Công ty Trung Quốc trong danh sách đen của Mỹ phát hành hơn 4 tỷ USD cổ phiếu niêm yết tại Thượng Hải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tập đoàn Viễn thông China Telecom niêm yết tại Hong Kong - nhà mạng không dây thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc - bị Washington đưa vào danh sách đen, hôm thứ Ba vừa rồi (ngày 9/3) cho biết họ có kế hoạch bán cổ phần tại Thượng Hải để mở rộng các kênh tài chính của mình.

China Telecom đề xuất bán công khai lên tới 12,09 tỷ cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, tương đương 13% vốn cơ sở mở rộng, theo một hồ sơ trao đổi. Công ty sẽ huy động được khoảng 4,1 tỷ USD dựa trên giá đóng cửa tại Hong Kong vào thứ Ba.

China Telecom cũng có thể mở rộng cung cấp thêm 15% với quyền phát hành bổ sung tùy chọn - "greenshoe" khi cầu vượt quá cung.

China Telecom, China Mobile và China Unicom đang kháng cáo quyết định của Sở giao dịch chứng khoán New York - về việc hủy bỏ Biên nhận lưu ký (ADR) của họ, sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm đầu tư của Mỹ vào các công ty được cho là có sự hậu thuẫn của quân đội Trung Quốc.

Các nhà xuất bản chỉ số MSCI, FTSE Russell và S&P Dow Jones Indices đã loại bỏ ba công ty Trung Quốc khỏi điểm chuẩn toàn cầu của họ, sau khi họ bị đưa vào danh sách đen của Hoa Kỳ.

Việc niêm yết tại Thượng Hải có thể giúp công ty “mở rộng nguồn vốn, nâng cao sức mạnh vốn và cải thiện khả năng chấp nhận rủi ro”, China Telecom cho biết hôm thứ Ba.

Công ty cho biết số tiền thu được từ việc bán cổ phần - nếu được sự chấp thuận của cổ đông và cơ quan quản lý Trung Quốc - sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án 5G, cơ sở hạ tầng mạng đám mây, nghiên cứu và đổi mới.

Trần Đức

Theo Reuters

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Công ty Trung Quốc trong danh sách đen của Mỹ phát hành hơn 4 tỷ USD cổ phiếu niêm yết tại Thượng Hải