Chỉ số USD thấp nhất trong 8 tháng, vàng leo dốc cao nhất trong 9 tháng, vượt 1,930 USD/Ounce

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vận động ngược chiều với USD, giá vàng giao động gần mức cao nhất trong 9 tháng qua, giá vàng hiện ở mức trên 1,930 USD/ounce. Trong khi đó, giá USD đã giảm ở mức thấp nhất trong 8 tháng.

Giá vàng vượt lên trên 1,930 USD/oz vào thứ Tư, lơ lửng gần mức cao nhất trong 9 tháng trong bối cảnh đồng USD suy yếu. Giá vàng tăng ngược chiều với Chỉ số đồng USD là DXY; chỉ số này giữ dưới mức 102 vào thứ Tư, lơ lửng gần mức thấp nhất trong gần 8 tháng.

Vàng tăng giá trong khi USD suy giảm là do rủi ro suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ gia tăng và kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách ít tích cực hơn đã đè nặng lên đồng tiền này.

Giá vàng và USD luôn đi ngược chiều với nhau trong suốt 50 năm qua (Nguồn: Ảnh chụp màn hình trên Trading Economics bởi NTDVN).

Những bình luận gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu một đợt thắt chặt tiền tệ ít "diều hâu" hơn. Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết lạm phát dự kiến sẽ tiếp tục giảm khiến chính sách tiền tệ sắp tới “gần như” đã "khá đủ mức"; ông ủng hộ mức tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách lãi suất tiếp theo của Fed. Thị trường cho rằng xác suất để Fed chỉ tăng 25 điểm cơ bản trong kỳ họp tới là 95%.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi một loạt dữ liệu của Mỹ có thể định hướng triển vọng lãi suất bao gồm tốc độ tăng trưởng GDP quý 4/2022, mức độ mở rộng, thu hẹp của đơn hàng (PMI), chỉ số giá PCE cũng như dữ liệu chi tiêu và thu nhập cá nhân.

Vàng rất nhạy cảm với triển vọng lãi suất vì lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi tức và ngược lại.

Quang Nhật



BÀI CHỌN LỌC

Chỉ số USD thấp nhất trong 8 tháng, vàng leo dốc cao nhất trong 9 tháng, vượt 1,930 USD/Ounce