Câu trả lời phổ biến nhất cho cuộc thăm dò nguyên nhân lạm phát: Chính sách của Tổng thống Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một tổ chức phi lợi nhuận cánh tả ở Bắc Carolina đã thăm dò dư luận về nguyên nhân của lạm phát cao kỷ lục tại Mỹ. Câu trả lời phổ biến nhất mà tổ chức này nhận được là “các chính sách của Tổng thống Joe Biden”.

Tổ chức Carolina Forward đã thực hiện cuộc thăm dò với 835 người đăng ký. 45% số người được hỏi cho rằng các chính sách của chính quyền Biden là nguyên nhân lớn nhất gây ra lạm phát. CPI tháng 11 tại Mỹ đã tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng chưa từng thấy kể từ tháng 5/1982.

“Tác động của COVID-19” là nguyên nhân đứng thứ 2 với 30%. “Lòng tham của các doanh nghiệp” cũng được chọn là một trong nguyên nhân lớn nhất gây ra lạm phát với 18%. Trong khi đó, 7% người được hỏi cho rằng nguyên nhân đến từ “một thứ gì đó khác” hoặc không biết rõ.

87% người thuộc đảng Cộng hòa đánh giá “các chính sách của Tổng thống Joe Biden” đã gây ra lạm phát; trong khi chỉ 14% người thuộc đảng Dân chủ có cùng ý kiến.

Nhà Trắng đã không lập tức trả lời yêu cầu bình luận từ The Epoch Times về kết quả cuộc thăm dò.

Tổ chức Carolina Forward đã đăng kết quả của cuộc thăm dò lên Twitter, nhấn mạnh vào 2 câu trả lời ít phổ biến hơn để kết luận rằng, “hầu hết những người được hỏi tin rằng “tác động của COVID-19” và “lòng tham của các doanh nghiệp” là nguyên nhân dẫn đến giá cả tăng cao”. Điều này khiến một số cư dân mạng và đảng viên đảng Cộng hòa ở Bắc Carolina lên tiếng chỉ trích.

“Có lẽ họ đã quên nguyên nhân số 1… Let’s Go Brandon!” người dùng Twitter @cperl1987 đã viết trong một bình luận.

Các thành viên đảng Cộng hòa Bắc Carolina đã viết trong một bài đăng trên Twitter: “Một tổ chức [cánh tả] cấp tiến tiến hành thăm dò ý kiến ​​về những gì/những ai nên chịu trách nhiệm cho lạm phát. Câu trả lời phổ biến nhất cho đến nay… là "chính sách của Tổng thống Joe Biden”.

Cuộc thăm dò này diễn ra sau một cuộc khảo sát trước đó của ABC/Ipsos cho thấy 69% người Mỹ không tán thành cách ông Biden đang xử lý lạm phát. Con số này cao hơn ở các thành viên Cộng hòa và thành viên độc lập, với 94% và 71% tương ứng.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

Câu trả lời phổ biến nhất cho cuộc thăm dò nguyên nhân lạm phát: Chính sách của Tổng thống Biden