Bill Gates kêu gọi Big Media, Big Tech kiểm duyệt các kênh truyền thông ‘nói xấu’ ông ta

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bill Gates dường như bị sốc trước cái mà ông ta cho là 'các thuyết âm mưu điên rồ và xấu xa' - về cách mà ông ta và bác sĩ Fauci lên kế hoạch với vaccine, kiếm lợi từ đại dịch và giảm dân số. Với việc coi bản thân như một ‘kẻ bị hại’, ông Gates kêu gọi Big Media, Big Tech kiểm duyệt tiếng nói của các nhà khoa học, y bác sĩ, người dân toàn cầu - nhằm kiểm duyệt thông tin ‘nói xấu’ ông ta.

Có vẻ như không phải ai cũng có sức chịu đựng và nhẫn nại như cựu tổng thống Mỹ, Ngài Donald J. Trump, khi ngài chưa từng đưa ra bất cứ đề nghị nào về việc kiểm duyệt truyền thông dòng chính của Mỹ; trong khi các chính trị gia phe dân chủ ngày đêm bôi nhọ, mắng mỏ và xuyên tạc ông là “tên hề”, “kẻ mất trí” của nước Mỹ, đổ lỗi cho ông về những người Mỹ chết bởi Covid-19, bất chấp những thành tựu ông làm được cho nước Mỹ và thế giới suốt 4 năm tại nhiệm, bất chấp số người Mỹ ủng hộ ông đạt mức kỷ lục trong lịch sử bầu cử Mỹ…

Không chỉ vậy, các công ty truyền thông lớn của Mỹ (Big Media), các nền tảng xã hội (Big Tech) còn thẳng tay bịt miệng vị cựu tổng thống này cũng như bịt miệng hoàn toàn các nhóm cộng đồng và các cá nhân nói lời ủng hộ ông.

Đòi 'bịt miệng' thiên hạ

Tỷ phú công nghệ Bill Gates thì khác, ông Gates tỏ ra rất sốc và phẫn nộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây - về việc quá nhiều người trên nền tảng mạng xã hội tin rằng ông Gates và bác sĩ Fauci có "liên kết ma quỷ" với nhau - trong một kế hoạch kiếm tiền từ đại dịch và giảm dân số theo chủ nghĩa toàn cầu. Ông Gates cáo buộc rằng đây là “thuyết âm mưu”.

Các cáo buộc không rõ từ đâu nhưng rất thuyết phục - khi đã liên hệ các bằng chứng về chương trình vaccine gây hại, vô đạo đức của ông ta ở Ấn Độ và Châu Phi, cùng các tuyên bố của vị tỷ phú này trước đại dịch về “loại vũ khí sinh học mới”, về sự ủng hộ WHO, ca ngợi Trung Quốc trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán... của tỷ phú này và chương trình vaccine phòng bệnh viêm phổi Vũ Hán hiện tại.

Bất kể ông Bill Gates tỏ thái độ “ngạc nhiên” thế nào trước những bằng chứng mà ông cho là “thuyết âm mưu”, các cáo buộc về “tội ác chống lại loài người” dành cho vị tỷ phú này ngày một lớn. Hồi tháng 5/2020, một chính trị gia người Ý đã cáo buộc tỷ phú Bill Gates phạm “tội ác chống lại loài người” và yêu cầu bắt giữ ông này trong một bài phát biểu gửi tới quốc hội Ý.

Không chỉ vậy, ông Robert F. Kennedy Jr., chủ tịch của Tổ chức Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em và là cháu trai của Tổng thống John F. Kennedy, cũng từng chỉ trích Gates về các chương trình vaccine dưới danh nghĩa “từ thiện” nhưng thực ra là các cuộc thử nghiệm vô đạo đức lên trẻ em Ấn Độ và châu Phi. Ngoài ra, hồi tháng 4/2020, khoảng 450.000 người ký tên kêu gọi Quốc hội Mỹ điều tra quỹ Bill Gates vì tội ác chống lại nhân loại.

Tỷ phú Bill Gates đã ca ngợi vai trò của Trung Quốc trong cuộc đua điều chế vaccine và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh trên toàn cầu. (Ảnh: Getty)
Tỷ phú Bill Gates đã ca ngợi vai trò của Trung Quốc trong cuộc đua điều chế vaccine và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh trên toàn cầu. (Ảnh: Getty)

Trong bình luận hôm thứ Tư (ngày 27/1) với Reuters, ông Gates nói rằng có "hàng triệu tin nhắn ở đó" nhắm vào ông và Fauci, đồng thời gợi ý rằng "các công ty truyền thông xã hội" có thể kiểm duyệt các cuộc thảo luận về chủ đề này.

"Không ai có thể dự đoán rằng tôi và tiến sĩ Fauci sẽ nổi bật trong kiểu lý thuyết thực sự xấu xa về việc – có phải chúng tôi đã tạo ra đại dịch, có phải chúng tôi đang cố gắng thu lợi từ nó không - và hơn thế nữa", ông Gates chia sẻ và nói thêm: "Chúng ta sẽ phải được giáo dục về điều này trong năm tới và cần hiểu rằng nó thay đổi hành vi của mọi người như thế nào".

"Chúng ta nên làm thế nào để giảm thiểu điều này, hoặc làm việc với các công ty truyền thông xã hội hoặc giải thích những gì chúng ta đã làm theo cách tốt hơn".

Động cơ của ông Gates đã bị công kích khi quỹ của ông tham gia "Sự kiện 201" năm 2019 - hợp tác giữa Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins, Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Quỹ Bill và Melinda Gates - khi mô phỏng một đại dịch toàn cầu sau khi một loại virus corona hư cấu bùng phát trên đàn lợn ở Brazil, trước khi lây lan cho nông dân. Trong mô phỏng này, virus đã lây nhiễm toàn cầu trong vòng 6 tháng và giết chết 65 triệu người, gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tất cả những điều này diễn ra chỉ vài tháng trước khi virus Corona Vũ Hán xuất hiện.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4/2020, ông Gates nói với BBC: "Bây giờ chúng tôi ở đây. Chúng tôi không mô phỏng điều này, chúng tôi không thực hành, vì vậy cả chính sách y tế và chính sách kinh tế, chúng tôi đều tìm thấy chính mình ở nơi chưa được khám phá".

Tháng 4/2018, ông Gates nói với Hiệp hội Y khoa Massachusetts rằng "hàng triệu người có thể chết" nếu Hoa Kỳ không chuẩn bị cho một đại dịch sắp tới. Cụ thể, ông Gates cho biết chính phủ Hoa Kỳ đang thiếu sự chuẩn bị cho quốc gia và thế giới đối với "xác suất đáng kể của một đại dịch lớn và gây chết người thời hiện đại xảy ra trong cuộc sống của chúng ta".

Năm 2017, ông Gates phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich rằng các nhà lãnh đạo thế giới nên "tưởng tượng rằng ở đâu đó trên thế giới tồn tại hoặc có thể xuất hiện một loại vũ khí mới có khả năng giết chết hàng triệu người, đưa nền kinh tế đi vào bế tắc và đưa các quốc gia vào hỗn loạn. Nếu nó là một vũ khí quân sự, [thì các chính phủ] nên làm mọi thứ có thể để phát triển các biện pháp đối phó", và nói thêm rằng "cảm giác cấp bách đang bị thiếu vắng" đối với các mối đe dọa sinh học.

Các con số chấn động lương tâm trong các chương trình vaccine của ông Gates

Theo ông Robert F. Kennedy, ông Gates đã tham gia vào một chương trình chủng ngừa bệnh bại liệt ở Ấn Độ - khiến 490.000 trẻ em bị liệt. Ông Kennedy khẳng định:

“Hứa hẹn chia sẻ 450 triệu USD trong số 1,2 tỷ USD của mình để loại trừ bệnh bại liệt, ông Gates đã nắm quyền kiểm soát Nhóm Tư vấn Kỹ thuật Quốc gia của Ấn Độ về Tiêm chủng (NTAGI), tổ chức bắt buộc tiêm tới 50 liều vaccine bại liệt thông qua các chương trình tiêm chủng chồng chéo cho trẻ em trước 5 tuổi".

Nỗi ám ảnh của Bill Gates đối với vaccine dường như được thúc đẩy bởi một niềm tin mãnh liệt rằng, ông được phong chức để thống trị thế giới bằng công nghệ, rồi đi “cứu rỗi” và tiến đến kiểm soát thế giới bằng vaccine. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)
Nỗi ám ảnh của Bill Gates đối với vaccine dường như được thúc đẩy bởi một niềm tin mãnh liệt rằng, ông được phong chức để thống trị thế giới bằng công nghệ, rồi đi “cứu rỗi” và tiến đến kiểm soát thế giới bằng vaccine. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Ông cho biết thêm rằng các bác sĩ Ấn Độ đổ lỗi cho chiến dịch của ông Gates gây ra dịch bệnh tê liệt mềm nhũn cấp tính không bại liệt (NPAFP) - khiến 490.000 trẻ em bị tê liệt ngoài tỷ lệ dự kiến ​​từ năm 2000 đến 2017. Năm 2017, chính phủ Ấn Độ đã phản đối chế độ tiêm vaccine của ông Gates và yêu cầu ông và các chính sách vaccine của ông ta rời khỏi Ấn Độ. Tỷ lệ NPAFP giảm mạnh.

"Năm 2017, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) miễn cưỡng thừa nhận rằng bệnh bại liệt bùng nổ toàn cầu chủ yếu là do chủng vaccine. Các vụ dịch bệnh đáng sợ nhất đang phải chiến đấu ở Congo, Afghanistan và Philippines đều liên quan đến vaccine. Trên thực tế, vào năm 2018, 70% trường hợp bại liệt toàn cầu là do chủng vaccine”, ông Robert F. Kennedy nói.

Ấn Độ đã cấm Quỹ Gates tài trợ cho một phần của chương trình tiêm chủng, với lý do lo ngại về việc "các tổ chức phi chính phủ' khẳng định quyền kiểm soát việc ra quyết định trong các khu vực chính sách quan trọng.

Ông Gates cũng đã đề cập đến sự cần thiết phải kiểm soát sự gia tăng dân số - mà có rất nhiều thuyết tồn tại liên quan đến vaccine. Năm 2012, ông Gates nói: "Vấn đề là dân số đang tăng nhanh nhất ở những nơi mọi người ít có khả năng đối phó với nó. Vì vậy, ở những nơi nghèo nhất, dân số sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2050... Và chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi trợ giúp các công cụ ngay bây giờ để họ không gặp phải tình huống bất khả thi sau này".

Vì vậy, trong trường hợp ông Gates đang tự hỏi tại sao mọi người lại hoài nghi về việc ông thúc đẩy tiêm chủng cho thế giới và đóng vai trò quan trọng trong việc tư vấn cho phản ứng về virus Corona Vũ Hán của chính quyền Biden, bằng chứng trên có thể cung cấp một số manh mối.

Thủy Tiên - Trà Nguyễn

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

Bill Gates kêu gọi Big Media, Big Tech kiểm duyệt các kênh truyền thông ‘nói xấu’ ông ta