CEO Truth Social của Trump: Chúng tôi đang mang tiếng nói trở lại cho người dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo CEO Truth Social, nền tảng mạng xã hội này đang phát triển qua từng ngày. Truth Social sẽ đem tới cho người dùng những tính năng tốt nhất từ các nền tảng khác, đồng thời kèm theo đó là sự thú vị và hấp dẫn. Ông cũng khẳng định Truth Social đang mang tiếng nói trở lại cho người dân.

Truth Social đang ngày một phát triển

Truth Social, một nền tảng mạng xã hội được xây dựng bởi Trump Media & Technology Group, đang cân chỉnh và chuẩn bị sẵn sàng chuyển sang cấp độ tiếp theo, Giám đốc điều hành Devin Nunes của nền tảng này nói với The Epoch Times.

Về việc ra mắt chính thức vào giữa tháng 4, vị CEO nói rằng “có rất nhiều tin tức giả mạo ngoài kia” và thực tế là họ đang vận hành tốt và phát triển theo từng ngày.

“Tổng thống Trump và tôi đều đã nói rất rõ ràng trong nhiều cuộc phỏng vấn rằng chúng tôi sẽ không ở trạng thái vận hành đầy đủ… và để mọi người gia nhập cho đến hết quý đầu tiên”, ông Nunes nói.

Sau khi vượt qua giai đoạn thử nghiệm beta vào tháng 4, họ đã mở quyền truy cập nền tảng thông qua trình duyệt web vào giữa tháng 5, trên thực tế cho phép người dùng truy cập từ mọi thiết bị.

Bước tiếp theo là vận hành ứng dụng Android.

“Tại thời điểm này, về cơ bản chúng tôi chỉ đang chờ sự chấp thuận”, CEO và là cựu Hạ nghị sĩ nói. “Và sau đó, chúng tôi sẽ có mặt trên Cửa hàng Google Play”.

Các nhà điều hành Truth Social không chỉ đơn giản là bắt chước bất kỳ nền tảng đơn lẻ nào khác, họ đang “tìm kiếm điểm tốt nhất của tất cả các nền tảng khác”. Người dùng không chỉ được cung cấp thông tin và tin tức — nền tảng còn được xây dựng với mục đích đem lại sự thú vị và hấp dẫn.

“Chúng tôi đang cố gắng làm cho nó đơn giản và trực quan, dễ sử dụng cho mọi người, nhưng có những tính năng tốt nhất từ tất cả các nền tảng. Vì vậy, nếu bạn quan sát chúng, các video của chúng tôi trên phần hình ảnh của chúng tôi rất, rất tốt, điều này đang giúp chúng tôi tiệm cận phạm vi [về chất lượng hình ảnh] của Instagram / Tiktok”, ông Nunes nói.

CEO Truth Social của Trump: Chúng tôi đang mang tiếng nói trở lại cho người dân
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Phòng Bầu dục trước khi ký một lệnh hành pháp liên quan đến các phương tiện truyền thông mạng xã hội vào ngày 28/05/2020 tại Washington, DC. (Ảnh: Doug Mills-Pool / Getty Images)

“Chúng ta phải có một nền tảng vui vẻ, nơi mọi người tham gia vì những lý do khác ngoài chỉ vì tin tức và thông tin. Và họ tham gia để kết nối với những người khác”.

Những tính năng mới

Ông Nunes nhận thức được rằng thói quen sử dụng mạng xã hội đang chuyển sang video.

“Họ muốn có video và hình ảnh. Vì vậy, theo thời gian, tôi nghĩ bạn chắn chắn có thể nói rằng chúng tôi đang tiến gần hơn đến Instagram và Tiktok với bộ tính năng của chúng tôi hiện giờ. Và sau đó, chúng tôi sẽ bổ sung, trong thời gian còn lại của năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được trạng thái mà chúng tôi có một số tính năng tốt nhất của Facebook như danh sách và nhóm”.

Các nhà quản lý của Truth Social hiện không được phép nói về các chỉ số vì họ đang tiến hành sáp nhập với Digital World Acquisition Corp., một công ty mua lại với mục đích đặc biệt.

Cựu Tổng thống Trump có lượng người theo dõi lớn nhất trên nền tảng này: 3.5 triệu người.

Nền tảng này tập trung nhiều vào Mỹ tại thời điểm hiện tại nhưng đang trong quá trình mở cửa dần dần với các quốc gia khác, bắt đầu với những quốc gia nói tiếng Anh.

Các bản cập nhật tính năng mới từ đầu tháng 7 bao gồm một dải trượt hồ sơ ở đầu bài đăng tin giúp kết nối người dùng với các tài khoản phổ biến nhất mà họ theo dõi.

Thời lượng video đã được tăng từ 2 lên 10 phút và GIF hiện đã được hỗ trợ.

Ông Nunes nói: “Và chúng tôi có các cuộc thăm dò ý kiến, thứ khiến mọi người đang rất vui vẻ. “Đó là sự bản cập nhật lớn vào tuần trước”.

Mang tiếng nói trở lại cho người dân

Khi được hỏi về cách họ sẽ khuyến khích người dùng với các quan điểm chính trị khác nhau, ông Nunes khẳng định rằng họ sẽ không kiểm duyệt nội dung vì lý do chính trị.

“Chúng tôi đang mang tiếng nói trở lại cho người dân, mở cửa Internet”, ông Nunes nói. “Chúng tôi đã có rất nhiều đảng viên Đảng Dân chủ tham gia vào nền tảng này”.

Lời hứa về việc liên tục giảm thiểu các chương trình tự động và tài khoản spam (spam chỉ việc gửi thông tin đến nhiều người), cũng như quy trình xác thực hai yếu tố khi mọi người đăng ký tham gia là những gì có thể giúp Truth Social có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh, ông Nunes nói. Twitter hiện đang kiện ông Elon Musk sau khi ông Musk rút lui khỏi thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD để mua lại công ty này, sau các vấn đề về chương trình tự động và spam.

Tuy nhiên, ông Nunes cho rằng Twitter là một ngôi nhà với nền móng yếu và tuyên bố rằng ông Trump và ông ấy không bao giờ có ý định cạnh tranh với Twitter — ông ấy không coi đó là một nền tảng truyền thông mạng xã hội, mà là một "công cụ quan hệ công chúng toàn cầu".

Bảo Nguyên

Theo Enrico Trigoso - The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

CEO Truth Social của Trump: Chúng tôi đang mang tiếng nói trở lại cho người dân