Chủ tịch Evans của Fed nói về một gói cứu trợ virus corona khác 'vô cùng quan trọng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa Kỳ nên thực hiện một gói hỗ trợ khác để đảm bảo người lao động có thể ở nhà an toàn trong khi virus corona chủng mới tiếp tục lây lan, Chủ tịch Fed tại Chicago, ông Charles Evans chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CBS News phát hôm Chủ nhật (9/8).

Ông Evans cho biết chính các nhà lập pháp Hoa Kỳ phải bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ và các cộng đồng dễ bị tổn thương bằng các biện pháp để đảm bảo cho họ có thể tiếp tục trả tiền thuê nhà và mua thực phẩm chừng nào mà virus chưa được kiểm soát.

Ông Evans nói trên chương trình "Face the Nation" của CBS: “Tôi nghĩ rằng niềm tin của công chúng thực sự quan trọng và một gói cứu trợ khác thực sự vô cùng quan trọng”.

Ông cũng nói rằng các đề án kinh tế bi quan nhất lại liên quan đến việc không hỗ trợ chính quyền tiểu bang và địa phương, do đó sẽ phải thực hiện cắt giảm mạnh mẽ để hỗ trợ một số biện pháp viện trợ liên bang.

Bình luận của ông Evans được đưa ra sau khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ không đạt được thỏa thuận về gói cứu trợ thứ hai sau nhiều tuần đàm phán khiến hàng chục triệu người Mỹ thất nghiệp mà không có sự hỗ trợ trực tiếp của liên bang.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin hôm Chủ nhật (9/8) cho biết họ sẵn sàng khởi động lại các cuộc đàm phán về gói cứu trợ COVID-19.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Bảy (8/8) đã tìm cách tự mình giải quyết các vấn đề, ký các lệnh hành pháp và các biên bản ghi nhớ nhằm vào các trợ cấp thất nghiệp, trục xuất, cho vay sinh viên và thuế thu nhập. Một số mệnh lệnh của ông đã đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của việc bỏ qua quyền hạn hiến định của Quốc hội về đánh thuế và chi tiêu.

Theo kế hoạch của tổng thống Trump, trợ cấp thất nghiệp sẽ phải được tài trợ một phần bởi các bang của Hoa Kỳ. Các bang này vốn đã phải vật lộn để trả trợ cấp trong bối cảnh làn sóng thất nghiệp chưa từng thấy kể từ sau cuộc Đại Suy thoái.

Thủy Tiên

Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Evans của Fed nói về một gói cứu trợ virus corona khác 'vô cùng quan trọng'