Bùng phát Covid-19 tại khu kinh doanh nổi tiếng nhất Bắc Kinh, các khu du lịch chính đóng cửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự bùng phát của COVID-19 tại một quán bar ở một trong những khu kinh doanh nổi tiếng nhất của Bắc Kinh đã nhanh chóng lan rộng ở thủ đô Trung Quốc. Đợt dịch ảnh hưởng tới cả khu vực nơi đặt các cơ quan chính quyền trung ương của Trung Quốc, và đã khiến các khu du lịch nổi tiếng ở trung tâm thành phố bị phong tỏa.

Dịch bệnh bùng phát tại khu kinh doanh nổi tiếng nhất Bắc Kinh

Kể từ tuần trước, đợt dịch bùng phát tại quán bar Paradise Supermarket ở quận Triều Dương đã ảnh hưởng trực tiếp đến ít nhất 14 trong số 16 quận của Bắc Kinh.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh ngày 15/06 thông báo, từ ngày 09/06 đến ngày 15/06, có tổng cộng 327 người bị nhiễm COVID-19 do dịch bệnh bùng phát tại quán bar, trong đó có 7 nhân viên quán bar, 226 người đã đến quán bar, và 94 người đã bị lây nhiễm bởi các nhóm khác. Những người dưới 30 tuổi chiếm hơn 85% số người bị nhiễm bệnh.

Theo thông tin được công bố bởi quận Triều Dương Bắc Kinh, quán bar Paradise Supermarket, tâm điểm của đợt bùng phát mới này ở thủ đô, nằm ở Sanlitun - một khu vực quán bar nổi tiếng trong thành phố. Đây cũng là một trong những khu kinh doanh nổi tiếng nhất trong thành phố, nơi đặt các văn phòng của các doanh nghiệp quốc tế tại Bắc Kinh và các đại sứ quán nước ngoài. Hiện tại, trên địa bàn, 74 quán bar đã bị đóng cửa và hơn 700 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã ngừng phục vụ ăn tại chỗ.

Các nhà chức trách đã yêu cầu bất kỳ ai có mặt tại quán bar Paradise Supermarket từ 8 giờ tối ngày 06/06 đến 8 giờ sáng ngày 07/06 phải báo cáo ngay cho các quan chức kiểm soát dịch bệnh.

Các khu du lịch nổi tiếng ở Bắc Kinh bị đóng cửa

Sự bùng phát cũng đã khiến các khu du lịch nổi tiếng ở trung tâm thành phố phải đóng cửa.

Vào ngày 15/06, một nhân viên phục vụ tại quán bar Huguo Temple Snack nói với The Epoch Times rằng toàn bộ khu phố Huguo Temple Snack đã bị đóng cửa vì khu nhà ở của quán bar Paradise Supermarket nằm trên khu phố này và là nơi những người pha chế bị nhiễm bệnh sinh sống.

Bùng phát Covid-19 tại khu kinh doanh nổi tiếng nhất Bắc Kinh, các khu du lịch chính đóng cửa
Ghế được xếp chồng lên nhau trên bàn tại một nhà hàng / quán bar đã bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ở Bắc Kinh vào ngày 19/06/2020. (Ảnh: Greg Baker / AFP qua Getty Images)

Bà ấy nói, “Đây là phố ăn vặt nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh. Nó [dịch bệnh] đã xảy ra ở đây, tác động của nó là rất lớn”.

Yu Ming (hóa danh), một quản lý khách sạn ở phố Huguo Temple, nói với The Epoch Times rằng khu vực xung quanh chùa Huguo, một địa điểm du lịch nổi tiếng và là một trong tám ngôi chùa lớn ở Bắc Kinh, đã bị phong tỏa. "Nhiều trạm kiểm soát đã được thiết lập ở các khu vực xung quanh, mọi nơi đều bị phong tỏa".

“Sáu hoặc bảy trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận đã được phát hiện trong khu vực chùa Huguo. Giờ đây, tất cả những người sống trong khách sạn của chúng tôi đều là nhân viên phòng chống dịch bệnh, và nhiều bác sĩ và y tá đã tới để làm xét nghiệm axit nucleic cho người dân. "

Tại khu vực Shichahai nổi tiếng với phong cảnh đẹp, bao gồm cả khu vực hồ Houhai, bên cạnh Trung Nam Hải, nơi đặt chính quyền trung ương của chế độ, người dân địa phương nói với The Epoch Times rằng hơn mười xe buýt đã đến để đưa mọi người đi do dịch bệnh bùng phát liên quan đến quán bar ở Triều Dương.

Li Zi (hóa danh), sống ở khu Houhai, nói với The Epoch Times rằng có rất nhiều quán bar bên sông và một khách hàng đã được xét nghiệm dương tính với COVID, nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh trong khu vực Shichahai và khu vực công viên Beihai liền kề đó.

“Dịch bệnh bắt nguồn từ quán bar ở Triều Dương rất nghiêm trọng. Những người đã đến quán bar đó đi khắp nơi, họ không chỉ đến Shichahai mà còn đi khắp Bắc Kinh”.

The Epoch Times có được một đoạn video cho thấy những chiếc xe buýt đưa mọi người đi và việc phong tỏa các khu vực ở Bắc Kinh.

Đợt dịch tiếp tục lan rộng

Hiện đợt dịch liên quan đến quán bar vẫn đang tiếp tục lan rộng. Bắc Kinh vừa bổ sung thêm ba khu vực có nguy cơ trung bình mới ở quận Triều Dương.

Một trong những người đến quán bar và có kết quả dương tính đã bay đến và đi từ thành phố lớn Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc vào ngày 08/06. Người này là thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không, theo như thông báo dịch bệnh do quận Thuận Nghĩa của Bắc Kinh cho biết.

Dưới chính sách zero-COVID của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, sự bùng phát dịch bệnh ở Bắc Kinh tiếp tục gia tăng.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bùng phát Covid-19 tại khu kinh doanh nổi tiếng nhất Bắc Kinh, các khu du lịch chính đóng cửa