Bạo lực tình dục - Nỗi đau câm lặng của các nữ binh sĩ Triều Tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tờ "Daily NK Japan", một số sĩ quan nam trong quân đội Bắc Triều Tiên  thường dùng quyền lực để đe dọa và bạo lực tình dục đối với các nữ quân nhân. Tuy nhiên, bất cứ khi nào chuyện này được đưa ra ánh sáng, thì phía quân đội lại đổ lỗi cho phái nữ và yêu cầu họ phải giữ bí mật. 

Nhiều người Triều Tiên đào tẩu sang các quốc gia khác tiết lộ rằng do nước này gần như không có quan niệm rõ ràng về bạo lực tình dục, thậm chí không có luật xử phạt cụ thể đối với những kẻ quấy rối tình dục và đeo bám tại nơi làm việc, người dân cũng không được giáo dục về phòng chống bạo lực tình dục. Do đó, rất nhiều phụ nữ đã trở thành nạn nhân mà không có cách nào tự bảo vệ mình, ngay cả những nữ quân nhân trong Quân đội Triều Tiên cũng không phải là ngoại lệ.

Gần đây, một vụ tấn công tình dục kinh hoàng đã xảy ra tại Quân đoàn 8 đóng tại Ryongsal-li, huyện Yomju, tỉnh Pyongan Bắc, gần biên giới Trung Quốc. Nữ trung sĩ họ Kim mang thai do bị một viên thượng úy tấn công tình dục trong thời gian dài. Viên thượng úy đã đưa cô ra ngoài để phá thai bởi quân nhân tại ngũ không được mang thai, nếu không sẽ bị loại bỏ một cách nhục nhã. Nữ quân nhân này sau đó đã bị sang chấn khá lớn về tinh thần và không ăn uống được, cô được đưa về quê để phục hồi sức khỏe.

Sau khi cô hồi phục sức khỏe và quay lại quân đoàn, viên thượng úy định giở trò đồi bại một lần nữa, nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ ngay tại chỗ. Nhưng khi sự việc được báo lên cấp trên, Cục Chính trị Quân đoàn 8 trả lời rằng “ở tuổi này nam giới sẽ mắc một số sai lầm” và lờ đi chuyện này.

Trong khi đó, nữ trung sĩ đã bị quân đội trù dập với lý do ốm yếu, không thể hoàn thành công việc, thậm chí còn bị phê bình “Đã là quân nhân thì phải chịu đựng”, rằng "Cô nên tự rời khỏi đây, thay vì đợi người ta trực tiếp trục xuất một cách nhục nhã”...

Theo BBC, Lee So Yeon, một nữ quân nhân đã trốn khỏi Triều Tiên, tiết lộ với BBC rằng nhiều nữ quân nhân nước này đã bị hãm hiếp trong thời gian tại ngũ. Một nữ quân nhân đã giải ngũ tên là Jieun Baek cho biết, phụ nữ trong quân đội thường xuyên bị lạm dụng. Phần lớn phụ nữ đã bước chân vào trong quân đội đã từng trải nghiệm nỗi kinh hoàng vì bị quấy rối hoặc tấn công tình dục. Tuy nhiên, hầu hết các nạn nhân nữ này không dám ra đứng ra tố cáo, do đó các vụ tấn công tình dục thường kết thúc trong im lặng.

Ngọc Minh

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạo lực tình dục - Nỗi đau câm lặng của các nữ binh sĩ Triều Tiên