Con đường rải đầy lông ngỗng của Bác sĩ Anthony Fauci

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dẫn chương trình Steve Hilton của Fox News đã chia sẻ một cuộc điều tra lộ ra nguồn gốc của coronavirus, và không chỉ liên hệ nó trở lại với nghiên cứu được ủy quyền của Hoa Kỳ, mà còn với bác sỹ Anthony Fauci. Câu chuyện của bác sỹ Anthony Fauci khiến chúng ta không khỏi kinh ngạc thốt lên: Ngài Trump! Kẻ thù ở ngay sau lưng ông đó!

Người dẫn chương trình "Cuộc cách mạng tiếp theo" trên Fox News, Steve Hilton, tuyên bố người xem của ông rằng các bằng chứng mà ông điều tra được đã "chỉ ra nguyên nhân thuyết phục nhất, có khả năng nhất của đại dịch và nó tồi tệ hơn bất cứ điều gì mà chúng ta đã từng nghe thấy cho đến nay."

Nghiên cứu đáng sợ và tiền tài trợ của Anthony Fauci cho Viện nghiên cứu Vũ Hán về việc tạo ra Coronavirus

Nhấn mạnh một nghiên cứu cách đây 10 năm tại Hà Lan liên quan đến chồn, loài có hệ hô hấp hoạt động tương tự như con người, ông Hilton cho biết các nhà nghiên cứu "đang cố gắng xem liệu virus khi bắt đầu chưa có khả năng lây truyền qua không khí cuối cùng lại có thể đạt được khả năng đó hay không".

"Điều này dẫn đến việc tạo ra một loại nghiên cứu khoa học hoàn toàn mới có thể thực hiện được bằng những tiến bộ trong công nghệ gen", ông nói. "Nó được gọi là nghiên cứu virus cấy tạo thêm chức năng [tạo thêm đặc tính, chức năng cho virus trong phòng thí nghiệm]. Ý tưởng là để nhân rộng trong phòng thí nghiệm những gì đã được thực hiện với những con chồn này. Người ta muốn lấy được con virus đó và điều khiển mã di truyền làm cho nó khoẻ hơn và có tính năng mạnh hơn. Con virus sẽ có được chức năng mới, do đó nó có tên như vậy."

Thuyết phục cho việc tạo ra các loại virus chết người dễ lây lan nhất trong điều kiện phòng thí nghiệm, những người làm thí nghiệm nói rằng "để tìm hiểu về phương pháp điều trị và vắc xin trước tai họa của một ổ dịch thực tế" ông Hilton lưu ý.

Nghiên cứu này được thực hiện trên thế giới, tại Vũ Hán, Trung Quốc là nơi có một phòng thí nghiệm hàng đầu, được tài trợ một phần bởi Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đứng đầu là Tiến sĩ Anthony Fauci. Nguy cơ lớn là nếu một loại virus có khả năng lây lan cao được tìm cách đưa thoát ra khỏi phòng thí nghiệm, thì nó có thể gây ra tai họa - giống hệt như thế giới đang nhìn thấy COVID-19 ngày hôm nay.

Hilton chia sẻ rằng chính phủ Obama đã ra lệnh dừng nghiên cứu gây tranh cãi này.

"Bất chấp những tranh cãi xung quanh loại nghiên cứu này," ông nói, "nó luôn luôn được ủng hộ bởi một nhà vô địch rất kiên định, một nhân vật hàng đầu trong thế giới của các bệnh truyền nhiễm, Anthony Fauci. Viện của ông ta đã tài trợ cho nghiên cứu trên chồn đầu tiên. Vào thời điểm đó ông ta cũng đồng thời viết bài trên Washington Post mô tả nghiên cứu này như là "một rủi ro đáng chấp nhận ... thông tin quan trọng và tác dụng có thể đến từ việc tạo ra một loại virus nguy hiểm tiềm tàng trong phòng thí nghiệm."

"Ngay trước lệnh cấm của Chính phủ Obama về nghiên cứu cấy, tạo chức năng virus trong 2014, bác sĩ Fauci đã đặt làm ... một dự án để đánh giá nguy cơ coronavirus mới xuất hiện từ động vật hoang dã như dơi - một trong những mục đích là để xem virus có thể lây nhiễm cho động vật và con người như thế nào," ông Hilton nói.

Người dẫn chương trình của Fox News nói rằng trong khi chính quyền Obama dừng việc nghiên cứu, ông Fauci "tiếp tục nghiên cứu bằng cách ký hợp đồng thầu phụ" với Liên minh EcoHealth có trụ sở tại New York, Mỹ.

Chia sẻ những gì ông gọi là một "bước quan trọng mà chưa bao giờ được báo cáo," Hilton lưu ý rằng EcoHealth Alliance sau đó lại ký hợp đồng thầu phụ về phần dự án cấy, tạo thêm chức năng này với Viện nghiên cứu Virus Vũ Hán.

Phòng thí nghiệm P4 tại Viện Virus học Vũ Hán ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
Phòng thí nghiệm P4 tại Viện Virus học Vũ Hán ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào ngày 17/42020. (Hector Retamal / AFP / Getty Images)

Trích dẫn một bài báo mô tả chi tiết một báo cáo tiến độ về nghiên cứu này từ người đứng đầu phòng thí nghiệm Vũ Hán, ông Hilton đã chỉ ra một đường đi của dòng tiền, mà đích đến chính là vai trò chủ đạo của bác sĩ lừng danh trong cuộc chiến chống đại dịch Coronavirus tại Mỹ, ông Anthony Fauci.

"Cho đến nay, báo cáo duy nhất về vai trò của Tiến sĩ Fauci trong tất cả sự việc này là tài trợ của ông ta cho phòng thí nghiệm Vũ Hán nói chung," Hilton nói. "Nhưng tối nay chúng ta có thể tiến xa hơn nhờ tài liệu này. Chúng ta có thể thấy các hoạt động cụ thể mà bác sỹ Fauci tài trợ và nó đáng sợ - rất đáng sợ đến mức mà sau khi chúng tôi tiếp cận được với NIH, thì tài liệu này đã được bí ẩn gỡ xuống khỏi mạng vào ngày thứ sáu trong một thời gian. Nhưng chúng tôi đã kịp tải nó xuống vài tuần trước."

Ông Hilton đề cập một cách chi tiết việc các nhà nghiên cứu thu thập các mẫu phân dơi từ một hang động trong một tỉnh ở Trung Quốc và tìm thấy nhiều chủng coronavirus mới, và tạo ra những loại virus mới biến đổi gen trong phòng thí nghiệm.

"Họ đã tiêm nhiễm chúng vào các tế bào của con người trong phòng thí nghiệm. Và sau đó họ cho thấy virus nhân tạo của họ có thể sao chép như một loại virus chức năng", Hilton nói. "Đây là phần quan trọng nhất, những thay đổi gen [trên virus] mà họ thực hiện trong phòng thí nghiệm đã đánh thông được một con đường cụ thể rất mạnh giúp virus nhiễm vào cơ thể con người. Virus gây ra COVID-19 sử dụng chính xác con đường đó [con đường khám phá ra trong nghiên cứu được tài trợ bởi bác sĩ Fauci]. Rõ ràng là, không có virus biến đổi gen nào được tạo ra vào năm 2017 và được báo cáo trong tài liệu này chính xác là những virus mà chúng ta đang đối mặt hiện nay, nhưng những gì họ xác nhận là có thể tạo ra virus COVID-19 bằng cách sử dụng kỹ thuật được phát triển trong dự án của Fauci."

Một dự án tiếp tục trong ba năm nữa.

So sánh COVID-19 với virus được sản xuất trong phòng thí nghiệm Vũ Hán, ông Hilton cho biết virus đại dịch "trông giống như sự kết hợp của hai loại virus của dơi khác nhau từ một loài hoàn toàn khác".

Ông đã phủ nhận tuyên truyền của Trung Quốc rằng virus này có nguồn gốc tự nhiên.

Ông Hilton nói "Nhiều loài dơi khác nhau ở miền nam Trung Quốc sẽ phải lây nhiễm lẫn nhau, và một số loài động vật không rõ khác, và rằng một trong hai loài động vật hoặc một người bị nhiễm bệnh sẽ cần phải đi 1000 dặm mà không ảnh hưởng đến bất cứ ai cho đến khi họ đã đến Vũ Hán,".

"Chúng tôi đang không ý nói rằng coronavirus được tạo ra hoặc thả ra như một vũ khí sinh học", ông nhấn mạnh. "Nhưng tai nạn phòng thí nghiệm xảy ra - đây cũng chính là lý do chính phủ Obama đã dừng nghiên cứu này."

Ông Hilton cho biết ông Matt Pottinger, cựu phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, đã nói riêng với một nhóm quan chức Anh rằng "một nhóm bằng chứng đang ngày càng tăng ủng hộ ý kiến rằng con virus đã rò rỉ ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán".

Ngài Richard Dearlove, cựu lãnh đạo Cơ quan Tình báo Mật vụ Anh MI6, cũng từng khẳng định điều tương tự về việc coronavirus bị rò rỉ khỏi phòng thí nghiệm Vũ Hán bởi một "tai nạn": "Đó là một người được sắp đặt để trốn thoát khỏi viện Vũ Hán, tôi không nói bất cứ điều gì khác hơn là thực tế ... là kết quả của một tai nạn."

Ông Biden tiếp tục "tín nhiệm" bác sĩ Anthony Fauci

Sau khi nhấn mạnh quý vị đang chơi với lửa khi sửa đổi chức năng một loại virus của dơi đến mức nó có thể lây lan từ người sang người trong không khí, Ông Hilton hỏi, "Tại sao lại có chuyện tiến sĩ Fauci đã không ngăn chặn nó ngay sau khi lệnh cấm Obama đã được công bố trở lại trong 2014?"

"Trả lời từ cơ sở y tế này thật là đáng kinh ngạc", ông nói thêm. "Thay vì cố gắng tìm ra những gì đã xảy ra, họ đã được thúc đẩy để che đậy nó lại."

Nói về bằng chứng cho thấy Hoa Kỳ, dưới vai trò của Fauci, đã đặt làm nghiên cứu sản xuất virus COVID-19, Ông Hilton kêu gọi chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này "từ chức".

"Trong tuần này, Tổng thống Biden đã cử bác sĩ Fauci thành cố vấn y tế trưởng của mình với vai trò được nâng cao hơn", Hilton kết luận. "Trong ánh sáng của các tài liệu và bằng chứng chúng tôi trình bày tối nay, vai trò đó là hoàn toàn không thể giữ lại được. Fauci phải từ chức cho đến khi chúng ta đi đến tận cùng của việc tạo ra, vô tình tất nhiên, đại dịch toàn cầu thảm khốc."

Việc tín nhiệm của chính quyền ông Biden với bác sĩ Anthony Fauci không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta nhìn lại khoảng thời gian ông Fauci sát cánh bên cựu tổng thống Donald Trump chiến đấu với bệnh dịch Covid-19. Dưới đây là một ví dụ nhỏ cho thấy ông Fauci đã "khởi tác dụng" hỗ trợ ông Biden như thế nào trong suốt thời gian sát cánh cùng ông Trump:

Ngày 18/5/2020: Tổng thống Donald J. Trump tuyên bố thuốc chống sốt rét Hydroxychloroquine (sử dụng kèm thuốc kẽm) có tác dụng phòng ngừa và chữa trị coronavirus.

Ngày 19/05/2020: Bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, lên CNN tuyên bố rằng thuốc Hydroxychloroquine có hại, và không ngừng tranh thủ thóa mạ trí tuệ và nhân cách của tổng thống đương nhiệm Mỹ khi đó.

Ngày 29/7/2020: Cố vấn của chính quyền tổng thống Trump về bệnh dịch, bác sỹ Anthony Fauci tuyên bố rằng thuốc Hydroxychloroquine không có tác dụng trong việc chữa, phòng chống Covid-19; tuyên bố đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống đương nhiệm lúc đó tuyên bố rằng ông vẫn tin là Hydroxychloroquine khởi tác dụng tốt chữa trị Covid-19. Ông Fauci còn nói trước truyền thông rằng dữ liệu khoa học chỉ ra nhận định đó của ông ta.

Ngày 22/1/2021: chỉ hai ngày sau khi ông Biden bước vào Nhà trắng, đơn thuốc từng bị truyền thông phỉ báng, ông Fauci gạt bỏ dưới danh nghĩa khoa học của tổng thống tiền nhiệm Trump, được chấp nhận trở lại. Tạp chí Y học Hoa Kỳ (tháng 1 năm 2021) hiện khuyến cáo Hydroxychloroquine, Azithromycin và Kẽm hữu ích trong việc điều trị Covid 19 bệnh nhân ngoại trú. Điều trớ trêu là đây là phương thuốc mà cựu Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã thúc đẩy vào năm ngoái nhưng nó chỉ được công nhận sau khi ông đã bị hạ bệ.

Tâm Minh

Theo Bizpacreview



BÀI CHỌN LỌC

Con đường rải đầy lông ngỗng của Bác sĩ Anthony Fauci