CEO Walmart: Chính sách mới của Nhà trắng không xử lý được khủng hoảng chuỗi cung ứng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khủng hoảng chuỗi cung ứng không thể được khắc phục bởi chính sách mới ra của Nhà Trắng. CEO của hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ cũng lo ngại rằng cuộc khủng hoảng này sẽ tiếp tục đánh quỵ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành bán lẻ, chứ không phải các ông lớn như Walmart hay Amazon.

Cựu chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Walmart Hoa Kỳ, ông Bill Simon, lập luận rằng một động thái chính sách đơn lẻ trên Đồi Capitol sẽ không đủ để giảm thiểu sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Simom nói trong chương trình "Mornings with Maria" hôm thứ Sáu (5/11) vừa qua rằng: "Chuỗi cung ứng là vấn đề nằm trên lưỡi dao”; một nhận định ám chỉ vấn đề hết sức rủi ro và khó định đoán. Ông nói: "Chỉ với một chính sách đơn lẻ sẽ không giải quyết được vấn đề. Tắc nghẽn chuỗi cung ứng ở Mỹ cần thời gian".

Nhận xét của Simon được đưa ra khi hơn 80 thành viên Hạ viện yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg thực thi chính sách cho phép tài xế xe tải dưới 21 tuổi băng qua các tuyến đường của tiểu bang. Theo Hạ nghị sĩ Dusty Johnson, chính sách thử nghiệm có thể bổ sung thêm 3.000 tài xế vào lực lượng lao động.

Mặc dù nó có thể là một "sáng kiến ​​tốt", nhưng "bản thân [chính sách] đó sẽ không giải quyết được vấn đề", cựu Giám đốc điều hành nói với Maria Bartiromo của FOX Business.

Simon giải thích thêm: “Có lẽ những người này đã làm việc ở một nơi khác, và vì vậy nếu họ thay đổi công việc của mình để lái xe tải liên bang, điều đó có thể gây ra thiếu lao động ở các khu vực khác".

Theo Simon, nhu cầu của người tiêu dùng sau đại dịch và tình trạng thiếu lao động trên diện rộng là nguyên nhân chủ yếu cho một "giai đoạn khó khăn" trong chuỗi cung ứng, mà ông dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm nay.

“Tôi nghĩ rằng vài tháng tới sẽ khá tồi tệ", ông thừa nhận. "Bạn sẽ thấy những hãng bán lẻ lớn như Amazon, Walmart, cố gắng vật lộn để hoàn thành việc cung ứng hàng hoá. Nhưng tôi nghĩ rằng căng thẳng cung ứng sẽ tác động tới các doanh nghiệp nhỏ, những doanh nghiệp không có đủ nguồn lực như các ông lớn bán lẻ đang có".

Simon cho biết: “Tôi lạc quan với tình trạng của các công ty lớn trong lĩnh vực bán lẻ, những công ty có khả năng và nguồn lực để thu hút lao động, và có vốn để thực hiện những công việc như cơ giới hóa và tự động hóa trung tâm phân phối, từ đó sẽ giúp giảm bớt căng thẳng trong cung ứng hàng hoá”.

Hữu Nguyên

Theo Fox Business

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

CEO Walmart: Chính sách mới của Nhà trắng không xử lý được khủng hoảng chuỗi cung ứng