Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu kêu gọi đoàn kết ủng hộ 'Nước Mỹ Trên hết' của ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cựu quan chức chính phủ của ông Trump, những người sáng lập viện AFPI, đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để thúc đẩy chính sách 'Nước Mỹ Trên hết' của ông Trump, đảm bảo rằng nó vẫn sẽ là cương lĩnh của đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử sắp tới. Các đảng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa đã kêu gọi những người bảo thủ và đảng viên Đảng Cộng hòa đoàn kết ủng hộ cựu Tổng thống Trump.

Hội nghị thượng đỉnh về chính sách Nước Mỹ Trên hết

Theo các đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Trump chắc chắn vẫn đang chiếm được sự ủng hộ lớn trong Đảng Cộng hòa. Và một hội nghị thượng đỉnh gần đây ở Washington cho thấy ông vẫn là một thế lực mạnh mẽ trong giới chính trị của Đảng Cộng hòa.

Một số cựu quan chức trong chính phủ của ông Trump, những người thành lập Viện Chính sách Nước Mỹ Trên hết (AFPI), đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh ở Washington vào tuần trước để trình bày các đề xuất chính sách của họ cho Quốc hội Mỹ vào nhiệm kỳ tới. Các đồng minh của ông Trump đang nỗ lực để đảm bảo rằng các chính sách và tư tưởng “Nước Mỹ Trên hết” của ông Trump vẫn là phần trọng tâm trong cương lĩnh của đảng Cộng hòa hướng tới việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ năm 2022.

Bà Linda McMahon, Chủ tịch của AFPI, nói rằng các khuyến nghị chính sách của họ đều dựa trên nền tảng do chính phủ của ông Trump đặt ra.

Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu kêu gọi đoàn kết ủng hộ 'Nước Mỹ Trên hết' của ông Trump
Bà Linda McMahon, Chủ tịch AFPI, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nước Mỹ Trên hết tại một khách sạn ở Washington, DC vào ngày 26/07/2022. (Ảnh: MANDEL NGAN / AFP qua Getty Images)

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, bà cho biết mục tiêu của AFPI là thúc đẩy chính sách Nước Mỹ Trên hết trong Quốc hội mới.

Bà McMahon đã phục vụ trong nội các của ông Trump với tư cách là người đứng đầu Cục Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ của Mỹ từ năm 2017 đến năm 2019. Sau đó, bà từ chức để làm chủ tịch America First Action Super PAC (Siêu Ủy ban Hành động Chính trị Nước Mỹ Trên hết), một tổ chức ủng hộ ông Trump.

Bà McMahon nói rằng vấn đề số một đè nặng lên tâm trí người dân Mỹ là nền kinh tế. Các mục tiêu mà nhóm của bà theo đuổi bao gồm làm cho việc cắt giảm thuế của ông Trump trở nên vĩnh viễn và tiếp tục duy trì việc cắt giảm luật lệ để mang lại sự bùng nổ kinh tế từng xảy ra dưới thời ông Trump.

Bà McMahon dự đoán cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 sẽ mang lại chiến thắng lớn cho Đảng Cộng hòa.

“Tôi tin rằng đảng Cộng hòa sẽ chiếm lại cả Hạ viện và Thượng viện", bà nói. “Tôi nghĩ ở Hạ viện [đảng Cộng hoà] sẽ chiếm được đa số lớn hơn ở Thượng viện, nhưng tôi nghĩ họ sẽ lấy lại được cả hai”.

Đoàn kết ủng hộ cựu Tổng thống Trump

Ông Trump đã thực hiện chuyến đi đầu tiên trở lại thủ đô của Mỹ kể từ khi rời nhiệm sở để có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị thượng đỉnh. Trong một bài phát biểu có trình tự rõ ràng, ông Trump nhấn mạnh "an toàn là trên hết" và chỉ trích sự gia tăng tội phạm và tình trạng vô gia cư dưới thời chính quyền ông Biden.

"Cựu Tổng thống Trump đã phát biểu những điều thích đáng - nhấn mạnh mạnh mẽ vào tội phạm, và chi phí sinh hoạt, trái ngược với những gì đã xảy ra với nền kinh tế và biên giới dưới thời người kế nhiệm", ông John Gizzi, trưởng chuyên mục chính trị của Newsmax nói với The Epoch Times. "Việc ông ấy đề cập đến những vấn đề này thay vì chăm chăm vào cuộc bầu cử năm 2020 cho thấy ông ấy là người thức thời và hướng tới tương lai".

Một số người tin rằng khả năng ông Trump tái tranh cử vào năm 2024 đã tăng lên sau bài phát biểu này.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden gần đây đã gia tăng chỉ trích đối với ông Trump khi ngày càng có nhiều tin đồn rằng ông Trump sẽ tranh cử Tổng thống một lần nữa. Ông Biden cáo buộc cựu Tổng thống Trump đã kích động tạo ra "địa ngục thời Trung cổ" đối với các sĩ quan cảnh sát trong cuộc bạo động hôm 06/01.

Tuy nhiên, tại hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày, các thành viên hàng đầu của đảng Cộng Hòa cho biết họ sẽ tiếp tục thúc đẩy chính sách Nước Mỹ Trên hết của ông Trump, đồng thời kêu gọi những người bảo thủ và các thành viên đảng Cộng hòa đoàn kết ủng hộ cựu Tổng thống Trump.

Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu kêu gọi đoàn kết ủng hộ 'Nước Mỹ Trên hết' của ông Trump
Từ trung tâm sang phải: Cựu cố vấn cho cựu Tổng thống Donald Trump Kellyanne Conway, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel và Lãnh đạo cấp phó phe thiểu số Hạ viện Steve Scalise hòa mình với các khách mời trong Hội nghị thượng đỉnh Nước Mỹ Trên hết, tại Khách sạn Marriott Marquis vào ngày 26/07/2022 ở Washington, DC. (Ảnh: Drew Angerer / Getty Images)

“Tôi hy vọng ông ấy sẽ tái tranh cử", Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (Cộng Hòa - South Carolina) nói trong một cuộc thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh. "Hãy để tôi cho bạn biết lý do tại sao: Nếu bạn nghĩ ông Trump có hại cho đảng [Cộng hoà], tôi sẽ không đồng ý với bạn”.

Những cái tên đáng chú ý khác đã phát biểu tại hội nghị bao gồm: Newt Gingrich, Rick Scott, Ted Cruz, Kellyanne Conway, Sarah Huckabee Sanders, Kevin McCarthy, Steve Scalise và Rick Perry.

Một số chủ đề chính được thảo luận tại hội nghị bao gồm lạm phát, độc lập năng lượng và quản lý nhà nước.

Ông Larry Kudlow, Phó chủ tịch AFPI và là cựu cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Trump, lên tiếng cảnh báo về việc chính quyền ông Biden ngày càng đi quá giới hạn về mặt pháp luật, cho rằng đây là một trong những yếu tố góp phần vào sự suy thoái của nền kinh tế. Ông Kudlow nói với hội nghị thượng đỉnh rằng chi phí quản lý đạt hơn 200 tỷ USD vào năm ngoái, "khiến nó trở thành năm tốn kém thứ hai trong lịch sử được ghi nhận".

Ông lưu ý: “Chi phí quản lý năm 2021 của Tổng thống Biden cao gấp 3 lần so với năm đầu tiên của ông Obama và gần 40 lần so với năm đầu tiên của Tổng thống Trump”.

AFPI có kế hoạch tổ chức một loạt các cuộc giải đáp thắc mắc của công chúng trên khắp nước Mỹ cho đến giữa cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ để thúc đẩy chính sách Nước Mỹ Trên hết. Và vào tháng 01/2023, nhóm này có kế hoạch "hướng dẫn Quốc hội mới và các quan chức tiểu bang về các quy định mẫu và các biện pháp hành pháp để thúc đẩy" các đề xuất chính sách tại Quốc hội và trong các cơ quan lập pháp tiểu bang tại Mỹ.

Ngoài việc thúc đẩy nền kinh tế, chính sách Nước Mỹ Trên hết của ông Trump bao gồm nhiều đề xuất đa dạng khác, chẳng hạn như chấm dứt sự kiểm duyệt của các hãng công nghệ lớn, trao cho cha mẹ nhiều quyền lực hơn, bảo vệ các vận động viên nữ, hoàn thành bức tường biên giới, và đánh bại các băng đảng ma túy.

Đức Duy

Theo Emel Akan - The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Các đảng viên Cộng hòa hàng đầu kêu gọi đoàn kết ủng hộ 'Nước Mỹ Trên hết' của ông Trump