Chính quyền Vương quốc Anh tự tin với nguồn cung năng lượng trong mùa đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo chính quyền Vương quốc Anh, người dân nước này không cần hoảng loạn về nguồn cung năng lượng trong mùa đông tới. Chính quyền Vương quốc Anh tự tin với hoạt động sản xuất năng lượng ở Biển Bắc và các đối tác đáng tin cậy như Na uy.

Người dân Vương quốc Anh không cần hoảng loạn

Hôm thứ 2 (22/08), Phố Downing (Chính quyền Vương quốc Anh) nói rằng các hộ gia đình và doanh nghiệp ở Vương quốc Anh không cần phải hoảng loạn về nguồn cung cấp năng lượng trong mùa đông này.

Trong khi đó, nguồn cung khí đốt ở châu Âu bị siết chặt đã khiến lạm phát tăng vọt và khiến hóa đơn hộ gia đình tăng cao. Các nhà phân tích dự kiến ​​giới hạn giá năng lượng sẽ tăng lên 3.554 bảng vào tháng 10.

Theo tờ The Times of London, National Grid (nhà cung cấp điện tại Vương Quốc Anh) đã lên kế hoạch trả tiền cho khách hàng nếu họ sử dụng ít điện hơn vào thời gian cao điểm, và dự tính việc mua điện dư thừa từ các chủ sở hữu ô tô điện.

Khi được hỏi liệu người dân có nên cắt giảm việc sử dụng năng lượng hay không, một phát ngôn viên của số 10 Phố Downing (Chính quyền Vương quốc Anh) cho biết các hộ gia đình, doanh nghiệp và ngành công nghiệp “có thể tự tin rằng họ sẽ nhận được điện và khí đốt, thứ mà họ cần trong mùa đông” bởi vì Vương quốc Anh có “một trong những hệ thống năng lượng đa dạng và đáng tin cậy nhất trên thế giới”.

Chính quyền Vương quốc Anh tự tin với nguồn cung năng lượng trong mùa đông
Những dân tham gia biểu tình ở Quảng trường Quốc hội về việc tăng giá sinh hoạt và hóa đơn năng lượng vào ngày 12/02/2022 tại London, Vương quốc Anh. (Ảnh: Chris J Ratcliffe / Getty Images)

Người phát ngôn nói rằng mọi người không nên hoảng sợ hoặc cảm thấy họ nên cắt giảm việc sử dụng năng lượng.

“Những quyết định này, về mặt tiêu thụ năng lượng, vẫn là quyết định của các cá nhân", bà nói. “Nhưng điều tôi đang nói là các hộ gia đình, doanh nghiệp và ngành công nghiệp có thể tự tin rằng họ sẽ có lượng điện và khí đốt mà họ cần”.

Nhưng Phố Downing ủng hộ các kế hoạch của National Grid, nữ phát ngôn viên nói.

“Chúng tôi ủng hộ National Grid trong việc phát triển tất cả các tùy chọn có thể mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và giúp giảm hóa đơn bằng cách phân tán nhu cầu vào lúc cao điểm”.

Chính quyền tự tin với nguồn cung năng lượng

Nhận xét của bà được đưa ra khi tàu chở khí Attalos chuẩn bị vào điểm tiếp nhận Isle of Grain ở Kent, nằm ở cửa sông Thames. Đây được cho là chuyến hàng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên được gửi từ Úc đến châu Âu trong sáu năm.

Một số lượng khí đốt trên Attalos có thể sẽ được sử dụng ngay tại Vương quốc Anh, nhưng phần lớn trong số đó có thể sẽ chảy sang châu Âu thông qua các đường ống đi từ Vương quốc Anh tới lục địa này.

Ở đó, nó có thể được chuyển đến các địa điểm lưu trữ khí đốt ở châu Âu và một số có thể quay trở lại Vương quốc Anh trong mùa đông.

Lo ngại rằng tình trạng thiếu hụt trên lục địa có thể gây nguy hiểm cho việc cung cấp khí đốt trở lại Vương quốc Anh đã bị chính quyền Vương quốc Anh xem nhẹ. Phố Downing tự tin với hoạt động sản xuất ở Biển Bắc và việc có các "đối tác đáng tin cậy" như Na Uy trong việc đảm bảo các ngôi nhà có thể được sưởi ấm và đèn chiếu sáng được duy trì vào mùa đông.

Vương quốc Anh có công suất nhập khẩu LNG cao nhất ở châu Âu, nhưng lại có rất ít kho chứa khí đốt.

Do đó, phần lớn LNG được chuyển đến châu Âu vào mùa hè này sẽ đến các cảng của Vương quốc Anh nhưng được vận chuyển đến các kho chứa ở châu Âu.

Bảo Nguyên

Theo Lily Zhou - The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Vương quốc Anh tự tin với nguồn cung năng lượng trong mùa đông