế. Ngoài ra còn có Project Syndicate, được biết đến như là “Trang ý kiến ​​của thế giới”, tổ chức nhận được 1.532.105 USD trong cùng khung thời gian.

Free Press, openDemocracy, Media Democracy Fund, cũng được liệt kê trong báo cáo. Đài Phát thanh Công cộng Quốc gia (NPR) được cho là đã nhận được “600.000 USD từ quỹ của ông Soros vào năm 2016”.

“Đồng tiền biết nói. Điều rõ ràng là các tổ chức phi lợi nhuận cần nguồn lực để duy trì hoạt động, họ sẽ thực hiện các yêu cầu của các nhà tài trợ, những người trả lương cho họ”, ông Schneider nói với DCNF. “Đó là những gì chúng ta đã chứng kiến với 253 tổ chức mà ông Soros tài trợ. Những người ở các tổ chức này thực hiện yêu cầu của ông George Soros hàng ngày”.

Phần thứ hai của loạt bài sẽ thảo luận về “số tiền mà ông George Soros đã chuyển vào 253 tổ chức hoạt động truyền thông và tin tức trong mạng lưới truyền thông toàn cầu của ông ấy” trong khi phần thứ ba sẽ đi sâu vào “những người trong giới truyền thông chủ đạo có liên hệ với ông George Soros”.

Báo cáo: Tỷ phú George Soros bơm tiền cho 253 tổ chức truyền thông nhằm khống chế dư luận quốc tế
Nhà đầu tư và nhà từ thiện người Mỹ gốc Hungary George Soros mỉm cười sau khi có bài phát biểu bên lề cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ, vào ngày 24/05/2022. (Ảnh: FABRICE COFFRINI/AFP qua Getty Images)

Ủng hộ cho cánh tả

Ông Soros là nhà tài trợ hàng đầu cho các ứng cử viên Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, CNBC đưa tin. Ông đã quyên góp hơn 128 triệu USD, chủ yếu thông qua tổ chức siêu cấp cánh tả PAC Democracy II của mình.

Ông Soros thường xuyên dùng tiền của mình để tài trợ cho các phong trào của đảng Dân chủ, một số trong đó có phong trào “Tẩy chay, cắt giảm kinh doanh và trừng phạt” chống Israel và hoạt động cứu trợ những người nhập cư bất hợp pháp ở California. Quỹ Xã hội Mở của ông ấy cũng đã trao 220 triệu USD ủng hộ hoạt động đấu tranh vì công lý chủng tộc trong mùa hè năm 2020, theo báo cáo của quỹ.

Ông Schneider nói với DCNF rằng “công chúng cần hiểu rằng nền dân chủ chỉ có thể tồn tại nếu các cá nhân hoàn thành trách nhiệm của mình”.

“Công chúng Mỹ phải hiểu rằng nếu họ không thức tỉnh và hành động, thì ông George Soros và những người như ông George Soros sẽ chiến thắng, và tầm nhìn của họ về thế giới sẽ được thực thi”, ông nói.

Bảo Nguyên

Theo Alexa Schwerha & The Daily Caller News Foundation - The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: Tỷ phú George Soros bơm tiền cho 253 tổ chức truyền thông nhằm khống chế dư luận quốc tế