Chuyên gia: Tính năng chỉnh sửa có thể mang về tới 150 triệu USD doanh thu cho Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một chuyên gia, tính năng chỉnh sửa được Twitter lên kế hoạch triển khai sẽ giúp Twitter hấp dẫn hơn và có thể mang về từ 75-150 triệu USD doanh thu. Đây tình cờ cũng là tính năng ông Musk đã từng thăm dò liệu có nên thêm vào Twitter hay không.

Tính năng chỉnh sửa mới của Twitter

Kế hoạch ban đầu của Twitter trong việc triển khai tính năng chỉnh sửa bài viết cho người đăng ký Twitter Blue trong những tuần tới đã thu hút sự chú ý của nhà phân tích có tiếng và Đối tác quản lý của Loup Ventures Gene Munster.

Để sử dụng tính năng chỉnh sửa, ít nhất trong tương lai gần, người dùng có thể phải có đăng ký Twitter Blue, hiện có giá khoảng 4,99 USD một tháng sau khi được điều chỉnh tăng mạnh so với mức 2,99 USD mỗi tháng trước đó.

Các tính năng có được từ việc đăng ký trên Twitter trở nên “hấp dẫn” hơn với nút chỉnh sửa, ông Gene Munster tới từ Loup Funds cho biết trong một tweet.

Đánh giá của ông Munster

Ông Munster ước tính rằng tính năng này sẽ thu hút khoảng 5–10% trong số 240 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Nhà đầu tư mạo hiểm kỳ vọng điều này sẽ tăng thêm khoảng 75 triệu đến 150 triệu USD doanh thu, tăng doanh thu 1,5–3 phần trăm vào năm 2023.

“Lùi lại một bước [để suy xét]: Tôi đã hy vọng nó sẽ bổ sung nhiều hơn”, ông Munster nói.

Twitter hiện đang vướng vào trong cuộc chiến pháp lý với Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk sau khi ông này rút lui khỏi một thỏa thuận mua lại và biến thành công ty tư nhân (công ty trách nhiệm hữu hạn không được bán cổ phần ra đại chúng) trị giá 44 tỷ USD.

Chuyên gia: Tính năng chỉnh sửa có thể mang về tới 150 triệu USD doanh thu cho Twitter
Ông Elon Musk đến tham dự Met Gala 2022 tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan vào ngày 02/05/2022, ở New York, Mỹ. (Ảnh: ANGELA WEISS / AFP qua Getty Images)

Tình cờ, trước khi đưa ra lời đề nghị mua Twitter, ông Musk đã thực hiện một cuộc thăm dò để hỏi những người theo dõi của mình liệu họ có muốn một nút chỉnh sửa hay không. Khoảng 3/4 số người được hỏi trả lời với ý khẳng định.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Tính năng chỉnh sửa có thể mang về tới 150 triệu USD doanh thu cho Twitter